ต่อให้ฝืนไป..สุดท้ายก็ไปไม่รอด




ต่อให้ฝืนไป..สุดท้ายก็ไปไม่รอด


เมื่อรู้ว่าไม่ไหว ก็แค่ต้องหักห้ามใจ และหยุดพักก่อนก็เท่านั้น

จริงอยู่ที่การฝืนอาจทำให้เรา ก้าวไปถึงเส้นชัยได้ แต่นั่นอาจเป็นเพียงแค่ เส้นชัยเดียวแล้วทำให้เรา ไปต่อไม่ได้อีกเลยก็ได้

ชีวิตคนเรามีเส้นชัยหลายเส้น มีเป้าหมายหลายเป้าหมาย ซึ่งบางทีการทุ่มจนเกินกำลัง เพื่อเป้าหมายใดเป้าหมายหนึ่ง มันก็อาจทำให้เราต้องสูญเสียทุกอย่าง จนไปไม่ถึงอีกหลายๆ เป้าหมาย ในชีวิตเลยก็ได้

เหมือนกับการโหมงาน เพื่อหาเงินนั่นแหละ ที่เราหวังเพียงเงินตรงหน้า จึงโหมงานหนักจนสุดท้าย ได้เงินก้อนนี้มาก็จริง แต่ตัวเองกลับป่วยจน ต้องเสียเงินก้อนนี้ทั้งหมด และกลายเป็นว่าต้องนอนพักยาว จนสูญเสียเงินอีกหลายๆ โอกาส ที่รอเราอยู่

บางทีถ้าเราใช้ชีวิต อย่างค่อยเป็นค่อยไป ถึงแม้มันอาจจะไปได้ไม่ไว เท่ากับที่ใจเราต้องการ แต่มันก็ทำให้เราสามารถ ก้าวผ่านไปได้เรื่อยๆ จนถึงทุกจุดหมาย ที่ใจเราต้องการ


ขอขอบคุณที่มา : บิว บันดาลใจ

เรียบเรียงโดย : เป็นตาฮัก
ต่อให้ฝืนไป..สุดท้ายก็ไปไม่รอด ต่อให้ฝืนไป..สุดท้ายก็ไปไม่รอด Reviewed by Dusita Srikhamwong on พฤษภาคม 28, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.