วิธีกำจัดแมลงสาบให้หมดไปจากบ้าน แบบง่ายๆ แต่ได้ผลดีที่สุด




วิธีกำจัดแมลงสาบให้หมดไปจากบ้าน แบบง่ายๆ แต่ได้ผลดีที่สุด

หลายคนที่กำลังเหนื่อยใจกับปัญหาแมลงสาบบุกบ้าน ไม่ว่าจะเป็นห้องนอน ห้องครัว ห้องน้ำ และทุกส่วนของบริเวณบ้าน วันนี้เรามีวิธีกำจัดแมลงสาบให้หมดไปจากบ้าน จบปัญหาจอมวายร้ายที่น่ารำคาญใจไปเสียที

เทคนิคการกำจัดแมลงสาบอย่างง่ายทำเองได้ที่บ้านคุณ

1. หลอกล่อด้วยความหวาน ให้เทน้ำหวานลงในอ่าง ขัน หรือกะละมัง แล้วนำไปวางไว้ตามบริเวณที่คาดว่าน่าจะเป็นเส้นทางเดินของแมลงสาบเช่น ถังขยะ ฝาท่อ ห้องครัว ห้องน้ำ อ่างล้างจาน กลิ่นหวานหยาดเยิ้มของน้ำตาลจะช่วยล่อลวงให้แมลงสาบเข้ามาติดกับและโดนความหนืดของน้ำหวานพันธนาการรัดร่างเอาไว้ จนไม่สามารถขยับเขยื้อนหรือบินหนีไปไหนได้ ถือว่าเป็นกับดักแมลงสาบสุดคลาสสิค ที่สามารถทำขึ้นง่ายๆ แต่ได้ผลดีทีเดียวค่ะ

2. มอมเมาให้ตรอมใจ กลิ่นหอมหวานของเบียร์ย่อมเป็นที่โปรดปรานของใครหลายๆคน ทราบไหมคะว่ากลิ่นเบียร์นั้นก็เป็นที่โปรดปรานของแมลงสาบเช่นกัน ลองนำเบียร์กับโซดามาผสมกันในขวด แล้ววางไว้ตามซอกมุมต่างๆ ของบ้าน เพื่อเป็นกับดักล่อให้แมลงสาบเข้ามาติดกับ จนร่างจมน้ำ ดำดิ่งลงในของเหลวจนไม่สามารถบินหนีขึ้นจากปากขวดได้นั่นเองค่ะ

3. ลื่นไหลไปกับน้ำสบู่ นับว่าเป็นการฆ่าแมลงสาบอย่างนุ่มนวลแต่ได้ผลชะงัดที่สุด แค่ใช้สบู่เหลวอาบน้ำผสมกับน้ำในอัตราส่วน 2 ต่อ 1 แล้วนำไปฉีดพ่นใส่ตัวแมลงสาบโดยตรง น้ำสบู่ในส่วนผสมนั้นจะทำหน้าที่เป็นเหมือนแผ่นฟิล์มเคลือบหุ้มทางเดินหายใจของแมลงสาบรอบตัว ทำให้มันไม่สามารถหายใจได้จนตายไปในที่สุด

4. อุดช่องโหว่ อย่าให้โผล่หน้าเข้ามาได้ หมั่นตรวจตราและรีบซ่อมแซมบริเวณที่มักมีน้ำรั่วซึม เช่นตามผนัง ฝ้าเพดาน หรือท่อน้ำประปา เพราะบริเวณชื้นแฉะเหล่านี้นี่ละค่ะที่มักจะกลายเป็นบังเกอร์ชั้นเยี่ยมของพวกมันได้โดยที่คุณไม่รู้ตัว

5. ลูกเหม็น ขับเน้นกลิ่นที่แมลงสาบเกลียด กลิ่นฉุนคละคลุ้งของลูกเหม็นเป็นกลิ่นที่บรรดาแมลงสาบเข็ดขยาดเป็นที่สุด เพียงนำไปวางตามจุดต่างๆ โดยเฉพาะในซอกหลืบที่เข้าถึงยาก อย่างเช่นในตู้เสื้อผ้า หลังชั้นวางของ เป็นต้น ก็จะสามารถขับไล่แมลงสาบไปให้พ้นจากบริแวณดังกล่าวได้อย่างมีประสิทธิภาพค่ะ

6. ผงซักฟอกกับบอแรกซ์ ส่วนผสมแปลกๆ ที่ลงตัว หลังจากที่แมลงสาบถอยทัพออกไปบ้างแล้ว ให้นำส่วนผสมของน้ำผงซักฟอก และบอแรกซ์มาฉีดพ่นให้ทั่วบริเวณรอบบ้านที่เป็นแหล่งสะสมความชื้น เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้แมลงสาบหวนกลับมาขออยู่อาศัยที่บ้านคุณอีกครั้งค่ะ

7. จะให้ได้ผลนั้น ต้องขยันทำงานบ้าน ไม่ว่าจะใช้กลเม็ดเด็ดดวงขนาดไหน วิธีที่สำคัญที่สุดในการป้องกันไม่ให้เหล่าแมลงสาบเข้ามากล้ำกรายในเขตแดนบ้านคุณ ก็หนีไม่พ้นการหมั่นเก็บขยะ ทิ้งเศษอาหาร กวาดถูดพื้น กำจัดคราบน้ำและแหล่งน้ำขัง เพื่อให้ภายในบริเวณบ้านสะอาดเอี่ยมอยู่เสมอค่ะ

ไม่ยากเลยใช่ไหมคะกับวิธีการง่ายๆ ในการกำจัดแมลงสาบเหล่านี้ แต่หากบ้านคุณโดนกองทัพแมลงสาบจำนวนมหาศาลเข้าบุกรุกจนยากจะกำจัดด้วยวิธีธรรมดาๆ ควรติดต่อขอรับบริการจากบริษัทกำจัดแมลงมืออาชีพ เพื่อให้บ้านสวยของคุณอยู่ภายใต้การดูแลของผู้เชี่ยวชาญ จะนับเป็นการแก้ปัญหาที่ตรงจุดและดีที่สุดค่ะ


วิธีไล่แมลงสาบแบบไม่ต้องฆ่า

1. สบู่ผสมน้ำ

เพื่อนๆ หลายคนอาจจะกำลังสงสัยว่าสบู่สามารถช่วยกำจัดแมลงสาบได้จริงหรือ? ด้วยกลิ่นหอมของสบู่ ถือเป็นกลิ่นที่ทำให้แมลงสาบไม่ชอบและไม่อยากเข้าใกล้ เพียงนำสบู่ไปผสมกับน้ำเล็กน้อยและไปวางบริเวณตามจุดต่างๆ ที่มักมีแมลงสอบ  เท่านี้ก็สามารถไล่แมลงสาบได้แล้ว  แต่วิธีนี้ต้องค่อยเติมสบู่อยู่บ่อยครั้งเนื่องจากสบู่จะค่อยๆ ละลายหายไปกับน้ำนั้นเองค่ะ

2. ใบกระวาน

ถือเป็นใบที่มีกลิ่นเป็นเอกลักษณ์  นิยมนำไปใช้เป็นเครื่องเทศแต่งกลิ่นในอาหารต่างๆ  ซึ่งถือเป็นอีกกลิ่นที่แมลงสาบไม่อยากเข้าใกล้และไม่ชอบเป็นอย่างมาก  แค่เพียงนำใบกระวานไปวางตามจุดต่างๆ ภายในบ้าน หรือ บริเวณที่มักมีแมลงสาบ ก็จะสามารถไล่แมลงสาบได้เช่นกันค่ะ

3. สเปรย์พริกไทย

สำหรับวิธีนี้เพื่อนๆ สามารถทำเองได้ง่ายๆ เพียงนำพริกไทย ผสมกับน้ำ แล้วใส่ลงในขวดสเปรย์เท่านี้ก็จะได้ สเปรย์พริกไทยกันแล้ว จากนั้น นำไปฉีดบริเวณที่แมลงสาบมักชอบอาศัยอยู่ หรือเพื่อนๆ จะใช้เป็นพริกไทยเม็ดแทนก็ได้เช่นกัน เพียงนำพริกไทยเม็ดใส่ห่อผ้า แล้วไปวางตามจุดต่างๆ ภายในบ้าน ด้วยกลิ่นฉุนของพริกไทยก็จะทำให้แมลงสาบนั้นหนีไปและไม่กล้าเข้ามาใกล้อีกค่ะ

4. เปลือกส้ม เปลือกมะนาว

เรียกได้ว่าสารพัดประโยชน์จริงๆ สำหรับเปลือกส้ม เปลือกมะนาว  ที่มีกลิ่นเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งถือเป็นอีกกลิ่นที่แมลงสาบไม่ชอบเช่นกัน  เพียงนำเปลือกส้ม เปลือกมะนาว ปั่นเข้ากับน้ำ  จากนั้นนำไปฉีดราดบริเวณที่แมลงสาบมักชอบอยู่

หรือจะนำเปลือกส้ม เปลือกมะนาวใส่ภาชนะไปวางตามจุดต่างๆ บริเวณภายในบ้านก็ได้เช่นกัน เท่านี้ก็สามารถไล่แมลงสาบกันได้แล้ว อีกทั้งยังสามารถใช้ไล่มดและจิ้งจกได้อีกด้วยค่ะ


อ้างอิงข้อมูล http://www.mfactors.co.th/
วิธีกำจัดแมลงสาบให้หมดไปจากบ้าน แบบง่ายๆ แต่ได้ผลดีที่สุด วิธีกำจัดแมลงสาบให้หมดไปจากบ้าน แบบง่ายๆ แต่ได้ผลดีที่สุด Reviewed by Dusita Srikhamwong on สิงหาคม 25, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.