เวลาเห็นเขารวยให้ดูตอนที่เขา “ลำบากหา” อย่าดูตอนที่ “เขาใช้จ่าย” กว่าจะได้มา เขาต้องผ่านอะไรเยอะมาก




เวลาเห็นเขารวยให้ดูตอนที่เขา “ลำบากหา” อย่าดูตอนที่ “เขาใช้จ่าย” กว่าจะได้มา เขาต้องผ่านอะไรเยอะมาก

คนรวย เป็นมหาเศรษฐี มีบ้านหลังโต มีรถคันหรู มีเงินใช้จ่าย เวลาเราเห็นพวกเขาเหล่านี้ต่างก็ต้องนึกว่าเขาดวงดี บารมีเยอะ แต่อยากจะให้มองลึกๆ กว่านั้นเขารวยเพราะอะไร ทำไมเขาถึงมีเงินเยอะ ทรัพย์สินเยอะจนกลายเป็นมหาเศรษฐี เพราะว่าตำแหน่ง ยศ เงินทอง ต่างๆที่เขามีนั้นล้วนเป็นสิ่งที่เขาหามาได้ด้วยน้ำพักน้ำแรงของเขา มันต้องผ่านอุปสรรคมากมาย ฉะนั้นเวลาเห็นเขาใช้จ่ายได้เยอะก็อย่าไปอิจฉาตรงนี้เลย

การเห็นคนอื่นมีนั้นอย่าคิดว่าเพราะว่าเขามีโชคดี  อย่าไปมองแบบนั้น เพราะจะทำให้คุณเฉพาะตอนที่เขามีแล้ว รวยแล้ว โดยมองข้ามช่วงเวลาก่อนหน้านั้นมาว่า เขาต้องฝ่าฟันกับอะไรมาบ้าง

มันต้องเก่งแค่ไหนถึงจะมีได้ขนาดนี้ มันต้องเป็นแบบไหนชีวิตดีๆ ในโซเชียลถึงน่าอิจฉา การมองเห็นภาพเบื้องหน้าอันแสนสวยงาม สุขสบาย มีความสุข นั้นจะมีสักคนกันเชียวที่รู้ว่าเบื้องลึก เบื้องหลังนั้นเขาทำงานหนักมากแค่ไหน เจอกับความลำบากมากมาย ทั้งกาย ทั้งใจ หามรุ่ง หามค่ำ อดทน พยามยาม อย่างหนัก เพียงแค่เขาไม่ได้เล่า ไม่ได้โพสในมุมเบื้องหลังของตัวเองให้ใครรู้ ภาพความสำเร็จในเบื้องหน้าที่ทำให้หลายคนอิจฉา จนหลายคนอยากจะเป็นแบบเขาบ้าง

แน่นอนหากอยากจะเป็นแบบนั้น คุณจะมานั่งดูความสำเร็จของคนอื่นเฉยๆ ไม่ได้ มันถึงเวลาแล้วที่จะต้องลุกขึ้นมาเพื่อทำอะไรสักอย่าง อย่างจริงจัง ลงมือทำ อย่างอมืองอเท้า เฉยๆ เพราะความสำเร็จ ความร่ำรวยสุขสบายนั้นมันไม่มีใครทำร่วงลงมาตกใส่หัวเรา เราต้องลงมือทำด้วยตัวเอง

ความสำเร็จไม่เกี่ยวกับความเก่งหรือไม่เก่ง เพราะคนที่รวย มีกิน มีใช้ ชีวิตดีมีความสุข อาจจะเกิดมาจากความไม่ยอมแพ้ของเขาก็ได้ ถ้าหากจะมามัวมองว่าเราไม่เก่ง ทำไม่ได้อย่างเขาหรอก เพียงแค่ความคิดคุณก็แพ้เขาแล้ว แล้วยังแพ้ตัวเองอีกด้วย ฉะนั้นเลิกคิดแบบนี้เถอะ แล้วก็อย่าไปคิดว่าเขาเกิดมาบ้านรวย เขาโชคดี ถ้าคิดแบบนี้คุณเองจะดูถูกตัวเองมาก เขาจะเกิดมารวยแล้วยังไง? ถ้าเขาไม่มีความพยายามรักษาทรัพย์สมบัติและต่อยอดเป็น แล้วเขาจะรวยหรือ? คิดสิคิด

เวลาที่เรามีมันแค่ 24 ชั่วโมงเอง เอาเวลาที่จะหมดไปกับการคิดอิจฉาคนอื่น มองว่าเขาเกิดมาดวงดี เอามาพัฒนาตัวเอง ใส่ความมุ่งมั่นใจตัวเอง เพื่อให้ประสบความสำเร็จ และควรเลี่ยงการยุ่งเรื่องคนอื่น เลิกติดดราม่า เลิกนินทาคนได้แล้ว และเลือกคบคนที่น่าคบ ถ้าคุณเองเป็นคนที่วันๆ เอาแต่นินทาคนอื่น คุณเองนั่นแหละที่ไม่น่าคบ ฉะนั้นก็เริ่มเปลี่ยนที่ตัวเองก่อน

พอตัวเราเองเริ่มมองโลกในแง่ดีได้แล้ว ชีวิตจะมุ่งมั่นต่อเป้าหมาย อยากทำอะไร อยากเป็นอะไร พัฒนาตัวเองไปเรื่อย ๆ ตั้งใจกับทุกอย่างไม่ว่าผลลัพธ์มันจะออกมาเป็นยังไง ถ้าดีก็พัฒนาต่อไปถ้ามีจุดต้องแก้ไขก็ควรหาทางปรับปรุง พอเราเริ่มทำได้แล้วทุกอย่างมันจะค่อยเป็นค่อยไปเรื่อยๆเอง

สรุปคือมองคนหากเห็นเขาประสบความสำเร็จให้รู้จักยินดีกับเขา และมองให้เห็นความพยายามในตัวเขา ถ้าอยากจะเป็นให้ได้แบบเขาก็จะต้องพยายามให้มากพอ อย่าใช้เวลาหมดไปกับอะไรที่ไร้ประโยชน์และสร้างความเดือดร้อนขุ่นมัวแก่ผู้อื่น แล้ววันนี้คุณพยายามมากพอหรือยัง?


เรียบเรียงโดย : Naykhaotom
ที่มา...https://www.naykhaotom.com
เวลาเห็นเขารวยให้ดูตอนที่เขา “ลำบากหา” อย่าดูตอนที่ “เขาใช้จ่าย” กว่าจะได้มา เขาต้องผ่านอะไรเยอะมาก เวลาเห็นเขารวยให้ดูตอนที่เขา “ลำบากหา” อย่าดูตอนที่ “เขาใช้จ่าย” กว่าจะได้มา เขาต้องผ่านอะไรเยอะมาก Reviewed by Dusita Srikhamwong on มีนาคม 21, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.