ซวยสุดๆ ชายหนุ่มถูกหามส่งโรงพยาบาล หลังกินพริกปีศาจที่เผ็ดที่สุดในโลก




ซวยสุดๆ ชายหนุ่มถูกหามส่งโรงพยาบาล หลังกินพริกปีศาจที่เผ็ดที่สุดในโลก

ขึ้นชื่อว่า "พริก" ยังไงก็ต้องเผ็ด แต่จะเผ็ดมากเผ็ดน้อย ก็คงแล้วแต่สายพันธุ์ ล่าสุดเมื่อเร็วๆนี้เว็บไซต์ dailystar.co.uk ได้เผยแพร่เรื่องราวของชายรายหนึ่งที่ต้องถูกหามส่งโรงพยาบาลในระหว่างการแข่งขันกินพริกในไบรตันของประเทศอังกฤษ

โดยรายงานข่าวได้ระบุว่า ชายรายดังกล่าวได้กินพริกที่มีชื่อว่า บุตโจโลเกีย (bhut jolokia) หรือ พริกปีศาจ (Ghost Pepper) ที่เผ็ดที่สุดในโลก ในตอนแรกหลังจากที่เขากินพริกลงไป เขาเริ่มมีการอาการสับสนงุนงง เหงื่อออก เนื่องจากอาการเผ็ดจัด ก่อนที่เขาจะฟุบหลับลงไปกลางเวทีการแข่งขัน กระทั่งถูกหามส่งโรงพยาบาลรอยัลซัสเซ็กซ์เคาน์ตี้ในเวลาต่อมา

สำหรับพริกปีศาจนั้นมีถิ่นกำเนิดในรัฐอัสสัม ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของอินเดีย และที่ได้ชื่อว่าเป็นพริกที่เผ็ดที่สุดในโลกนั้น ก็เป็นเพราะจำนวนเพียงน้อยนิดของพริกชนิดนี้ก็ปรุงแต่งรสชาติที่เผ็ดร้อนเข้มข้นจนน้ำหูน้ำตาไหลกันเลยทีเดียว


พริกบุตโจโลเกีย มีระดับความเผ็ดอย่างสุดขีด โดยสามารถวัดหน่วยความเผ็ดร้อนสโกวีล (Scoville Heat Unit – SHU) ถึงระดับ 1,001,304 SHU

ทั้งนี้ แพทย์ยังเคยได้เตือนถึงอันตรายจากการกินพริกที่มีรสเผ็ดมาก ๆ เพราะมันอาจส่งผลร้ายต่อร่างกายได้ เนื่องจากแคปไซซินในพริกเป็นสารออกฤทธิ์ที่ทำให้รู้สึกถึงความเผ็ดร้อน แต่อย่างไรก็ตามสารแคปไซซินที่มีรสเผ็ดยังสามารถใช้บรรเทาอาการปวดในโรคข้ออักเสบและอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อได้

แปลโดย: dusita
ที่มา: https://www.dailystar.co.uk/news/latest-news/730029/ghost-pepper-man-hospitalised-brighton-fiery-foods-festival-2018
ซวยสุดๆ ชายหนุ่มถูกหามส่งโรงพยาบาล หลังกินพริกปีศาจที่เผ็ดที่สุดในโลก ซวยสุดๆ ชายหนุ่มถูกหามส่งโรงพยาบาล หลังกินพริกปีศาจที่เผ็ดที่สุดในโลก Reviewed by Dusita Srikhamwong on กันยายน 22, 2561 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.