ใบมะกรูด ใบไม้สมุนไพร มีกรดอะมิโนครบทุกชนิด บำรุงสมอง เสริมความฉลาด ต้มน้ำดื่มลดความดัน




ใบมะกรูด ใบไม้สมุนไพร มีกรดอะมิโนครบทุกชนิด บำรุงสมอง เสริมความฉลาด ต้มน้ำดื่มลดความดัน

หลาย ๆ ท่านคงคุ้นเคยกับมะกรูดเป็นอย่างดี เพราะเป็นสมุนไพรคู่ครัวไทยมาอย่าง ย า วนาน เพราะนิยมใช้เป็นส่วนผสมในเครื่องแกงที่จำเป็นอย่างขาดไม่ได้เลย ซึ่งโดยปกติแล้วเรามักจะนิยมใช้ใบมะกรูดและผิวมะกรูดมาเป็นส่วนหนึ่งของเครื่องปรุงอาหารหลายชนิด

นอกจาก มะกรูด จะใช้เป็นเครื่องประกอบในอาหารต่าง ๆ แล้ว ก็ยังมีประโยชน์ในด้านอื่น ๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นในด้านของความงามและในด้านของ ย า สมุนไพร นอกจากนี้ยังถือว่าเป็นไม้มงคลที่นิยมปลูกไว้บริเวณบ้านอีกด้วย

ใบมะกรูด เป็นใบไม้มหัศจรรย์ มี ก ร ด อะมิโนครบทุกชนิด ดีมากสำหรับบำรุงสมอง เด็กจะเรียนหนังสือเก่ง คนเป็นอัลไซเมอร์เพราะขาดสารสื่อ ป ร ะ ส า ท ในใบมะกรูดมีสารสื่อ ป ร ะ ส า ท ไม่มีใครบอกเรา

ใบมะกรูดช่วยลดความดัน ใบมะกรูดสดเอามาเคี้ยวๆๆ ช่วยให้ ฟัน และ เหงือกแข็งแรง เอามาปั่นกับน้ำผลไม้ กินไปด้วยกัน หรือหั่นฝอยๆๆ ช่วยให้เคี้ยวง่ายขึ้น เอาไปต้มดื่มน้ำความดันลดลงน่าพอใจ


วิธีกินใบมะกรูด

เอามาซอยๆๆ และใส่ในข้าวผัด ราดบนข้าวแกง ใส่ในยำปลากระป๋อง ส้มตำ โรยใบมะกรูดก็หอมไปอีกแบบ ใส่ในลาบ ใส่ในปลาร้าก็หอม หาเรื่องใส่ในอาหารอะไรก็ได้ เราก็ได้ ก ร ด อมิโนครบ ตัวก็จะเล็กลง เราก็จะไม่อ้วนกัน ตัวจะเล็กลงแล้วกล้ามเนื้อจะ fit & firm สมองจะดีขึ้นแน่นอน

ใบมะกรูดเป็นใบไม้ที่มีวิตะมินครบทุกชนิด เช่น A B C D วิตะมินเค B1 B3 B6 B12

มี วิ ต า มิ น ครบทุกตัว ขาดวิตะมินซีจะเป็นหวัดง่าย ไม่เป็นโร คลักกระปิด ลักกระเปิด ไม่เป็นหวัด ใบมะกรูดป้องกันหวัดได้ถ้ากินประจำและยังขับลมอีก ไม่มีลมในท้อง ไม่ต้องไปซื้อตัวขับลมแพงๆๆ มากิน มี ก ร ด อมิโน (โปรตี น) มีแร่ธาตุครบ เสียอย่างเดียวขาดคาร์โบไฮเดรทกับไขมัน ไม่อย่างนั้นครบ 5 หมู่แล้ว แต่จำเป็นสำหรับเรามั้ย คาร์โบไฮเดรท เราไปกินก๋วยเตี๋ยว กินข้าวก็ครบแล้ว

ใบมะกรูดทำกินยังไงก็ได้ ใส่ปากเคี้ยวๆๆ กลืนๆๆเข้าไปก็ไม่ขมอะไร มีคนเอาใบมาสกัดเป็นน้ำมัน ได้อะไรครบถ้วน แต่วิตะมินซีจะหายไปเพราะโดนความร้อน สามารถไปกินส้มชดเชยได้

ส่วนผิวมะกรูดก็มาสกัดน้ำมันได้แต่ใช้ภายนอก อย่าเอาผิวมะกรูดมาสกัดน้ำมันแล้วกิน ตัวที่สกัดจากใบมะกรูดได้อะไรครบถ้วนแล้ว



ใบมะกรูดกินประจำเหงือกแข็งแรง พอเหงือกแข็งแรง ฟันก็แข็งแรง

และจะไม่มีโอกาสเป็นไซนัส ภูมิแพ้ที่โพรงจมูกและยังดีมากสำหรับสมอง สมองช้า เป็นตัวบำรุงสมอง สมองเป็นอัลไซเมอร์ หลายบ้านอย่าให้เป็นอัลไซเมอร์ เด็กกินบ่อยๆๆ จะเรียนเก่ง คนเป็นอัลไซเม่อร์เพราะขาดสารสื่อ ป ร ะ ส า ท ๆๆ

เป็น ก ร ด อะมิโนที่วิ่งอยู่ตามเส้ น ป ร ะ ส า ท ๆๆ เราไม่ใช่เส้นลวด รอบๆๆ เส้ น ป ร ะ ส า ท สำคัญกว่าเซลล์ ป ร ะ ส า ท เพราะเป็น ก ร ด อมิโน เราเรียกมันว่า “สารสื่อ ป ร ะ ส า ท ” เวลาเราโดนตรงนี้ปุ๊ปมันก็วิ่งไปฟ้องที่สมองๆๆ จะรายงานว่าเจ็บ ที่จริงโดนตั้งนานแล้ว เราพึ่งเจ็บ หรือบางทีโดนแล้วไม่รู้สึกอะไรเลยเพราะสารสื่อ ป ร ะ ส า ท ขาดหายไป มันก็ไม่รายงาน

บางคนจับแก้วน้ำร้อนๆๆ ตั้งนานแล้วไม่รู้สึกร้อนเพราะสารสื่อ ป ร ะ ส า ท หายไปพอรู้อีกทีมือพองแล้ว เกิดขึ้นกับผู้สูงอายุ บางทีรินน้ำร้อนๆๆ ให้ เค้าจับอยู่ตั้งนานไม่รู้สึกร้อน กว่าจะรู้ตัวมือพองไปแล้ว ในใบมะกรูดมีสารสื่อ ป ร ะ ส า ท ช่วยเรื่องนี้ได้ ช่วยเรื่องอัลไซเมอร์จับแก้วร้อนๆๆ บางทีแปรสภาพตรงข้าม จับแก้วร้อนๆๆ แล้วรู้สึกเย็น รายงานผิดพลาดเพราะสารสื่อ ป ร ะ ส า ท ไม่ครบถ้วน

ขอขอบคุณ...อ.สุทธิวัสส์ คำภา นักธรรมชาติบำบัดและสอนวิปัสสนากรรมฐาน
และ https://www.herbtrick.com/
ใบมะกรูด ใบไม้สมุนไพร มีกรดอะมิโนครบทุกชนิด บำรุงสมอง เสริมความฉลาด ต้มน้ำดื่มลดความดัน ใบมะกรูด ใบไม้สมุนไพร มีกรดอะมิโนครบทุกชนิด บำรุงสมอง เสริมความฉลาด ต้มน้ำดื่มลดความดัน Reviewed by Dusita Srikhamwong on ตุลาคม 12, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.