“แผ่นหลังหนา 1 ซม. ทำให้คนดูแก่ไป 3 ปี” มาดูท่ากระชับแผ่นหลัง-ไหล่อย่างถูกต้อง ช่วยให้แผ่นหลังบางสวย




“แผ่นหลังหนา 1 ซม. ทำให้คนดูแก่ไป 3 ปี” มาดูท่ากระชับแผ่นหลัง-ไหล่อย่างถูกต้อง ช่วยให้แผ่นหลังบางสวย

ปัจจุบันหลายคนที่ชอบออกกำลังกายมักมองข้ามไขมันที่อยู่บริเวณแผ่นหลัง เพราะคนที่มีแผ่นหลังหนาจะทำให้ดูเจ้าเนื้อ และอ้วนได้ง่าย

มีคำโบราณจีนกล่าวไว้ว่า “แผ่นหลังหนา 1 ซม. ทำให้คนดูแก่ไป 3 ปี”

วันนี้แอดมินจึงมาแนะนำท่าบริหารให้มีแผ่นหลังที่บางสวย ใส่สายเดี่ยว เสื้อผ้าโชว์ไหล่ได้อย่างมั่นใจ กับ 4 ท่าบริหารไหล่และแผ่นหลัง

ท่าแรก




มือเท้าสะเอว ยกไหล่ของคุณขึ้นสูง ยิ่งสูงยิ่งดี ยกค้างไว้ 10 วินาที จากนั้นค่อยลดระดับลงช้าๆ ให้ต่ำที่สุด ยิ่งต่ำยิ่งดี ทำค้างไว้ 10 วินาทีเช่นกัน ในระหว่างทำท่าบริหารนี้ อย่าใช้แรงมากเกินไป โดยเฉพาะอย่าใช้กล้ามเนื้อในการออกแรงกดทับ เพราะจะเพิ่มภาระให้กล้ามเนื้อไหล่และคอมากเกินไป

ท่าที่สอง




เหยียดมือขวาไปทางด้านหลังจับเอวด้านซ้ายไว้ และมือซ้ายกดศีรษะให้เอียงไปทางซ้ายประมาณ 45 องศา (เอียงจนรู้สึกเส้นเอ็นตรงคอตึงๆ เล็กน้อยอย่าใช้กำลังมากเกินไป) ทำท่านี้ค้างไว้ประมาณ 30 วินาที ทำซ้ำโดยทำสลับข้างอีก 30 วินาที

ท่าที่สาม




ยืนยืดอก หลังตรง สองมือแตะจับทางด้านหลัง โดยให้มือซ้ายอยู่ด้านบนและมือขวาอยู่ด้านล่าง ในการทำท่านี้ให้ยืดอก เก็บหน้าท้อง ทำท่านี้ค้างไว้ 30 วินาที ทำซ้ำโดยเปลี่ยนข้างอีก 30 วินาที ข้อควรระวังขณะทำท่านี้ มือที่อยู่ด้านบนพยายามชิดหูให้มากที่สุด

ท่าที่สี่



สองมือพนมไว้ด้านหลัง พยายามให้มืออยู่ด้านบนให้มากที่สุด ค่อยๆทำอย่าออกแรงฝืนมากเกินไป ท่านี้ก็เช่นกันให้ยืดอกไว้ ในขณะเดียวกันก็ให้เก็บหน้าท้อง โดยการเกร็งหน้าท้อง ทำท่านี้ค้างไว้ 30 วินาที ทำซ้ำ 3 ครั้ง


ที่มา:sundaymore
แปลและเรียบเรียงโดย LIEKR
“แผ่นหลังหนา 1 ซม. ทำให้คนดูแก่ไป 3 ปี” มาดูท่ากระชับแผ่นหลัง-ไหล่อย่างถูกต้อง ช่วยให้แผ่นหลังบางสวย “แผ่นหลังหนา 1 ซม. ทำให้คนดูแก่ไป 3 ปี” มาดูท่ากระชับแผ่นหลัง-ไหล่อย่างถูกต้อง ช่วยให้แผ่นหลังบางสวย Reviewed by Dusita Srikhamwong on ตุลาคม 12, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.