แบ่งปันวิธีเก็บกล้วยให้กินได้นาน ไม่ให้คล้ำ ดำ แถมอยู่ได้เป็นอาทิตย์




แบ่งปันวิธีเก็บกล้วยให้กินได้นาน ไม่ให้คล้ำ ดำ แถมอยู่ได้เป็นอาทิตย์

เคยที่ซื้อกล้วยมาเยอะทั้งหวีเลย แต่ว่ากินไม่เคยวันต้องปล่อยให้กล้วยเปลี่ยนสี คล้ำ ดำ และเ น่ า ไปอย่างน่าเสียดายของมาก ๆ เพราะที่เสียไปนั้นก็ใช้เงินซื้อมานะ วันนี้เราก็เลยชวนมาดูวิธีเก็บกล้วยให้กินได้นาน ไม่ให้คล้ำเสีย โดยเทคนิคนี้ได้มาจากพันทิปเว็บบอร์ดชื่อดังที่รู้จักกันดี ที่มีสมาชิกท่านหนึ่งได้เอามาแบ่งปันเป็นความรู้ให้กับทุกคน เป็นอย่างไรมาติดตามกันเลย

วิธีเก็บกล้วยให้กินได้นาน

โดยในตอนแรกเขาก็เอากล้วยที่ซื้อมาเยอะ ๆ นั้นเก็บในช่องฟรีซของตู้เย็นแน่นอนว่า กล้วยที่ช้ำเร็วก็ช้าลงมาบ้าง แต่ว่าเขาก็ได้มีการทดลองอีกหลายอย่างเลยเพื่อหาวิธีทำให้กล้วยช้ำช้ามากที่สุด ซึ่งเจ้าของไอเดียดี ๆ นี้คือ คุณ Gunner_Noy_Skywalker_5 ใน Pantip

วิธีการทำให้กล้วยช้ำคล้ำช้า

จากภาพการทดลองกล้วยกลุ่มต่างๆ ตามภาพแล้ว หลังเอาออกมาจากตู้เย็นที่แช่ไว้นาน 5 วัน กลุ่มแรกที่อยู่นอกตู้เย็นน้ำดำกว่าใครเพื่อนเลย เนื้อกล้วยเละ ทานไม่ได้ แต่ว่าอีก 2 กลุ่มในตู้เย็นยังคงทานได้ รสชาติอร่อยเหมือนเดิม และเปลือกกล้วยยังคงสภาพดี เนื้อกล้วยไม่เละ ไม่ช้ำมาก วิธีที่ 3 นั้นเอากระดาษห่อกล้วยและเก็บใส่กล่องเข้าตู้เย็น

เวลาจะเก็บกล้วยนะอย่าเอาใส่ถัง ถุงพลาสติกแล้วมัดปาก เพราะมันจะเป็นการเร่งกล้วยให้สุกเร็วไปอีก เพราะเป็นการบ่มนั่นเอง ในตัวของกล้วยมี ก๊ าซ เ อ ทิ ลิ น อยู่แล้ว การห่อกระดาษนั้นควรแยกห่อทีละลูกจะดีกว่าจะได้ไม่ปล่อย ก๊ า ซ ใส่กันในแต่ละลูก

สรุปแล้ววิธีที่ 2 กับ 3 นั้นดูจะได้ผลที่สุดแล้ว สำหรับใครมีกล้วยเยอะเป็นหวีๆ หลายหวีเลยลองนำมาห่อแล้วเก็บในตู้เย็นดูนะ อย่างน้อยเราก็ไม่ต้องปล่อยให้มันช้ำไปตามกาลเวลา พอเนื้อมันเละแล้วก็จะทานไม่ได้น่าเสียดายมาก ๆ เลย


ที่มา...https://www.krustory.com/2864
แบ่งปันวิธีเก็บกล้วยให้กินได้นาน ไม่ให้คล้ำ ดำ แถมอยู่ได้เป็นอาทิตย์ แบ่งปันวิธีเก็บกล้วยให้กินได้นาน ไม่ให้คล้ำ ดำ แถมอยู่ได้เป็นอาทิตย์ Reviewed by Dusita Srikhamwong on สิงหาคม 22, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.