ไม่ต้องดีที่สุด ขอแค่มีคู่ชีวิตที่เข้าใจกันก็พอแล้ว




ไม่ต้องดีที่สุด ขอแค่มีคู่ชีวิตที่เข้าใจกันก็พอแล้ว

แม้นมีวาสนา ขอแค่มี..บ้านแสนสงบสุขไม่หวังอัครสถาน หลังโต มั่นคง หากแต่ แข็งแรง อบอุ่นด้วยความรักใคร่ กลมเกลียว ไม่หวังบ้านสวยงาม เลิศหรู หากแต่งามหมดจรด ด้วยจิตใจ ของครอบครัว ที่ปรารถนาดีต่อกัน

ไม่หวังพร้อมสรรพสิ่งแวดล้อม แห่งสวนสวรรค์ หากแต่ เป็นสังคมเอื้อเฟื้อ รายล้อมด้วย เพื่อนบ้านเป็นมิตรขอแค่มี..คู่ชีวิตที่เข้าใจกันไม่หวังว่า ต้องดีที่สุด หากแต่ดีสมกัน ศีลเสมอกันไม่หวังว่า สวยหล่อลากดิน หากแต่เดินไปด้วยกัน แล้วส่งเสริม

ไม่หวังเป็น ช้างเท้าหน้าเท้าหลังหากแต่เดินเคียงกันไป ในทุกวันดีร้า ยด้วยรอยยิ้มขอแค่มี..งานที่รักเป็นเสาหลักรายได้ไม่หวังงาน ที่มีหน้ามีตาอวดใครๆหากแต่เป็นงานที่ทำแล้ว มีความสุข

นายดี เพื่อนดี ลูกน้องดี ไม่หวังรายได้ มหาศาลหากแต่สมความสามารถ ติดตัว เลี้ยงดูครอบครัวได้สำคัญ คือ ไม่มีหนี้สิน จากสินทรัพย์เสื่อมราคา เพื่อรักษาหน้าตาในสังคมขอแค่มี..บั้นปลายแห่งชีวิตที่สุขภาพดี

ไม่หวังปั้นปลาย ประสบความสำเร็จ เป็นตำนานหากแต่ มีสุขภาพที่ดีตามวัย ไม่มีโร คภัยไข้เจ็บทรมานตัวเอง และ คนรอบข้างไม่หวังลูกหลาน คลานหมอบรอรับมรดกสมบัติเอาหน้า หากแต่ลูกหลานรัก รู้คุณ

น้อมรับมรดกแห่ง วาสนา ต่อไปเป็น มรดกล้ำค่าขอแค่ลูกเป็นคนดีของสังคมไม่หวังยัดเยียดให้ลูกเป็นที่หนึ่ง ในทุกด้านหากแต่มีปัญญา เอาตัวรอดเลี้ยงดูตัวเองได้ไม่หวังให้ลูกโดดเด่น นำสมัย หากแต่อ่อนน้อม

ถ่อมตน รู้กาลเทศะ มีมารย าท จนใครๆ ที่ได้รู้จักเมตตาเอ็นดู และ สำคัญ คือ มีปัญญาแยกแยะชั่ว-ดีอย่ าให้ใครด่ ามา ถึงพ่อแม่ว่า ไม่ สั่ง สอนสุดท้ายหากยังเหลือ วาสนา

ไม่หวังงานศ พ แห่งเกียรติยศ หากแต่ลมหายใจสุดท้าย ที่สงบ พร้อมหน้าลูกหลาน ร่ำลาตั้งจิตอธิษฐาน จะทำให้ได้ ดั่งหวังด้วยขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เป็นองค์พย านใน มุ่งมั่น มิใช่ดลบันดาลตั้งใจกราบ พระผู้ปฏิบัติดี เพื่อชี้แนะเข็ม

ทิศทางไปสู่ วาสนา มิหวังปาฏิหาริย์ แห่งคุณวิเศษคุณพระบทสรุปแห่ง มี หรือ ไม่มี วาสนา นั้นไซร้เราทุกคนล้วน เลือกได้เอง อย่ างแท้จริง


ที่มา : yakrookaset
ไม่ต้องดีที่สุด ขอแค่มีคู่ชีวิตที่เข้าใจกันก็พอแล้ว ไม่ต้องดีที่สุด ขอแค่มีคู่ชีวิตที่เข้าใจกันก็พอแล้ว Reviewed by Dusita Srikhamwong on พฤศจิกายน 01, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.