กินกล้วยทุกวันในตอนเช้า ส่งผลต่อร่างกายอย่างมากมาย




กินกล้วยทุกวันในตอนเช้า ส่งผลต่อร่างกายอย่างมากมาย

มีหลายความเชื่อและการบอกกันปากต่อปากกันว่า การกินกล้วยในตอนเช้านั้นไม่ดีอาจส่งผลกระทบต่อไม่ดีร่างกายมากมาย แต่ทราบหรือไม่คะว่าการกินกล้วยในตอนเช้านั้นมีประโยชน์ต่อร่างกายมากกว่าที่คิดโดยมีผลการวิจัยออกมามากมาย

โดยความเชื่อผิดๆที่ได้ยินมาว่า กล้วยมีแมกนีเซียมสูงเมื่อทานเข้าไปตอนช่วงเช้าหรือตอนท้องว่างนั้นจะไปเพิ่มแมกนีเซียมในโ ล หิ ตอย่ามากมายนั้น ไม่เป็นความจริง

โดยได้รับการยืนยันจาก ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่าแม้ในกล้วยจะอุดมไปด้วยแมกนีเซียมก็จริงแต่ก็ไม่ได้ไปเพิ่มแมกนีเซียมในโ ล หิ ต มากมายจนเป็นปัญหาต่อสุขภาพ ดังนั้นจึงรับประทานได้อย่างสบายใจแน่นอน

กลับกันกล้วยยังมีส่งผลดีต่อร่างกายมากมายเมื่อรับประทานในตอนเช้าจะช่วยให้ร่างกายดูดซึมประโยชน์จากกล้วยได้เต็มที่อีกด้วย

ยังมีฤทธิ์ช่วยในเรื่องระบบขับถ่ายและการย่อยอาหาร ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

กล้วยยังขึ้นชื่อเรื่องการ ช่วยลดน้ำหนักสำหรับผู้ต้องการควบคุมอาหาร อีกด้วย โดยมี สูตรให้รับประทานกล้วยน้ำว่าสุก 1-2 ลูก พร้อมน้ำเปล่า 1 แก้วหลังจากตื่นนอน จะช่วยให้เห็นผลรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

ข้อควรระวังในการรับประทานกล้วย : สำหรับผู้ที่เป็นกรดไหลย้อนควรหลีกเลี่ยงรับประทานกล้วยปริมาณมากในช่วงท้องว่าง อาจส่งผลต่อการหลั่งน้ำย่อยได้

ดังนั้นผู้ใดที่รู้สึกกังวลในการรับประทานกล้วยก็สบายใจได้แล้วนะคะ สามารถรับประทานได้เลยที่สำคัญยังได้ประโยชน์มหาศาลอีกด้วย



ขอบคุณข้อมูล : Healthy Eating / เรียบเรียงข้อมูล : Postnoname
กินกล้วยทุกวันในตอนเช้า ส่งผลต่อร่างกายอย่างมากมาย กินกล้วยทุกวันในตอนเช้า ส่งผลต่อร่างกายอย่างมากมาย Reviewed by Dusita Srikhamwong on มิถุนายน 07, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.