เมื่อยแค่ไหนก็เอาอยู่ วิธีแก้เมื่อยเท้า น่อง ขา แบบง่ายๆ




เมื่อยแค่ไหนก็เอาอยู่ วิธีแก้เมื่อยเท้า น่อง ขา แบบง่ายๆ

หลายท่านที่มีการใช้ชีวิตที่ต้องเดินหรือยืนตลอดเวลา ต้องใช้กล้ามเนื้อเท้าและขาในการเดินมากเกินกว่าคนปกติ ดังนั้นแน่นอนว่าต้องมีการอาการป ว ดเท้าขาน่อง อย่าหลีกเลี่ยงไม่ได้ ด้วยวิธีง่ายๆที่หลายท่านมองข้าม

1.นอนเหยียดปลายเท้า

ให้ทำการจัดระเบียบร่างกายและนอนบนพื้นราบ จากนั้นเหยียดขาและเท้าให้ตรงที่สุดแล้วกระดกเท้าขึ้นลง 10-15 ครั้ง ทำแบบนี้จะช่วยยืดก ล้ า ม เ นื้ อได้ดีส่วนที่ตึงก็จะคลายลง

2.คลึงฝ่าเท้าด้วยน้ำเย็น

ท่านใดที่มีอาการปวดฝ่าเท้าเดินแล้วเ จ็ บแปล๊บกลางฝ่าเท้า ให้นำขวดน้ำพลาสติกที่บรรจุน้ำเย็นจัดอยู่มาคลึงฝ่าเท้า โดยให้นำฝ่าเท้าวางลงบนขวดแล้วค่อยๆใช้เท้าคลึงขอดไปมา วิธีนี้จะลดอาการเ จ็ บเท้าได้ดีและช่วยสลายพังผืดที่กลางเท้าด้วย

3.แช่เท้าในน้ำสมุนไพร

เตรียมส่วนผสมดังต่อไปนี้

– ผงขมิ้นอบแห้ง 50 กรัม ( ช่วยลดอาการป ว ด เมื่ อ ย คลายเส้น เพิ่มประสิทธิภาพระบบไหลเวียนโ ล หิ ต )

– มะกรูดสดฝานแว่น ( กลิ่นหอมของมะกรูดมีฤิทธิ์ผ่อนคลาย น้ำมันที่ออกมาจากผิวมะกรูดช่วยให้ผิวเท้านุ่มขึ้น )

– การบูร 50 กรัม ( ลดอาการป ว ด เ มื่ อ ย ตามกล้ามเนื้อ แก้วิงเวียน )

ผสมส่วนผสมทั้งหมดเข้าด้วยกันแล้วใส่ลงในน้ำอุ่นประมาณ 1 กะละมัง นำใส่มะกรูดฝานตามลงไป นำเท้าลงแช่ประมาณ 15-30 นาที จะช่วยให้ผ่อนคลายหายตึงเครียดได้ดี

4. เหยียบอิฐแดง

ให้นำอิฐแดงไปผึ่งแดดให้ร้อนแต่ไม่ต้องร้อนมากพอสัมผัสได้ จากนั้นนำมาเหยียบย่ำเรื่อยๆจนเริ่มรู้สึกดีขึ้น เป็นวิธีคลายป ว ดของคนสมัยก่อน ความร้อนที่สะสมอยู่ในอิฐแดงจะไปช่วยสลายพั ง ผื ด ในเท้าและกระตุ้นระบบไหลเวียนให้ดีขึ้น ช่วยคลายก ล้ า ม เ นื้ อได้ดี

5. ยืดตัวก้มหน้า

ให้นอนคว่ำแล้วแยกขาออกจากกันให้มีความกว้างเท่าช่วงไหล่ แล้วค่อยๆ ดันตัวขึ้นจนสุด ให้เหมือนตัว V คว่ำ โดยใช้มือและเท้าช่วยยันไว้ แล้วยกส้นเท้าขึ้นและวางลงสลับกันทำจนครบ 10 ครั้ง แล้วทำซ้ำกับขาอีกข้าง จะรู้สึกตึงมากๆ ท่านี้จะช่วยคลายก ล้ า ม เนื้อส่วนหลัง ต้นขา น่อง และเอ็นร้อยหวายไปพร้อมๆ กัน

แต่ละวิธีถือเป็นวิธีเบสิกที่เชื่อว่าหลายท่านทำได้ และช่วยลดอาการได้แน่นอน อย่าฃืมนำไปลองทำกันนะคะ


เรียบเรียงข้อมูล : Postnoname
และ postnoname.com
เมื่อยแค่ไหนก็เอาอยู่ วิธีแก้เมื่อยเท้า น่อง ขา แบบง่ายๆ เมื่อยแค่ไหนก็เอาอยู่ วิธีแก้เมื่อยเท้า น่อง ขา แบบง่ายๆ Reviewed by Dusita Srikhamwong on มิถุนายน 07, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.