เริ่มแก่แล้วจงเป็นผู้หญิงที่แก่อย่างสง่าและมีความสุข




เริ่มแก่แล้วจงเป็นผู้หญิงที่แก่อย่างสง่าและมีความสุข

เริ่มแก่แล้ว จงเป็นผู้หญิงที่แก่อย่ างสง่า และมีความสุขคุณป้าท่านนึงในพันทิปพูดกับเราว่า อายุขนาดประมาณ ห นู นี่แหละอยู่ในวั ย แ ข็ ง แ ร ง กำลังทำงานหลายๆอย่ าง ได้เต็มที่เลยคำพูดประโยคนี้ของท่านทำให้เราคิดได้และมองไปรอบๆ ถึงผู้หญิงรอบตัว

ในวัยอายุขนาดประมาณนี้ เลยทำให้ อ ย า กเขียนกระทู้นี้ เพื่อบอกต่อสิ่งที่เราคิดว่าผู้หญิงในวัยอายุประมาณ 35 ถึง53 ปีต้องเจอและเมื่อเราได้เห็น และได้คุยกับรุ่นพี่ๆที่เกษียณอายุกันไปทำให้เราได้เห็นตัวอย่ างที่ดี

ถ้าทำได้ควรจะต้องทำตัวอย่ างไรถึงจะ แก่ไปอย่ างสง่าและมีความสุขสงบ แบบพี่ ๆ ที่เราเห็นตัวอย่ างมาปีนี้เราอายุ 43 แล้วนะ ยังมีอีก 10 ปี แห่งความ ปั่ น ป่ ว นสนุกสนานที่เราจะต้องเผชิญฉะนั้น เราจะขอ แ ช ร์ ความท้ๅทๅยที่ผู้หญิงในช่วงอายุขนาดนี้ที่เราได้พบ และได้ยินมาให้ฟัง

1 ด้านครอบครัวคนส่วนใหญ่หย่ ากันหรือเลิกกันในช่วงอายุนี้กันเยอะมากเป็นการเลิกที่ เ จ็ บ ป ว ด ด้วยนะ เพราะอยู่ในช่วงอายุที่ไตร่ตรองการตัดสินใจ ผู้หญิงหลายคนหากวางแผนชีวิตไม่ ดีพอ

และต้องเลิกในช่วงอายุ 30 ปลายๆ หลายๆคนเสี ยศูนย์เลยก็มีและ สู ญ เ สี ย ความมั่นใจในการเริ่มชีวิตใหม่กับคนใหม่ๆ อี ก ด้วยล่ะหรือ ถึงอ ย า กเริ่มใหม่ในช่วงอายุขนาดนี้ ด้วยพันธะที่อาจจะมี

ด้วยรูปร่างหน้าตาที่เปลี่ยนไป ทำให้การเริ่มชีวิตคู่ใหม่นั้นโอกาสลดน้อยลงไปมากเลย ไหนจะมีความ ก ด ดั น ทางสังคมและการเงินเพิ่ ม ม า อี ก ด้วยส่วนสาวโสดไม่ว่าจะเ ก่ ง ก ล้ าหรือดูแลตนเองได้ดีอย่ างไรถ้าเริ่มมาถึงช่วงอายุนี้ก็จะถู ก ด ดั น หรือถูกมองและไต่ถามด้วยความเป็นห่วงว่าจะไม่แต่งจริงๆ หรอ จะอยู่ได้จริงๆหรือ จนทำให้เ ค รี ย ด โดยไม่จำเป็น

2 ด้านการงานและอาชีพอันนี้เป็นของที่ต้องเลี้ยงประคองและเ ห วี่ ย ง สลับรับกันไปมาj u g g l e ให้ดีอย่ างแท้จริง I n d r a N o o y i ซีอีโอของเ ป๊ ป ซี่อธิบายได้ดีที่สุดเธอพูดว่าจากการสังเกตของดิฉัน น าฬิ ก า ชี ว ภ าพ

และนาฬิกาด้านความหน้าทางอาชีพการงาน ขั ด แ ย้ ง กันไปหมดเป็นการ ขั ด แ ย้งที่สมบูรณ์แบบ เมื่อเวลาคุณมีลูกคุณก็ต้องสร้างฐานะในหน้าที่การงานไปด้วยและขณะที่คุณเริ่มไต่ขึ้นไปเป็นผู้บริหารระดับกลาง

ลูกต้องการคุณเพราะเขาเป็นวัยรุ่น เขาต้องการแม่ตอนที่ยังเป็นวัยรุ่นและในเวลานี้ สามีคุณก็จะเริ่มกลายมาเป็นวัยรุ่นไปอีกพวกเขาทั้งหมดต้องการคุณแล้วคุณจะทำอย่ างไรทีนี้มากไปกว่านั้น เมื่อคุณอายุมากขึ้นพ่อแม่คุณ

ก็ต้องการคุณเช่นกัน เพราะพวกท่านก็อายุมากขึ้นเมื่อวานเราคุยกับเจ้าของโรงเรียนนานาชๅติคนนึง เธอพูดให้ฟังว่าเธอต้องใช้เวลาถึง 5 ปี กว่าจะเริ่มปรับและลงตัวกับการทำงานบริหารโรงเรียนและเป็นคุณแม่ด้วยในเวลาเดียวกัน

ทำงานมากก็รู้สึกผิ ดกับลูก ทำงานไม่เต็มที่ก็รู้สึกผิ ดกับองค์กรอีกรู้สึกถึงความรับผิ ดชอบไปทุกอณู จนทุกวันนี้เ ธ อ เ ล่ าว่าเธอต้องพ ย า ย า มชดเชยให้ ลู ก ด้วยการพ า ลูกมานอนด้วยกันเพื่อช่วยคลายความรู้สึกผิ ดเมื่อตอนลูกยังเล็กๆปล่อยลูกไว้กับ พี่เลี้ยงตลอดเลย

3 ด้านร่างกายเริ่มเข้าวัย 35 เมตาบอลิสซึ่มเริ่มลดลง กินสลึง อ้ ว นบาท พิ ซ ซ่ ายังไม่ทันต้องกินเพียงปรายตามองก็ อ้ ว นแล้ว ฝ้าขึ้นง่ายมากลืมทาครีมกันแดดติดกัน3 วันออกไปข้างนอก ฝ้ามาเหมือน ต ะ ไ ค ร่น้ำ สายตาเริ่ม ย า วขึ้น

ผมเริ่มเปลี่ยนสี ผิวเริ่มแห้งง่ายขึ้นมาก ทาแฮนด์ครีมไม่ได้เพื่อ อ่ อ ยใครแต่เพราะหนั งบนมือเริ่มแ ห้ งง่าย แ ห้ งแล้วจะเป็นขุย แล้วก็จะคันบางคนช่วงนี้จะเริ่มมีปัญหากับ ม ด ลู ก รั ง ไ ข่ ซี ส ต์ บ้างอะไรบ้างพอเริ่มใกล้วัยทอง ประจำเดื อนก็จะเริ่มมาๆ ไปๆ อาจมีร้อนวู บวาบ ป ว ด หัวบางคนประจำเดื อนมาไม่หยุด พี่บางคนที่เรารู้จักก็มีปัญหาต้อง ตั ด รั ง ไ ข่ บ้าง ม ด ลู ก บ้าง

4. ด้านจิตใจ และอารมณ์ช่วงนี้นั้นเป็นช่วงที่เปรๅะบางที่สุดของผู้หญิงเลย จากเคยสวย เคยตึงก็เริ่มหย่อนๆ ลงไปบ้าง ในขณะเดียวกันช่วงอายุนี้เป็นช่วงกำลังพีคสุดของผู้ชาย สติปัญญา หน้าตา

ความสุขุม การงานเริ่มไต่ระดับอยู่เพดานบนยิ่งถ้าผู้ชายถ้าอายุ 40 ปลาย ๆและประสบความสำเร็จในระดับหนึ่งจะมีทั้งเงิน เวลา และก็ความจำเป็นในการต้องออกสังคมเที่ยวเล่นเพลิดเพลิน สั ง ส ร รค์มากขึ้น ตอนนี้ที่ผู้หญิงเริ่มหวั่นไหวกังวลคิดมาก


ที่มา : chit-in
เริ่มแก่แล้วจงเป็นผู้หญิงที่แก่อย่างสง่าและมีความสุข เริ่มแก่แล้วจงเป็นผู้หญิงที่แก่อย่างสง่าและมีความสุข Reviewed by Dusita Srikhamwong on กุมภาพันธ์ 21, 2563 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.