เคล็ดลับเสริมดวง ด้วยการปลูกดอกไม้มงคลประจำวันเกิด ปลูกแล้วรวย เรียกเงินทอง ชีวิตเจริญรุ่งเรือง




เคล็ดลับเสริมดวง ด้วยการปลูกดอกไม้มงคลประจำวันเกิด ปลูกแล้วรวย เรียกเงินทอง ชีวิตเจริญรุ่งเรือง

คนสมัยในสมัยโบราณมักมีความเชื่อต่างๆ นาๆ หลากหลายเรื่องราว บ้างก็เพื่อกุศโลบายบางประการเพื่อเอาไว้สอนลุกสอนหลานของคนรุ่นผู้เฒ่าผู้แก่ที่ถือปฏิบัติมา และอีกทั้งอาจจะเพื่อเสริมมงคลและโชคลาภให้แก่ชีวิต

สำหรับ “เคล็ดลับเสริมดวง” เรียกความโชคดี โชคลาภเงินทอง โดยการปลูกต้นไม้เสริมดวง ประจำวัดเกิด ซึ่งคนโบราณได้มีความเชื่อถือในเรื่องนี้มาก ว่าหากปลูกต้นไม้เหล่านี้จะเป็นสิริมงคลให้กับตัวเองและคนภายในบ้าน

1. คนเกิดวันจันทร์

คนที่เกิดวันจันทร์ : จะเป็นที่รักใคร่ของคนทั่วไป มีเสน่ห์ พูดจาไพเราะอ่อนหวาน กิริยานุ่มนวล แต่เมื่อโมโหจะปากร้าย ส่วนใหญ่มักกำพร้าพ่อหรือแม่ตั้งแต่วัยเด็ก พึ่งพาญาติพี่น้องไม่ค่อยได้ เป็นคนเจ้าน้ำตา ช่างเอาใจผู้อื่นและชอบถูกเอาใจด้วยเช่นกัน เป็นคนเจ้าสำราญ มนุษยสัมพันธ์ดี มีน้ำใจ ละเอียดรอบคอบ

นอกจากนี้ยังชอบความหรูหรา มีสติปัญญาดี ใฝ่รู้ และมักไม่ตกอับเพราะมีผู้ใหญ่ให้ความอุปถัมภ์เสมอ แต่ต้องระวังเรื่องการคบคน อาจนำความเดือดร้อนมาให้ ไม่ควรวิตกกังวลมากไป และอย่าใช้จ่ายตามใจตัวเอง

ต้นไม้ที่ควรปลูกคือ : ดอกไม้สีขาว หรือดอกไม้สีเหลือง เพราะจะถูกโฉลกมาก เช่น วาสนา มะลิ โป๊ยเซียน จำปี กวนอิม มะม่วง พลูด่าง แก้ว มะยม

2. คนเกิดวันอังคาร

คนที่เกิดวันอังคาร : ส่วนใหญ่จะเติบโตและถูกเลี้ยงดูโดยคนอื่น และมักไม่ค่อยเชื่อฟังพ่อแม่ในช่วงวัยเด็ก ชีวิตขึ้นๆ ลงๆ เนื่องจากใช้เงินมือเติบ ควรอยู่ถิ่นไกลบ้านจะทำให้ก้าวหน้า อุปนิสัยของคนเกิดวันอังคาร เป็นคนจิตใจกล้าหาญ บุคลิกเหมือนพูดจาไม่ไพเราะ พูดจาไม่เกรงใจใคร ทั้งที่เป็นคนจริงใจ

จึงทำให้ไม่มีเพื่อนแท้ ชอบงานอิสระที่ไม่ต้องใช้ความประณีต ควรระวังเรื่องใจร้อน เพราะจะทำให้ไม่ประสบความสำเร็จแม้จะตั้งใจทำงาน และควรยับยั้งเรื่องการใช้จ่าย วางแผนหรือเรียงลำดับให้เป็น

ต้นไม้ที่ควรปลูกคือ : ดอกไม้สีแดง หรือสีชมพู เพราะจัดว่าเป็นดอกไม้ที่ถูกโฉลกและจะเสริมสิริมงคล เช่น เข็ม ชบา โป๊ยเซียน กุหลาบ พญายอ โกสน

3. คนเกิดวันพุธ

คนที่เกิดวันพุธ : ส่วนใหญ่มักมีโรคประจำตัว พึ่งพาญาติพี่น้องไม่ได้ ทั้งยังต้องเกื้อหนุนญาติพี่น้องด้วย ชีวิตไม่ได้อยู่ปรนนิบัติพ่อแม่ มักคบเพื่อนที่อายุมากกว่า หรือฐานะสูงกว่า ถ้าบวชจะเด่นดังในวงการศาสนา อุปนิสัยมีเสน่ห์ จิตใจดี มีน้ำใจ พูดจาเปิดเผยตรงไปตรงมา รักและซื่อสัตย์ต่อเพื่อนฝูง ใจกว้าง

ไม่เคร่งเครียดกับชีวิต ชอบเรื่องบันเทิงใจ ดูเป็นคนเรื่อย ๆ เฉื่อย ๆ แต่ไม่ใช่คนเกียจคร้าน หูเบา ขี้ใจน้อย ชอบให้คนเอาใจ สะเพร่า ควรระวังเรื่องใจอ่อน เชื่อคนง่าย

ต้นไม้ที่ควรปลูกคือ : ดอกไม้ที่มีสีเหลือง เนื่องจากเป็นสีที่ถูกโฉลก จะช่วยเสริมสิ่งดี ๆ ให้กับชีวิต เช่น โป๊ยเซียน วาสนา กล้วย ราชพฤกษ์ กุหลาบ โกสน พลูด่าง
4. คนเกิดวันพุธกลางคืน

คนเกิดวันพุธกลางคืน : จะเป็นคนดื้อรั้น ไม่ฟังใคร และไม่ยอมปรับปรุงแก้ไขตัวเอง ชอบเชื่อคนไม่จริงใจ แต่คนจริงใจกลับไม่เชื่อ ฐานะลุ่ม ๆ ดอน ๆ มีหลักทรัพย์แต่ไม่มีเงินทองพอใช้จ่าย มีความรู้ความสามารถ มีความตั้งใจสูง แต่ไม่ประสบความสำเร็จ จะตั้งตัวได้เมื่ออายุมากแล้ว

ต้นไม้ที่ควรปลูกคือ : ต้นไม้สีเหลือง หรือต้นที่มีดอกไม้สีเหลือง เช่นเดียวกับคนเกิดวันพุธกลางวัน เช่น โป๊ยเซียน วาสนา กล้วย ราชพฤกษ์ กุหลาบ โกสน พลูด่าง

5. คนเกิดวันพฤหัสบดี

คนที่เกิดวันพฤหัสบดี : ทั้งชายและหญิงจะมีรูปร่างสง่างาม มีสติปัญญาฉลาดหลักแหลม มีความละเอียดอ่อน ทำงานประณีต ใฝ่หาความรู้อยู่เสมอ พูดจาฉะฉาน เชื่อในความคิดของตัวเองจนไม่ค่อยยอมรับฟังคนอื่น โกรธง่ายหายเร็ว ชอบเอาชนะ

มีความมุ่งมั่นหากตัดสินใจแล้วจะไม่เปลี่ยนแปลง มีความทะเยอทะยาน ต้องการชื่อเสียง เกียรติยศ ฐานะ วางแผนรอบคอบและรออย่างใจเย็น นอกจากนี้ยังมีโอกาสได้ดี แต่จะมีทุกข์เรื่องเพื่อนฝูงและคู่ครองเพราะเป็นคนเจ้าชู้

ต้นไม้ที่ควรปลูกคือ : ต้นไม้หรือดอกไม้ที่มีสีขาว จะจัดเป็นสีที่ถูกโฉลกและเสริมดวงให้แก่คนเกิดวันพฤหัสบดี เช่น มะลิ จำปี กุหลาบ พุด

6. คนเกิดวันศุกร์

คนเกิดวันศุกร์ : จะมีบุคลิกดี มีเสน่ห์ด้านการพูด ช่างยกยอเอาใจ ปากหวาน ปลอบประโลมเก่ง มักอาภัพในวัยเยาว์ มีญาติก็เหมือนไม่มี ส่วนใหญ่กำพร้าบิดาตั้งแต่เด็ก นอกจากนี้ยังเป็นคนรักสวยรักงาม แต่แต่งตัวไม่ค่อยขึ้น เป็นคนขี้น้อยใจ พูดจาอ่อนน้อมถ่อมตน แต่ปากร้ายเวลาโกรธ

มีความรู้ความสามารถ ไม่ทะเยอทะยาน ชอบชีวิตสงบสุข มั่นคง ปลอดภัย ไม่ชอบเสี่ยงโชค มักถูกผู้คนรอบข้างเบียดเบียนพึ่งพาอาศัย แต่ก็เต็มใจช่วย ทำงานที่ใช้พรสวรรค์ได้ดีกว่าที่ร่ำเรียนมา หมกมุ่นโลกีย์ อาภัพคู่ครอง แต่ไม่ตกยาก

ต้นไม้ที่ควรปลูกคือ : ดอกไม้สีแดงหรือสีชมพู ซึ่งปลูกแล้วจะถูกโฉลก เช่น กุหลาบ เข็ม โกสน โป๊ยเซียน อัญชัน

7. คนเกิดวันเสาร์

คนที่เกิดในวันเสาร์ : จะเป็นคนกล้าแกร่ง ใจนักเลง กล้าได้กล้าเสีย พูดจานุ่มนวลไม่เป็น พูดน้อย หรือพูดไม่มีหางเสียง เป็นคนสุขุมรอบคอบ แต่ใจโลเลไม่หนักแน่น เป็นคนอยากรู้อยากลองอะไรใหม่ๆ ดื้อเงียบ มีทิฐิ มีเล่ห์เหลี่ยม

และในบางครั้งก็สนใจแต่เรื่องตัวเองมากไป จนดูเห็นแก่ตัว นอกจากนี้ยังชอบงานที่ไม่ต้องเคร่งเครียด มีครอบครัวใหญ่ มักมีคู่มากแต่ไม่ใช่คู่แท้ ระวังเพื่อนจะนำความเดือดร้อนมาให้

ต้นไม้ที่ควรปลูกคือ : ต้นไม้ที่เสริมโชคลาภวาสนาให้กับคนเกิดวันเสาร์ เช่น วาสนา กวนอิม จำปี มะม่วง

8. คนเกิดวันอาทิตย์

คนที่เกิดวันอาทิตย์ : เป็นคนที่มีความมุ่งมั่น ทะเยอทะยานสูง อาจไม่สุขสบายในช่วงชีวิตวัยเด็ก แต่จะมีฐานะมั่งคั่งในยามเติบโต เป็นคนใจกว้าง ชอบช่วยเหลือผู้ที่ด้อยกว่า จึงควรระวังในการใช้จ่าย นอกจากนี้ยังเป็นคนจริงใจ รักเพื่อนฝูง แต่ทำคุณกับใครไม่ค่อยขึ้น

ไม่ค่อยได้รับความจริงใจตอบ เป็นคนเจ้าชู้แต่รักใครรักจริง ชอบท่องเที่ยว ควรระวังเรื่องความใจร้อน เชื่อคนง่าย และความหน้าใหญ่ใจโต เพราะอาจสร้างศัตรูโดยไม่รู้ตัว

ต้นไม้ที่ควรปลูกคือ : ดอกไม้สีเหลือง หรือสีส้ม เนื่องจากเป็นสีที่ถูกโฉลกและจะช่วยเสริมสิริมงคล เช่น โป๊ยเซียน กุหลาบ ราชพฤกษ์ จำปา โกสน

*** เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน ***


แหล่งที่มา: tnews
เคล็ดลับเสริมดวง ด้วยการปลูกดอกไม้มงคลประจำวันเกิด ปลูกแล้วรวย เรียกเงินทอง ชีวิตเจริญรุ่งเรือง เคล็ดลับเสริมดวง ด้วยการปลูกดอกไม้มงคลประจำวันเกิด ปลูกแล้วรวย เรียกเงินทอง ชีวิตเจริญรุ่งเรือง Reviewed by Dusita Srikhamwong on มิถุนายน 16, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.