วิธีขอขมาพ่อแม่ ทำแล้วดี ชีวิตไม่มีตกต่ำ




วิธีขอขมาพ่อแม่ ทำแล้วดี ชีวิตไม่มีตกต่ำ

คุณรู้หรือไม่ว่าสาเหตุสำคัญที่ทำให้คุณมาหากินไม่ขึ้น ทําบุญไม่ขึ้น ทำดีกับใครไม่ขึ้น นั่นเป็นเพราะว่าเราไม่รู้จักคำว่ากตัญญูรู้คุณ ต่อผู้ที่มีพระคุณแก่เรา จึงเป็นเหตุทำให้ผลของการกระทำ ส่งผลมาในหลากหลายรูปแบบ

ซึ่งต่อจากนี้เราจะต้องทำเป็นอย่างแรก นั่นก็คือ การไปปลดแก้กรรม เป็นวิธีที่สามารถทำได้โดยง่าย คนที่เป็นลูกต้องเข้าใจพ่อแม่ พ่อแม่เลี้ยงดูเรามาตั้งแต่เรายังเล็ก อย่าพยายามทำอะไรให้ท่านนั้นขุ่นเคืองใจ

หากใครทำให้พ่อแม่น้ำตาตก ก็อย่าลืมที่จะไปขอโทษขออภัย พ่อแม่ทุกคนไม่เคยที่จะโกรธลูกนาน ทำเถอะแล้วมันจะดีเเละเพื่อเป็นศิริมงคลแก่ตัวของเราเอง

วิธีขอขมาพ่อแม่

ตื่นเช้ามาไหว้พระสวดมนต์จบแล้ว จัดหาอาหารอย่างดีที่สุดที่พ่อแม่ชอบ ให้พ่อแม่รับประทาน

เมื่อรับประทานแล้วให้ท่านนั่งบนเก้าอี้พร้อมกัน เอากะละมังใส่น้ำอุ่นมาล้างเท้าพ่อแม่ เอาสบู่ฟอกให้สะอาดแล้วล้างด้วยน้ำให้สะอาด

เอาผ้าเช็ดตัวผืนเล็กๆ ที่ซื้อมาเช็ดให้แห้ง แล้ว เอาแป้งโรยให้ทั่วให้หอม เอาเสื้อผ้าที่ซื้อมาให้ท่าน

เสร็จแล้วพูดว่า กรรมใดที่ลูกได้ล่วงเกินคุณพ่อคุณแม่ ด้วยกายก็ดี ด้วยวาจาก็ดี ด้วยใจก็ดี ขอให้คุณพ่อคุณแม่อ โหสิกรร มให้แก่ลูกด้วย

เสร็จแล้วกราบเท้าท่าน 3 ครั้ง เอาเท้าท่านทั้ง 2 คน คนละข้างเหยียบที่ศรีษะเรา

แล้วให้ท่านให้พรเรา นั่นแหละถึงจะล้างกรรมกันได้

ท่านบอกว่าถึงวันเกิดของเราให้ซื้อเสื้อผ้าใหม่ให้พ่อแม่ คนละ 1 ชุด ผ้าเช็ดตัวผืนเล็กๆ 1 ผืน

วิธีตอบแทนบุญคุณพ่อแม่

1 ต้องช่วยเหลือดูแลกิจการงานของท่าน ช่วยแบ่งเบาภาระของท่านเพื่อให้ท่านมีโอกาสพักผ่อนอย่างเต็มที่

2 ต้องเลี้ยงดูท่านเมื่อเรามีกำลังแล้ว โดยเฉพาะยามที่ท่านชรา เอาใจใส่ในทุกเรื่องของท่าน ทั้งอาหารการกิน ที่อยู่หลับนอน สุขภาพโรคภัยไข้เจ็บ ทำทุกอย่างเพื่อให้ท่านมีความสุข

3 ต้องไม่ประพฤติตัว อันทำให้เสื่อมเสียแก่ชื่อเสียงวงศ์ตระกูลของท่าน รักษาน้ำใจของท่าน โดยเฉพาะคำพูด อย่างทำให้ท่านน้อยใจหรือเสียใจเป็นอันขาด ถึงแม้จะไม่พอใจด้วยเหตุผลอะไรก็ตามขอให้ระงับสติอารมณ์ ให้นิ่งเสีย

4 ข้อนี้ถือว่าสำคัญสุด และนับว่าเป็นการตอบแทนคุณพ่อ-แม่ ได้หมดสิ้น ตามหลังพระพุทธศาสนา

คือ ถ้าท่านยังไม่มีความศรัทธาในพระพุทธศาสนา ลูกที่ดีและอยากให้พ่อแม่เป็นสุข ต้องพยายามแนะนำพาท่านให้เข้าใจถึงหลักธรรม ชักชวนท่านสร้างบุญบารมีให้ถูกต้องทั้งการทำทาน ถือศีล และเจริญจิตภาวนา ซึ่งต้องใช้กรรมวิธีใดนั้น ขอให้คำนึงถึงความเหมาะสมและโอกาสเท่าที่จะอำนวย แม้พาท่านไปเที่ยววัด ไปทำบุญก็ถือว่า เป็นคนที่กตัญญูต่อพ่อแม่แล้ว

ที่มา...รักยิ้ม
วิธีขอขมาพ่อแม่ ทำแล้วดี ชีวิตไม่มีตกต่ำ วิธีขอขมาพ่อแม่ ทำแล้วดี ชีวิตไม่มีตกต่ำ Reviewed by Dusita Srikhamwong on ตุลาคม 12, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.