แจกสูตรทำครองแครงรวมมิตร ขนมไทยๆสีสวย นุ่มหนึบ หวานอร่อย




แจกสูตรทำครองแครงรวมมิตร ขนมไทยๆสีสวย นุ่มหนึบ หวานอร่อย

วันนี้เราจะมาแบ่งบันสูตร “ครองแครงรวมมิตร” ขนมไทยสีสวยนุ่มหนึบหวานละมุน ที่มีรสชาติหอมหวานมัน คล้ายกับลอดช่อง หรือทับทิมกรอบในน้ำกะทิทั่วไป

แต่ที่พิเศษคือตัวครองแครงจะมีความเหนียวและนุ่มกว่า ให้รสสัมผัสแปลกใหม่ เหมาะแก่การทานในช่วงอากาศร้อน เป็นสูตรจากคุณ NekoChitose จะน่าทานขนาดไหน ต้องลองไปติดตามกันค่ะ

วัตถุดิบ

1. แป้งข้าวเจ้า

2. แป้งมัน

3. สีผสมอาหาร

วิธีการทำ

1. ขั้นตอนแรก ก็เอาแป้ง 2 ชนิดมาผสมกัน ในอัตตราส่วนที่ 70:30 ละกัน แต่อย่าใส่แป้งเข้าวเจ้าเยอะไป มันจะทำให้แข็งกระด้าง ก็กะเอาเองละกันนะ จากนั้นเติมน้ำร้อน แล้วนำมานวดเข้าด้วยกัน ด้วยวิชาในคำภีร์เก้าอิมจินเอ็ง (บ่งบอกอายุ) เสร็จแล้วก็จะได้ก้อนแป้งประมาณนี้ เอามาพักใว้



2. ระหว่างที่นวดก็ใส่สีลงไปด้วย จะได้มีสีสันสวยงาม

3. จากนั้นให้เดินทางไปหา อะเดล เพื่อมาทำการ Rolling in the deep (เริ่มไร้สาระแล้ว) ก็เอาไม้นวดแป้งนวดให้แบน เพิ่อที่จะได้ตัดออกมาเป็นเส้นได้ง่ายๆ



4. หลังจากนวดให้แบนแล้วก็ทำการตัดออกมาเป็นเส้นๆเลยครับ

5. ตัดออกมาเป็นเส้นเสร็จแล้วก็ Dice หรือ หั่นเต๋าเลยครับ เดี๋ยวจะเอามากดเป็นครองแครงละ (ผมชอบเรียกว่าหอย)



6. และแล้วก็ถึงขั้นตอนทำครองแครง(หอย) ตามรูปและวีดีโอเลยครับ

7. ก็จะได้ตัวครองแครงแบบนี้ครับ สีสันสวยงาม Colorful กันเลยทีเดียว


8. หลังจากนั้นทำเส้นรวมมิตรเพื่อเอาไปผสมกัน วิธีทำก็เหมือนกันครับ แต่จะตัดแป้งเป็นเส้นยาวๆ พอดีคำ

9. เสร็จแล้วเอาทั้งหมดไปลวก ใช้เวลานานขนาดไหน…? (ขั้นตอนนี้ไม่มีรูป-*-) วิธีสังเกตุคือ ตอนใส่ไปทีแรก แป้งจะจมลงใช่ไหม นั้นหมายถึงยังดิบอยู่ พอเวลาผ่านไปสักพัก แป้งจะลอยขึ้น ตอนนี้ละคือ สุกพร้อมที่จะกินได้แล้ว



10. เสร็จแล้วก็เอาทั้งหมดมารวมกัน ใส่น้ำกะทิ ใส่น้ำเชื่อม ใส่ขนุนหั่นเต๋า นิดหน่อย ใส่วุ้นมะพร้าวด้วย ใส่ทับทิมกรอบลงไปอีก อร่อยเหาะ


ที่มา : NekoChitose และ gurukaset.net
แจกสูตรทำครองแครงรวมมิตร ขนมไทยๆสีสวย นุ่มหนึบ หวานอร่อย แจกสูตรทำครองแครงรวมมิตร ขนมไทยๆสีสวย นุ่มหนึบ หวานอร่อย Reviewed by Dusita Srikhamwong on พฤษภาคม 26, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.