ใครปวดคอเมื่อยคอบ่อยๆ แค่ห้อยคอแบบนี้ วันละ 5 นาที อาการปวดเหล่านี้ก็จะหายไป




ใครปวดคอเมื่อยคอบ่อยๆ แค่ห้อยคอแบบนี้ วันละ 5 นาที อาการปวดเหล่านี้ก็จะหายไป

เอ็นยืดหนึ่งนิ้ว อายุยืนขึ้น 10 ปี การยืดเส้นสามารถช่วยคลายความเจ็บปวด ขับพิษ ทำให้ไตทำงานดีขึ้น ยืดเส้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ร่างกายแข็งแรง แต่ต้องระวังระดับการยืด และฝึกให้ถูกต้อง วันนี้เราจะมาแนะนำการยืดเส้นที่คออย่างถูกวิธี อย่าทนเจ็บยืดจนบาดเจ็บ แค่ยืดอย่างถูกต้องวันละ 5 นาที จะช่วยแก้ปัญหาปวดคอ ปวดไหล่

พร้อมกับการพัฒนาของสมาร์ทโฟน ผู้คนก็เริ่มต้องเผชิญกับอาการปวดคอมากยิ่งขึ้น แรกๆก็แค่ปวดเมื่อย บอกไม่ถูกว่าทรมานยังไง เมื่อสะสมมากขึ้น จุด Dazhi ใกล้กระดูกคอจะยึด เลือดลมไม่ไหลเวียน ทำให้ออกซิเจนไปเลี้ยงสมองไม่เพียงพอ ปวดหัว ส่งผลให้ความดันโลหิตสูง และเกิดโรคหัวใจตามมา ดังนั้นพวกเราต้องให้ความสำคัญกับมัน

การรักษาไม่สู้ป้องกัน การป้องกันไม่ให้เกิดโรคเป็นวิธีการดูแลร่างกายที่ดีที่สุด เวลาปกติควรจะเงยหน้ามองฟ้า ออกกำลังกายคอบ้าง สำหรับคนที่กระดูกคอมีปัญหาแล้ว ก็ต้องรักษา วิธีการรักษาก็ง่ายๆ ลองยืดกล้ามเนื้อคอ ที่เรียกว่า “ห้อยคอ”

นอนหงายอยู่บนเตียงหรือเอาเก้าอี้มาต่อกัน ยืดหัวออกมานอกขอบเตียง สองมือพยายามยืดไปเหนือหัว ให้หัวห้อยลงมา 3-5 นาที เนื่องจากกระดูกคอและหน้าอกยื่นออกมานอกเตียง สามารถช่วยรักษากระดูกสันหลังช่วงทรวงอก หัวใจ ปอด และอวัยวะภายในอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

วิธีนี้ส่วนใหญ่จะใช้ในการรักษากระดูกคอต่างๆ, ปวดไหล่และหลัง, กระดูกทรวงอกและโรคที่เกี่ยวข้อง, หลังค่อม, อาการแน่นหน้าอก, ปวดหัว, เวียนศีรษะ, โรคหัวใจและหลอดเลือดฟ, โรคหลอดเลือดสมอง, และอื่นๆ


วิธีการ

1. การยืดคอต้องใช้เตียง หรือเก้าอี้

2. นอนหงายบนเตียง ยืดหัวออกมานอกเตียง ยืดแขนไปเหนือศีรษะ ให้ไหล่พ้นจากเตียง เพื่อช่วยเพิ่มระดับในการยืด ท่านี้จะเรียกว่าห้อยคอ คล้ายกับการทำกายภาพบำบัดในโรงพยาบาล แต่ทำเองก็ได้ง่ายๆและปลอดภัย โดยใช้แรงโน้มถ่วงของตัวเองเพื่อยืดเส้นเอ็นรอบคอ ทำให้กระดูกสันหลังส่วนคอกลับมาโค้งตามสรีรวิทยาดั้งเดิม ซึ่งจะช่วยบรรเทาอาการปวด

3. ยืดแขน ผ่อนคลายตามน้ำหนักร่างกาย ถ้าไหล่มีปัญหา ก็ไม่ต้องปล่อยแขนลงมาทั้งหมด ยกให้สูงสักหน่อยก็ได้ ต้องฝึกบ่อยๆ นอกจากจะดีกับกระดูกคอแล้ว ยังช่วยบรรเทาอาการอักเสบบริเวณไหล่ด้วย

4. คนที่มีอาการปวดคอลองฝึกสักครั้งอาการก็จะดีขึ้นมาก ฝึกอย่างต่อเนื่องสักช่วงหนึ่งก็จะกลับมาแข็งแรงดังเดิม สามารถทำได้ที่บ้านก็ได้


ข้อควรระวัง

1. เริ่มด้วยการฝึกสั้นๆ จาก 3-5 นาที สำหรับคนที่มีอาการความดันโลหิตสูง โรคหัวใจตอนเริ่มต้นทำต้องมีคนอยู่ข้างๆคอยช่วย อย่าทำเอง

2. หลังยืดคอแล้วคนส่วนใหญ่จะรู้สึกสบาย น้อยคนที่จะมีอาการมึนหัว คลื่นไส้ อยากอาเจียน ซึ่งถ้ามีอาการดังกล่าวแปลว่าหัวใจสูบฉีดโลหิตไม่ดี กระเพาะอาหารและลำไส้ก็ไม่ดี วิธีการจัดการ : สามารถหยุดการยืดเส้นทันที ลงจากเตียง ตีบริเวณข้อมือ ศอกและหัวเข่า ตีเสร็จอาการจะดีขึ้นทันที

3. คนส่วนใหญ่เวลาไม่สบายจะไม่รีบรักษา รอจนอาการหนัก ทำอะไรไม่ได้แล้ว ถึงไปพบแพทย์ ซึ่งจริงๆช้าไปแล้ว แทนที่จะทำอย่างนั้นให้ป้องกันดีกว่า พอเริ่มมีอาการก็เริ่มฝึก สร้างแนวคิดสุขภาพดี เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอาการหนัก ดังนั้นเมื่อรู้สึกว่าไม่สบายคอ ต้องลองยืดคอดู


ที่มา...http://www.baterk.com/post03092501009862
ใครปวดคอเมื่อยคอบ่อยๆ แค่ห้อยคอแบบนี้ วันละ 5 นาที อาการปวดเหล่านี้ก็จะหายไป ใครปวดคอเมื่อยคอบ่อยๆ แค่ห้อยคอแบบนี้ วันละ 5 นาที อาการปวดเหล่านี้ก็จะหายไป Reviewed by Dusita Srikhamwong on สิงหาคม 27, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.