คุณอาจกำลังดื่มน้ำผิดวิธีมาตลอดชีวิต มาดูวิธีการดื่มน้ำเปล่าอย่างไรให้ได้ประโยชน์ที่สุด




คุณอาจกำลังดื่มน้ำผิดวิธีมาตลอดชีวิต มาดูวิธีการดื่มน้ำเปล่าอย่างไรให้ได้ประโยชน์ที่สุด

วันนี้เรามีสาระดีๆมานำเสนอให้คุณผู้อ่านได้รับทราบกันโดยเป็นเรื่องทั่วๆไปที่เราทำกันอยู่ในชีวิตประจำวัน ซึ่งนั้นก็คือ การดื่มน้ำ

คุณควรดื่มน้ำปริมาณมากแค่ไหน มนุษย์ทุกคนต้องการน้ำเพื่อความอยู่รอด อันที่จริงน้ำเป็นส่วนประกอบของร่างกายประมาณ 2 ใน 3 ของร่างกายคุณ ไม่ต้องสงสัยว่ามันมีหลายวิธีที่อาจเป็นอันตรายได้ และสิ่ที่แปลกคืออะไร คุณอาจดื่มมันในทางที่ผิดตลอดเวลาโดยที่ไม่รู้ตัว

คุณดื่มน้ำในขณะที่กำลังเดินทาง ยืน เดิน และวิ่งได้หรือไม่ นิสัยทีสามารถสร้างความหายนะให้กับร่างกายของคุณ โดยเฉพาะในระบบการกรองของร่างกายหรือที่รู้จักกันในชื่อ ไต คุณดื่มน้ำทันทีหลังอาหารมื้อใหญ่หรือไม่ มันก็ไม่ดีสำหรับร่างกายของคุณเช่นกัน! ดังนั้นพวกเราจะบอกคุณเกี่ยวกับวิธีการรับประโยชน์สูงสุดจากการดื่มน้ำของคุณ!

1.ดื่มน้ำในแต่ละครั้งในปริมาณมากๆ (ผิด)

– เมื่อคุณกระหายน้ำหลังจากออกกำลังกายหรือในขณะเวลาที่คุณอยู่นอกบ้านและรู้สึกว่าจำเป็นที่จะต้องดื่มน้ำปริมาณมากอาจทำให้คุณ เ สี ย ชี วิ ต จากสิ่งที่เรียกว่า ภาวะขาดออกซิเจน

– โดย ดร. ลีโอนาร์ด สมิธ ศัลยแพทย์ระบบทางเดินอาหารหลอดเลือดและศัลยแพทย์ทั่วไป กล่าวว่า การจิบน้ำเบา 2-3 ออนซ์ [60-90 มิลลิลิตร] ทีละน้อยตลอดวัน เป็นการจิบน้ำที่แนะนำและควรทำในทุกชั่วโมง

2.ดื่มน้ำทันทีหลังอาหารมื้อใหญ่ (ผิด)

– เมื่อร่างกายของคุณเริ่มย่อยอาหาร น้ำย่อยทำงานหนักเพื่อย่อยอาหาร หากคุณดื่มน้ำจำนวนมาก ในขณะที่สิ่งนี้กำลังเกิดขึ้น มันสามารถเจือจางน้ำย่อยและทำให้ระดับอินซูลินเพิ่มขึ้นซึ่งส่งผลเสียต่อร่างกาย เช่น ท้องป่อง อาหารไม่ย่อย

– วิธีที่ถูกต้องในการดื่มน้ำระหว่างมื้ออาหาร คือ รอ 1-2 ชั่วโมงหลังมื้ออาหาร หรือ ดื่มน้ำก่อนมื้ออาหาร 40 นาที

3.การดื่มน้ำแข็งเย็น (ผิด)

– การดื่มน้ำเย็นสามารถทำให้หลอดเลือดหดตัวและขัดขวางกระบวนการย่อยอาหารได้ นอกจากนี้ยังสามารถจับไขมันที่ไม่พึงประสงค์ เนื่องจากอุณหภูมิเย็นไขมันในอาหารที่คุณกินแข็งตัว

4.ดื่มน้ำขณะเดินทาง (ผิด)

– หากคุณกำลังยืนหรือเดินไปรอบๆ ในขณะที่คุณดื่มน้ำคุณมีแนวโน้มที่จะดื่มมันอย่างรวดเร็วกว่า ซึ่งตามที่คุณทราบมาก่อนหน้านี้นั้นไม่ดีต่อการย่อยอาหารและสุขภาพโดยรวมของคุณ

– แม้ว่ามันอาจจะท้าทายลองให้เวลาตัวเองนั่งจิบน้ำสักสองสามครั้งต่อวัน แม้ว่าจะเป็นเพียง 5 นาที แต่ก็มีประโยชน์ต่อสุขภาพของคุณ

5.ดื่มน้ำในตอนหลังกิจวัตรตอนเช้า (ผิด)

– การไม่ดื่มน้ำเป็นสิ่งแรกหลังจากตื่นขึ้นมาก่อนที่คุณจะแปรงฟัน คุณจะสูญเสียประโยชน์ด้านสุขภาพด้วยตัวคุณเอง ดังนั้น คุณควรดื่มน้ำทันทีหลังจากตื่นนอน เพราะน้ำลายของคุณในตอนเช้านั้นช่วยในกระบวนการย่อยอาหาร

– จากการศึกษาตีพิมพ์ในวารสารอเมริกันของโรคระบาดวิทยาในปี 2002 กล่าวว่า น้ำและของเหลวอื่นๆ สามารถช่วยในการป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจที่ทำให้ถึงแก่ชีวิตได้

6.ไม่ดื่มน้ำหนึ่งแก้วก่อนนอน (ผิด)

– การดื่มน้ำก่อนนอนสามารถช่วยเพิ่มการไหลเวียนในตอนกลางคืน เนื่องจากหัวใจวายมีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นในตอนเช้า การดื่มน้ำในเวลากลางคืนจึงมีความสำคัญอย่างไม่น่าเชื่อ

หมายเหตุ ถึงอย่างไรก็แล้วแต่คุณควรดื่มน้ำเมื่อกระหาย และหากไม่กระหายก็ไม่จำเป็นต้องดื่ม ไม่จำเป็นต้องซีเรียสกับกำหนดการและเวลาจนมากเกินไป ปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติและวันหนึ่งเราจะคุ้นชินจนสามารถดื่มน้ำได้อย่างถูกต้องโดยสัญชาตญาณ


ขอขอบคุณ : ชีวิตสดใส
เรียบเรียงโดย : แทนไทย
คุณอาจกำลังดื่มน้ำผิดวิธีมาตลอดชีวิต มาดูวิธีการดื่มน้ำเปล่าอย่างไรให้ได้ประโยชน์ที่สุด คุณอาจกำลังดื่มน้ำผิดวิธีมาตลอดชีวิต มาดูวิธีการดื่มน้ำเปล่าอย่างไรให้ได้ประโยชน์ที่สุด Reviewed by Dusita Srikhamwong on ตุลาคม 30, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.