วิธีทำต้มจับฉ่ายรสเด็ด พร้อมเคล็ดลับความอร่อย ประโยชน์เน้นๆกินกับข้าวสวยร้อนๆ




วิธีทำต้มจับฉ่ายรสเด็ด พร้อมเคล็ดลับความอร่อย ประโยชน์เน้นๆกินกับข้าวสวยร้อนๆ

เมนูจับฉ่ายนั้นมีมานานแล้วนิยมทานกันมาแต่โบราณเลย เป็นเมนูที่ผักเยอะมาก ๆ ทำให้ได้ประโยชน์และสารอาหารหลากหลาย ถ้าจะเรียกง่าย ๆ ก็เป็นเมนูง่าย ๆ ที่มีอะไรก็จับมาใส่ลงไปหมดเลยถึงได้มีชื่อเมนูว่าจับฉ่ายนั่นเอง

สำหรับคนที่กำลังอยากจะลดน้ำหนักทานเมนูนี้ก็ดีต่อสุ ข ภ า พนะ อิ่ม แถมไม่อ้วนอีกด้วย วันนี้เรามี เคล็ดลับต้มจับฉ่ายรสเด็ด มาฝากสำหรับคนที่อยากจะทำทานก็ลองทำตามสูตรนี้ได้เลย

วิธีทำต้มจับฉ่าย

วัตถุดิบและส่วนผสมการทำจับฉ่าย

1 กระเทียม 1 ช้อนโต๊ะ
2 รากผักชี 2 ชิ้น
3 พริกไ ท ยเม็ด 1 ช้อนชา
4 ก ร ะ ดู กอ่อน ห มู เป็นชิ้น ๆ 200 กรัม
5 หั วไ ซ เ ท้ า ปอกเปลือกหั่นเป็นชิ้น 1 หั ว
6 น้ำมันพืช
7 น้ำตาลปิ๊บ 2 ช้อนโต๊ะ
8 ซอสปรุงรส 2 ช้อนโต๊ะ
9 ซีอิ้วขาว 2 ช้อนโต๊ะ
10 ผักต่าง ๆ เอามาหั่นพอดีคำ
11 เห็ดหอมสด 5 ดอก

ขั้นตอนการทำ

1 นำหม้อตั้งไฟต้มน้ำแล้วรอให้เดือด แล้วใส่ก ร ะ ดู ก อ่ อ น ห มูลงไปต้ม 20 นาที แล้วตามด้วยหัวไซเท้าต้มไปจนสุก แล้วพอเดือด ๆ แล้วก็ลดไฟลงเป็นอ่อน ๆ จะได้น้ำซุปอร่อย ๆ แล้ว

2 มาทำการโขลกรากผักชี กระเทียม พริก ไ ท ย เข้าด้วยกันแล้วพักเอาไว้ก่อน

3 เอากระทะมาตั้งไฟกลาง ๆ เทน้ำมันพืชลงไปแล้วผัดเครื่องที่โขลกไปจนหอม แล้วก็ใส่เห็ดหอมตามลงไปผัดด้วย พอสุกแล้วก็ลดไฟลงแล้วใส่ผักลงไปผัด ปรุงรสด้วยซีอิ้วขาว ซอส น้ำตาลปิ๊บ ผัดให้เข้ากันจนผักสุกก็ปิดเตาได้เลย

4 เอาผักที่ผัดเสร็จนั้นไปเทลงไปในหม้อน้ำซุปที่ต้มไว้ตอนแรกและเคี่ยวบนไฟปานกลางจนผักนิ่ม แล้วชิมและปรุงรสได้ตามใจชอบ เท่านี้ก็สุกและรับประทานได้แล้ว

เคล็ดลับความอร่อยของจับฉ่ายนั้นอยู่ที่น้ำซุปกลมกล่อม ความนิ่มของผัก และรสชาติก็ชอบแบบไหนปรุงกันได้ตามสะดวกเลย เป็นเมนูที่ควรจะทำเป็นทุกคนเพราะง่ายมาก ๆ แถมยังได้ประโยชน์สุด ๆ อีกด้วย ถ้าใครกำลังหาเมนูกับข้าววันนี้ลองทำจับฉ่ายสิแล้วจะติดใจ


เรียบเรียงโดย 108archeepparuay
ขอขอบคุณ postsod
วิธีทำต้มจับฉ่ายรสเด็ด พร้อมเคล็ดลับความอร่อย ประโยชน์เน้นๆกินกับข้าวสวยร้อนๆ วิธีทำต้มจับฉ่ายรสเด็ด พร้อมเคล็ดลับความอร่อย ประโยชน์เน้นๆกินกับข้าวสวยร้อนๆ Reviewed by Dusita Srikhamwong on ตุลาคม 27, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.