สูตรทำน้ำขิงเพื่อสุขภาพ ดื่มบ่อยๆช่วยปรับสมดุล กระตุ้นระบบเผาผลาญในร่างกาย




สูตรทำน้ำขิงเพื่อสุขภาพ ดื่มบ่อยๆช่วยปรับสมดุล กระตุ้นระบบเผาผลาญในร่างกาย

ขิง (Ginger) เป็นสมุนไพรชนิดหนึ่งที่มีประโยชน์ต่อร่างกายในหลาย ๆ ด้าน เพราะอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่มีความสำคัญอย่างมากต่อร่างกายของเรา เช่น วิตามินเอ วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 วิตามินบี 3 วิตามินซี เบต้าแคโรทีน ธาตุเหล็ก ธาตุแคลเซียม ธาตุฟอสฟอรัส แถมยังมีโปรตีน คาร์โบไฮเดรต และเส้นใยจำนวนมากอีกด้วย

สรรพคุณของขิง

1. แก้ ป ว ด ประจำเดือน

ขิงเป็นสมุนไพรที่มีรสชาติเผ็ดร้อน กระตุ้นการไหลเวียนของโ ล หิ ต เมื่อดื่มน้ำขิงอุ่นๆช่วยลดการเกร็งของก ล้ า ม เ นื้ อ ช่วยบรรเทาอาการ ป ว ด ประจำเดือนได้ค่อนข้างดี ซึ่งจากการวิจัยเผยว่า หญิงสาวราว 150 คนที่ดื่มน้ำขิงผง 1 กรัมต่อวัน ในช่วง 3 ลดอาการ ป ว ด ประจำเดือนเทียบเท่ายาในแผนปัจจุบันเลยทีเดียว

2. ฟื้นฟูหลังคลอดบุตร

ขิงเป็นสมุนไพรโบราณใช้ฟื้นฟูสภาพร่างกายคุณแม่หลังคลอดด้วย ด้วยความร้อนรงจากขิงจะช่วยขับน้ำคาวปลาได้ดี และช่วยเรื่องการการดูดซึมอาหาร ทำให้คุณแม่สามารถฟื้นตัวได้เร็วยิ่งขึ้น

3. น้ำขิงช่วย ล ด น้ำ ห นั ก

น้ำขิงอุ่น ๆ 1 แก้ว ดื่มก่อนมื้ออาหารสักครึ่งชั่วโมง รสเผ็ดร้อนของขิงจะช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญในร่างกาย ช่วยลดความอยากอาหาร และลดความเครียด ตัวต้นเหตุหลักๆของการเกิดภาวะอ้วน

แถม! สูตรน้ำขิงปรับสมดุลในร่างกาย

สิ่งที่ต้องเตรียม : ขิงสดบด 2 ช้อนชา, น้ำร้อน 1 แก้ว, น้ำตาลทรายตามชอบ

วิธีการทำ

1. ตักขิงสดที่บดละเอียดแล้วใส่ลงไปในแก้วน้ำร้อนจัดเตรียมไว้

2. จากนั้นคนให้ส่วนผสมเข้ากัน เติมน้ำตาลตามชอบ แล้วค่อยๆดื่มตามต้องการ

ถือเป็นตำรับโบราณของสมุนไพรที่ใช้ได้ในชีวิตประจำวันและได้ผลดีต่อร่างกายมากๆ อย่าลืมไปลองกันดูนะคะ




ขอบคุณข้อมูล : หมอชาวบ้าน และ medthai.com
เรียบเรียงข้อมูล postnoname
สูตรทำน้ำขิงเพื่อสุขภาพ ดื่มบ่อยๆช่วยปรับสมดุล กระตุ้นระบบเผาผลาญในร่างกาย สูตรทำน้ำขิงเพื่อสุขภาพ ดื่มบ่อยๆช่วยปรับสมดุล กระตุ้นระบบเผาผลาญในร่างกาย Reviewed by Dusita Srikhamwong on กรกฎาคม 27, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.