ชาวสวนนิยมใช้กันมาก สูตรทำลูกเหม็นไล่ศัตรูพืชได้ทุกชนิด กลิ่นแรงและฉุนแมลง หนู ไม่ชอบมากๆ




ชาวสวนนิยมใช้กันมาก สูตรทำลูกเหม็นไล่ศัตรูพืชได้ทุกชนิด กลิ่นแรงและฉุนแมลง หนู ไม่ชอบมากๆ

ศั ต รู พื ช ตั ว ร้ า ย ทำ ล า ย พืชผัก บางครั้งสูตรน้ำหมักต่างๆก็เอาไม่อยู่ วันนี้จึงนำเสนอของใช้ใกล้ตัวเรานั่นคือ ลู ก เ ห ม็ น นั่นเอง

โดยวิธีการนี้เป็นของ นายบุญเลิศ เข็มกำเนิด เกษตรกรสวนส้มโอที่ใช้ ลูกเหม็นไล่ศัตรูพืช มานานแล้ว โดยลูกเหม็นถือเป็น ส า ร ร ะ เ หิ ด(จากของแข็งกลายเป็นไอ) ปกติแล้วจะนำ ลู ก เ ห ม็ น ไปดับกลิ่นในห้องน้ำกันใช่ไหมคะ แต่วันนี้เราจะนำลูกเหม็นมาแขวนไว้ตามต้นไม้เพื่อไล่ศัตรูพืชกันค่ะ

สูตรที่ 1 การห่อ

วัสดุอุปกรณ์

1. ลู ก เ ห ม็ น 10 เม็ด

2. เศษผ้าบางๆหรือตาข่ายตาถี่ๆ

3. เชือกฟางหรือด้าย


วิธีการใช้

ทำได้โดยนำ ลู ก เ ห ม็ น มาห่อด้วยเศษผ้าหรือตาข่ายแล้วผูกเชือกมัดปากให้แน่นเหลือปลายเชือกไว้เยอะๆนะคะ เพื่อนำไปแขวนหรือห้อยไว้ในแปลงผักและในบริเวณรอบๆแปลงผัก หรือตามกิ่งไม้ของพืชทุกชนิดที่ต้องการ กลิ่นของ ลู ก เ ห ม็ น จะช่วย ขั บ ไ ล่ ศั ต รู พื ช ได้ทุกชนิดเป็นอย่างดี

สูตรที่ 2 สูตรแขวนขวด

วัสดุอุปกรณ์

1. ลู ก เ ห ม็ น 10 เม็ด

2. ขวดพลาสติกเหลือใช้ขนาด 250 มิลลิลิตร

3. ลวดหรือเชือก


วิธีการใช้

ทำการเจาะรูให้ทั่วทั้งขวดพลาสติกแต่อย่าให้ขนาดของรูใหญ่กว่า ลู ก เ ห ม็ น นะคะ จากนั้นจึงค่อยนำลูกเหม็นใส่เข้าไป นำลวดมาดัดทำเป็นที่สำหรับแขวนขวดหรือเชือกมามัดขวดก็ได้ค่ะ นำไปแขวนหรือตั้งไว้ในบริเวณต่างๆที่มี ศั ต รู พื ช ชุกชุม รับรองว่าเจ้าตัวร้ายจะไม่กลับมาอีกแน่นอน

ลูกเหม็นจะปล่อย ส า ร เ ม ทิ น ที่มีกลิ่นแรงและฉุนซึ่งศัตรูพืชไม่ชอบอย่างยิ่งค่ะ ถ้าผูกไว้หลายที่ก็รับรองว่า ศั ต รู พื ช จะไม่กลับมารบกวนผักผลไม้ของทุกท่านได้อีกค่ะ


เรียบเรียงข้อมูล : Postnoname
และ postnoname.com
ชาวสวนนิยมใช้กันมาก สูตรทำลูกเหม็นไล่ศัตรูพืชได้ทุกชนิด กลิ่นแรงและฉุนแมลง หนู ไม่ชอบมากๆ ชาวสวนนิยมใช้กันมาก สูตรทำลูกเหม็นไล่ศัตรูพืชได้ทุกชนิด กลิ่นแรงและฉุนแมลง หนู ไม่ชอบมากๆ Reviewed by Dusita Srikhamwong on ตุลาคม 13, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.