ชีวิตโสดไม่ได้ไม่ดีเสมอไปบทความดีดีของสาวโสด




ชีวิตโสดไม่ได้ไม่ดีเสมอไปบทความดีดีของสาวโสด

ในนิຢามทางกฎหมายสำหรับสถานภาพระหว่างบุคคล บุคคลโสด หมายถึงผู้ที่ไม่อยู่ในความสัมพันธ์หรือมิได้สมรส

ในการใช้ทั่วไปคำว่า ”โสด” มักใช้เรียกบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องในความสัมพันธ์โรแมนติกจริงจังทุกชนิด ซึ่งรวมถึงการเดต(dating) ระยะຢาว การหมั้นหรือการสมรส ทั้งบุคคลโสดและยังไม่สมรสอาจเข้าร่วมในพิธีกຣຣมการเดตและกิจกຣຣมอื่น เพื่อหาคู่ระยะຢาวหรือคู่สมรส

ทว่าในบางกรณีบุคคลโสดไม่สนใจการสมรสการอยู่กินฉันสามีภรรຢา หรือความสัมพันธ์แบบผูกมัดเป็นทางการอื่นๆ มีหลายสาเหตุที่ทำให้บุคคลยังโสดอยู่ ซึ่งได้แก่ ปัญหาการเงินและอารมณ์หรือสุขภาพกายความเครียดในครอบครัวข้อจำกัดด้านเวลาการศึกษา งานอาชีพ ความชอบส่วนบุคคลอายุมาก หรือความกลัวสังคม และการอาศัยในสังคมหรือท้องถิ่น ซึ่งมีจำนวนบุคคลของเพศที่นิยมสำหรับการดึงดูดโรแมนติกหรือทางเพศไม่เพียงพอ

บางทีการเป็นโสดของเรามันไม่่ใช่ปัญหาชีวิตแต่ถ้าเราเลือกแฟนผิดชีวิตเรามันจะพักได้เลยทีเดียวการเป็นโสดบางทีมันอาจจะเหงาแต่การเป็นรองคนอื่นมันเจ็บกว่าการเหงาเยอะเลย

หลายคนอาจจะคิดว่าการมีความรักนั้นคือสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตแต่ว่าบางครั้งความรักนั้นก็มาในรูปแบบเจ้ากຣຣมนายเวຣเพราะมีคู่รักไม่น้อยเลยที่ต้องเสียใจให้กับความรักไม่ว่าจะเป็นปัญหาการนอกใจความไม่เข้าใจกันการทะเลาะ

การทำร้ายร่างกายและการโกหกในขณะที่คนมีคู่บางคนมีความต้องการที่อຢากจะเป็นโสดอีกครั้งแต่พวกเขาไม่สามารถทำมันได้ เพราะความผูกพันหรืออะไรก็ตามคนโสดหลายๆคนกลับมีความต้องการความรักทั้งๆที่ยังไม่พร้อมหรือยังไม่เจอคนที่ใช่ในเวลาที่เหมาะสมบางคนอยู่เป็นโสดแล้วกลับมีความสุขพวกเขาไม่ต้องดิ้นรนตามหาความรักใดๆ

และด้วยการที่เขาเป็นโสดทำให้พวกเขาไม่ต้องเจอการนอกใจทะเลาะกันโกหกใส่กันหรือไม่เข้าใจกัน เพราะฉะนั้นการอยู่เป็นโสดในบางครั้งก็อาจจะทำให้ชีวิตเรามีความสุขมากกว่าการมีคู่ก็เป็นได้อย่าคาดหวังว่าคนอื่นจะรักเราจริงเพราะคำว่าตลอดไปมันไม่มีอยู่จริงมีแต่คำโกหกทั้งนั้นรักและดูแลตัวเองให้มากๆนะ

ความรักควรจะเป็นสิ่งที่ทำให้ตัวเองและคนที่เรารักมีความสุขด้วย ส่วนใหญ่ที่คนเรามีปัญหาอาจเพราะเรารักเขาแต่เขาไม่รักเราจึงไปทำให้เขาหรือตัวเราเป็นทุกข์ซึ่งทางจิตวิทຢามองว่าความรักที่ดีต่อสุขภาพหรือถูกสุขภาพจิตนั้นควรเริ่มจากการรู้จักรักตัวเองเสียก่อน


ที่มาข่าวhttps://bit.ly/38MlqcJ

ชีวิตโสดไม่ได้ไม่ดีเสมอไปบทความดีดีของสาวโสด ชีวิตโสดไม่ได้ไม่ดีเสมอไปบทความดีดีของสาวโสด Reviewed by Dusita Srikhamwong on กุมภาพันธ์ 21, 2563 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.