คนขับรถเกียร์ออโต้ อย่าทำแบบนี้เด็ดขาด ถ้าไม่อยากเสียเงินก้อนใหญ่เพื่อซ่อมรถ




คนขับรถเกียร์ออโต้ อย่าทำแบบนี้เด็ดขาด ถ้าไม่อยากเสียเงินก้อนใหญ่เพื่อซ่อมรถ

ทุกวันนี้คนนิยมขับรถเกียร์ออโต้กันมากขึ้นเพราะว่าขับง่าย สบายกว่าเกียร์กระปุก บทความนี้จึงทำออกมาสำหรับคนที่ขับรถแบบนี้กันตลอด ถ้าไม่อยากจะต้องจ่ายค่าซ่อมแพง ๆ ให้อ่านเรื่องนี้จนจบแล้วจะช่วยให้การใช้รถของคุณดีขึ้นได้ เพราะว่ามีหลายคนที่ใช้รถกันแบบผิด ๆ มาโดยตลอด แล้วรถก็พังเร็ว มีอะไรบ้างที่ คนขับรถเกียร์ออโต้ ห้ามทำมาดูกันเลย

5 สิ่งที่คนขับรถเกียร์ออโต้ห้ามทำเด็ดขาด

1 การเหยียบคันเร่งจนมิด

เวลาจะเร่งเครื่องหรือแซงบางจังหวะจะทำให้เกียร์เปลี่ยนอัตราทดต่ำลงนะ แรงบิดจึงเพิ่มขึ้นเร็ว ถ้าเราเหยียบคันเร่งจนมิดแบบนี้จะทำให้ระบบเกียร์พังเร็วมากขึ้น แถมยัง อั น ต ร า ยอีกด้วย

2 อย่าเร่งเครื่องยนต์หรือเบิ้ลก่อนจะออกตัว

มันไม่ได้เท่เลยนะ แถมยังทำให้ชุดเกียร์เสียหายหนักมาก และเพลาขับก็พังเร็ว แล้วก็ยางรถก็เสื่อมสภาพเร็วมากด้วย

3 เวลาจอดรถติดไฟแดงอย่าใช้เกียร์ P

จะจอดข้างทาง จอดติดไฟแดงก็ไม่ควรใช้เพราะจะทำให้ชุดเกียร์เกิดความเสียหาย เกียร์ P นั้นเหมาะจะใช้จอดในบ้าน ในห้าง ในอาคารมากกว่านะ

4 ใช้เกียร์ว่าง เกียร์ N ปล่อยรถไหลลงเองห้ามเด็ดขาด

นอกจากจะทำให้ชุดเกียร์พังแล้วยัง อั ต ร า ยด้วยนะ ทำแบบนี้ชุดเกียร์จะพังง่ายเพราะขาดน้ำมันเกียร์ เพราะเกียร์ N นั้นไม่ได้ใช้น้ำมันหล่อลื่น ความร้อนก็เกิด สูงกว่าเดิม แน่นอนว่าไม่นานเกียร์ก็พัง

5 เวลาลากรถต้องดูการขับเคลื่อนด้วย

หากรถขับเคลื่อนล้อหน้าก็ต้องยกล้อหน้าขึ้นให้พ้นจากพื้นถนน ถ้าหากขับเคลื่อนล้อหลังก็ต้องลากล้อหลังยกขึ้นนะ เพราะรถเสียปั้มน้ำมันเกียร์จะไม่ทำงาน หากยังลากไปกับพื้นถนนมีหวังระบบฟั นเฟืองเละแน่นอน ยิ่งลากทางไกล ๆ รถยิ่ง เ สี่ ย ง พังเร็วมาก

เป็นข้อมูลความรู้ทั่วไปแบบง่าย ๆ สำหรับคนที่ใช้รถยนต์โดยเฉพาะเกียร์ออโต้จะต้องรู้เอาไว้ จะได้ไม่ใช่รถแบบหนักหน่วงมากเกินไป หากเราดูแลดี ใช้งานอย่างระมัดระวังอายุการใช้งานของรถก็นาน รถไม่เสียง่าย ระบบเกียร์ไม่พังเร็วแล้ว อย่าลืมนำไปปฏิบัติกันด้วย


ที่มา...https://www.krustory.com/2338
คนขับรถเกียร์ออโต้ อย่าทำแบบนี้เด็ดขาด ถ้าไม่อยากเสียเงินก้อนใหญ่เพื่อซ่อมรถ คนขับรถเกียร์ออโต้ อย่าทำแบบนี้เด็ดขาด ถ้าไม่อยากเสียเงินก้อนใหญ่เพื่อซ่อมรถ Reviewed by Dusita Srikhamwong on ตุลาคม 28, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.