12 ประโยชน์จากน้ำมันมะพร้าว ช่วยปัญหาผมแห้งเสียและรอยตีนกาบนใบหน้า




12 ประโยชน์จากน้ำมันมะพร้าว ช่วยปัญหาผมแห้งเสียและรอยตีนกาบนใบหน้า

เรียกได้ว่าไม่มีใครไม่รู้จัก น้ำมันมะพร้าว ที่หาซื้อได้ง่ายมากๆมีขายอยู่ตามท้องตลาดทั่วไปราคาไม่แพงแต่สรรพคุณสุดเริ่ด เหมือนซื้อของวิเศษมาเลย เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่เรียกว่าสร้างความสวยความงามให้กับเราได้มากทีเดียว ดีกว่าครีมบำรุงแพงๆอีกด้วยนะ สรรพคุณมากมายรอบด้านเลยไม่ได้แค่ความสวยความงามนะคะ วันนี้เราจึงนำ 12 ประโยชน์จาก "น้ำมันมะพร้าว"  มาฝากทุกคนกันค่ะ

1.ใช้บรรเทาอาการคัดจมูก
เวลาอาการเปลี่ยน คัดจมูก หายใจไม่ออก หรือเป็นภูมิแพ้ แต้มน้ำมันมะพร้าวนิดหน่อยในโพรงจมูก จะช่วยให้หายใจคล่องขึ้นเยอะเลยค่ะ

2. ใช้เป็นลิปบาล์ม
ทาน้ำมันมะพร้าวบนริมฝีปากก่อนเข้านอนจะช่วยป้องกันการสูญเสียความชุ่มชื่น ตื่นมาปากเราจะยังสวยนุ่ม น่าสัมผัส ทาลิปได้ง่ายสวยขึ้นไม่ตกร่องแน่นอนค่ะ

3.ทำให้ผิวนุ่มขึ้น
ผิวของเราต้องการการดูแลเล็กๆ น้อยๆ ค่ะ เพื่อให้คงความชุ่มชื่น การบำรุงผิวตัว ด้วย น้ำมันมะพร้าว 2 ครั้งต่อวัน (เช้า – เย็น) เป็นรางวัลดีๆ ที่คุณควรให้กับตัวคุณเอง และยิ่งคุณล้างมือบ่อยเท่าไหร่ ผิวมือก็ยิ่งแห้งเท่านั้น ลูบผิวมือด้วยน้ำมันมะพร้าวจะช่วยให้ผิวดูเนียนนุ่ม ไม่เหี่ยวย่นค่ะ

4.ใช้เป็นบอดี้สครับ ขัดผิว
งานนี้เราจะใช้ น้ำมันมะพร้าว เป็นเบส สำหรับทำ สูตรขัดผิวแบบ DIY ผสมกับเม็ดขัดผิว อย่างเช่น น้ำตาลทรายเม็ดหยาบ จะช่วยผลัดเซลล์ผิวได้ดี และประหยัดงบอีกด้วย


5.บำรุงผมแห้งเสีย
สาวๆ ที่มีเส้นผมธรรมดาไปจนถึงเส้นหนา สามารถใช้ น้ำมันมะพร้าวเพียง 2 หยด เทลงบนฝ่ามือ ลูบที่ปลายผม จะช่วยรักษาความชุ่มชื้นของเส้นผมได้ค่ะ

6.ใช้เป็นเมคอัพ รีมูฟเวอร์
ปัญหามาสคาร่าติดขนตาเป็นก้อน เช็ดไม่ออกจะหมดไป เพียงคุณแตะๆ ตบๆ เบาๆ ด้วยก้อนสำลีชุบน้ำมันมะพร้าวหมาดๆ มาสคาร่าจะค่อยๆ หลุดออกมา แต่ข้อควรระวังคืออย่าให้เข้าตานะคะ

7.ใช้เป็นน้ำยากลั้วปาก
วิธีนี้เหมาะสำหรับทำทุกเช้าก่อนแปรงฟัน เริ่มด้วยเทน้ำมันมะพร้าว ในปริมาณตั้งแต่ 1 ช้อนชา – 1 ช้อนโต๊ะ (เลือกได้ตามที่คุณชอบค่ะ ) จากนั้นเทกลั้วปาก สัก 20 นาที แล้วตามด้วยบ้วนปากด้วยน้ำอุ่น วิธีนี้จะช่วยดีท็อกซ์ร่างกายคุณ แก้อาการแฮงก์ ลดปริมาณสิว ปรับสมดุลในร่างกาย รักษาอาการปวดหัว และยังทำให้ฟันขาวขึ้นอีกด้วย

8. ใช้รักษาสิว
แต้มน้ำมันมะพร้าวลงบนสิว ทิ้งไว้ 15 นาที จากนั้นล้างออกด้วย น้ำอุ่น และปล่อยให้แห้ง โดยไม่ต้องใช้อะไรปิด สารแอนตี้แบคทีเรียในน้ำมันมะพร้าวจะเข้าไปทำงานต่อสู้กับสิวในชั้นผิวเอง

9.ใช้ป้องกันตีนกา
แต้มน้ำมันมะพร้าว รอบๆ ดวงตา เพื่อป้องกันรอยตีนกา และ ถุงใต้ตาได้  ไม่เคยรู้มาก่อนเลยใช่มั้ยหละ

10.ช่วยให้ปลูกผมขึ้นอีกครั้ง
น้ำมันมะพร้าวจะไปกระตุ้นช่วยให้เซลล์ผมเกิดใหม่อีกครั้ง วิธีใช้คือ ทาน้ำมันมะพร้าวลงไปในส่วนที่โล้น ทั้งศีรษะ และ แนวคิ้ว ผมจะค่อยๆ ขึ้นอีกครั้ง

11.ช่วยบรรเทาผิวไหม้แดด
นอกจากจะใช้ทาผิวป้องกันแสงแดดแทนครีมกันแดดได้แล้ว น้ำมันมะพร้าวยังช่วยบรรเทาอาการผิวไหม้แดดๆด้ดีอีกด้วยค่ะ


12.ใช้แทนครีมโกนหนวด
ถ้าคุณมีผิวบอบบางและระคายเคืองง่าย น้ำมันมะพร้าวคือคำตอบที่ใช่สำหรับคุณเลยล่ะ คุณสามารถใช้น้ำมันมะพร้าวแทนครีมโกนหนวด ได้ แถมมันยังทำความสะอาดง่ายมากๆ ด้วยนะ

เป็นยังไงกันบ้างหละคะสุดยอดเลยใช่มั้ยประโยชน์จากน้ำมันมะพร้าวของเรา เรียกได้ว่าครบครันรอบด้าน และใช้แค่อย่างเดียวไม่ต้องผสมอะไรเพิ่มให้ยุ่งยากเลย ยังไงอย่าลืมทำตามกันนะคะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อทุกคนค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : women.mthai
12 ประโยชน์จากน้ำมันมะพร้าว ช่วยปัญหาผมแห้งเสียและรอยตีนกาบนใบหน้า 12 ประโยชน์จากน้ำมันมะพร้าว ช่วยปัญหาผมแห้งเสียและรอยตีนกาบนใบหน้า Reviewed by Dusita Srikhamwong on มิถุนายน 29, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.