วิบากกรรมของคนที่ทำให้บุพการีต้องหลั่งน้ำตา




วิบากกรรมของคนที่ทำให้บุพการีต้องหลั่งน้ำตา

บิดา มารดา เลี้ยงเรามากว่าจะเติบใหญ่ ต้องเ สี ยเหงื่อ เ สี ยพลัง เ สี ยเงินกับเราไปจำนวนมาก เฝ้าฝูมฝัก คอยรักและทะนุถนอม



คอยหาย าให้ทานเวลาเ จ็ บป่ ว ย คอยเสี ยสละสิ่งต่าง ๆ เพื่อให้เราได้มีชีวิตที่ดี ดังนั้นพวกท่านทั้งสองจึงเปรียบเสมือนพระในบ้าน

ยกท่านไว้ให้สูงส่ง เพราะคงไม่มีใครรักเราได้มากเท่าท่านอีก แต่เมื่อเราเติบโตขึ้น ก้าวสู่ช่วงเป็นผู้ใหญ่ คงมีหลายครั้งที่เราเถียงพวกท่าน

เพราะเรามีความคิดที่ต่างไป ต่างคนก็ต่างความคิด หลายครั้งหลายคราที่เราพูดไม่ดีต่อท่าน กระแทกน้ำเ สี ย งหรือสถบออกมาด้วยถ้อย

คำหย าบคาย แม้ว่าจะตั้งใจหรือไม่ได้ตั้งใจ ผู้เป็นพ่อเป็นแม่ย่อมเสี ยใจเสมอ แต่คงมีไม่น้อยที่เราจะทำให้พวกท่านเสียน้ำตา

เพราะการกระทำของเรา เพราะคำพูดของเรา นั้นเป็นเพราะท่านรักเรามาก มากเสี ยจนเกิ ดความน้อยใจ เสี ยใจ หากบุตรที่รักทำตัวไม่ดี

หากคุณสำนึกได้ก็จงทำดีต่อบิดา มารดาให้มาก กรร มที่สร้างไว้จะได้ลดน้อยลง วิ บ า กก ร ร มของคนที่ทำให้บิดามารดาเสี ยใจ

และหลั่งน้ำตานั้น จะทำอะไรก็ไม่เจริญ มักมีปัญหาอยู่ตลอดเวลา มองไม่เห็นทางออกเหมือนถูกปิดตาไว้ ไม่มีใครรักและภัคดีตอบ

ไม่มีคนคอยสนับสนุนและช่วยเหลือ การเงินก็จะติ ด ขั ด ไม่ประส บความสำเร็จหรือย ากที่จะสำเร็จในเรื่องที่ต้องการ มีแต่อุ ป ส ร ร คในชีวิตนี้

หากคุณรู้ตัวว่าเคยทำให้พ่อแม่เสี ยใจก็จงปรับตัวเป็นคนใหม่ สิ่งที่ควรทำอย่างแรกคือไปขอข ม าท่านเสีย พ่อแม่ทุกคนรักลูก

และพร้อมจะให้อภัยลูกทุกคนอยู่แล้วดังนั้นไม่ต้องก ลั วอะไร และต่อจากนี้จงมอบความรัก ความห่วงใยให้ท่าน ใส่ใจพวกท่านบ้าง

แล้วชีวิตคุณก็จะพบแต่ความสุข ไม่ต้องไปทำบุญที่ไหนไกล จงเริ่มจากทำบุญกับพระในบ้าน พรที่ประเสริฐที่สุดในโลก

นั้นคือพรที่ออกมาจากปาก พ่อและแม่ ของเรานั้นเอง


ขอขอบคุณที่มา จาก bangpunsara
วิบากกรรมของคนที่ทำให้บุพการีต้องหลั่งน้ำตา วิบากกรรมของคนที่ทำให้บุพการีต้องหลั่งน้ำตา Reviewed by Dusita Srikhamwong on ธันวาคม 12, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.