น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตัวช่วยดีๆเรื่องสุขภาพและความงาม ควบคุมน้ำหนัก บำรุงผิว เส้นผมสวย




น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตัวช่วยดีๆเรื่องสุขภาพและความงาม ควบคุมน้ำหนัก บำรุงผิว เส้นผมสวย

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น (virgin coconut oil) คือ น้ำมันที่สกัดมาจากเนื้อมะพร้าวโดยไม่ผ่านความร้อนและไม่ผ่านกระบวนการทางเคมี ซึ่งมีลักษณะใส ไม่มีสี ไม่มีตะกอน ไม่มีกลิ่นหืน แต่มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ของมะพร้าวปนมาด้วย และสามารถนำมารับประทานได้



น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น เป็นน้ำมันที่ดีต่อสุขภาพมากกว่าน้ำมันชนิดอื่น เพราะมีกรดไขมันอิ่มตัวสายปานกลาง เผาผลาญได้เร็ว และยังมีแร่ธาตุและวิตามินที่สำคัญ เช่น แคลเซียม แมกนีเซียม เบต้าแคโรทีน วิตามินเอ ดี อี เค ที่ร่างกายสามารถดูดซึมไปใช้งานได้ทันที

หากคำนวณตามหลักโภชนาการในน้ำมันมะพร้าว 100 กรัม จะให้พลังงาน 862 กิโลแคลอรี่ เป็นไขมันอิ่มตัวทั้งหมด 87 กรัม โดยน้ำมันมะพร้าว ประกอบด้วยกรดไขมันอิ่มตัวมากกว่า 90% และมีไขมันไม่อิ่มตัวเล็กน้อย กรดไขมันอิ่มตัวส่วนใหญ่เป็นกรดไขมันขนาดปานกลาง (medium chain fatty acid) ประกอบด้วยคาร์บอน 6 - 12 ตัว และ 40% ของกรดไขมันอิ่มตัว เป็น Lauric acid และอื่นๆ ได้แก่ Capric acid  Caprylic acid   Myristic acid และ Palmitic acid ส่วนกรดไขมันไม่อิ่มตัวคือ Linoleic acid และ Oleic acid

การรับประทานน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นจะช่วยลดไขมันร้ายที่มีอยู่ภายในร่างกายและเพิ่มไขมันดีได้ เนื่องจากมีโมเลกุลกรดไขมันขนาดกลางซึ่งเป็นตัวสำคัญในการกระตุ้นเมตาบอลิซึมทำให้เกิดการย่อยได้อย่างรวดเร็ว และเพิ่มการเผาผลาญแคลอรี่อาหารที่รับประทานเข้าไป ทำให้ช่วยลดการสะสมไขมันได้ วิธีรับประทานน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น คือ ประมาณ 3 ช้อนโต๊ะต่อวัน หรือ 1 ช้อนโต๊ะต่อมื้ออาหาร

นอกเหนือจากการนำน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นมารับประทานเพื่อสุขภาพ ซึ่งจะวยล้างพิษ ขับพิษของเสียออกจากร่างกาย บำรุงหัวใจ ช่วยให้ขับถ่ายง่ายขึ้น และเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายแล้วนั้น เรายังสามารถนำน้ำมันมะพร้าวไปใช้ในการหมักผม ซึ่งก่อนหมักผมก็ควรจะสระด้วยยาสระผมอีกครั้ง และล้างออกด้วยน้ำอุ่น หลังจากการหมักเส้นผมจะนุ่มขึ้น ดูเงางาม แลดูมีสุขภาพดี จะช่วยเพิ่มความหนา ลดอาการชี้ฟู ขาดเส้น และหลุดร่วงได้


นอกจากนี้ เรายังสามารถนำน้ำมันมะพร้าวมาใช้นวดตัวหรือทาผิวเพื่อบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งสดใสไม่แห้งกร้าน เพิ่มความชุ่มชื้นให้เรียวปาก ลดรอยคล้ำใต้ดวงตา บำรุงเล็บ รวมไปถึงใช้ลบเมคอัพ และในส่วนของสรรพคุณทางยาตามแพทย์แผนโบราณนั้นยังมีการนำน้ำมันมะพร้าวไปใช้ทาแก้แผลน้ำร้อนลวกและไฟไหม้ได้ เนื่องจากน้ำมันมะพร้าวสามารถช่วยสมานแผลไฟไหม้ได้เป็นอย่างดี
น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตัวช่วยดีๆเรื่องสุขภาพและความงาม ควบคุมน้ำหนัก บำรุงผิว เส้นผมสวย น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ตัวช่วยดีๆเรื่องสุขภาพและความงาม ควบคุมน้ำหนัก บำรุงผิว เส้นผมสวย Reviewed by Dusita Srikhamwong on สิงหาคม 25, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.