เคล็ดลับผัดกะเพรา ยังไงให้อร่อย เหมือนร้านดังๆ




เคล็ดลับผัดกะเพรา ยังไงให้อร่อย เหมือนร้านดังๆ

เมนูสุดโปรดของหลายคนเชื่อว่าจะต้องเป็นผัดกะเพราแน่นอน และแทบทุกร้านอาหารตามสั่งนั้นจะมีเมนูนี้ขาย แต่ว่าเราก็มักจะเลือกทานกับร้านที่อร่อยถูกปากเท่านั้น ราคาเป็นปัจจัยรองลงมาที่จะทำให้ตัดสินใจซื้อ

แต่ว่าหากร้านไหนทำอร่อยจริง ๆ บางทีลูกค้าก็ยอมจ่าย เพราะมันอร่อยและคุ้มค่ามากกว่า เวลาทานก็ไม่เสียอารมณ์อีกด้วย ใครอย ากจะทำให้ผัดกะเพราอร่อยเหมือนร้านดังลองทำตาม 10 เคล็ดลับนี้ได้เลย

1 เลือกกะเพราที่มี ด อ กติดอยู่ด้วย

เวลาไปซื้อกะเพรานั้นพย าย ามเลือกตัวที่มี ด อ ก ติดมาด้วย จะทำให้มีกลิ่นหอมยิ่งขึ้น ความหอมจะออกมาทั้งจากใบและด อ ก ใน ด อ ก จะหอมเข้มข้นมาก บอกเลยว่าได้อรรถรสการทานผัดกะเพราเต็มที่กว่าเดิมแน่นอน

2 กะเพราแดงจะหอมกว่าเขียว

หากต้องเลือกระหว่างกะเพราแดงกับเขียวนั้น กะเพราสีแดงจะหอมกว่าสีเขียวหรือขาว ร้านที่ทำอร่อย ๆ ร้านดังก็มักจะใช้กะเพราแดงทั้งนั้น ราคาไม่แพงด้วย กลิ่นหอมชวนหิวมากทีเดียว วิธีเลือกก็ไม่ย า กมองเห็นสีใบก็แตกต่างกันแล้ว

3 เลือกพริกให้ดี

พริกก็มีส่วนทำให้กะเพราอร่อยเหมือนกัน พริกที่เหมาะกับเมนูนี้จะต้องเป็นพริกขีห นู สวน เผ็ด แซ่บ โดนใจแน่นอน

4 กระเทียมต้องสดและเป็นกระเทียม ไ ทย

กระเทียมเองก็มีหลายแบบเหมือนกัน  กระเทียมที่เผ็ด อร่อย เหมาะกับเมนูผัดกะเพราจะต้องเป็นกระเทียม ไ ทย จะมีขนาดเล็ก จะเพิ่มความหอมยิ่งขึ้น แค่ไหนกลิ่นก็บอกถึงความอร่อยได้เลยทีเดียว

5 น้ำปลาต้องดี มี คุ ณ ภ า พ

สำหรับใครที่ทำเมนูผัดกะเพรานั้นน้ำปลาที่มี คุ ณ ภ า พดีก็ทำให้อร่อยเหมือนกัน น้ำปลา เก ร  ด ต่ำจะเค็มแบบแปลก ๆ ฉะนั้นก็เลือกให้ดีมีคุ ณ ภ า พหน่อยจะเพิ่มความอร่อยได้

6 จะต้องเจียวกระเทียมก่อนพริก

ถ้าพร้อมกันก็จามกันทั่วแน่นอน ฉะนั้นให้เจียวกระเทียมก่อน ค่อยเอาพริกลง ค่อยตามไปด้วยอย่ างอื่นตามลำดับ

7 เวลาผัดใช้ไฟแรงและผัดเร็ว ๆ

การจะผัดกะเพรานั้นเราจะผัดนานไม่ได้ จะทำให้เ สี ย รสชาติผักที่ใส่จะยุบและเหี่ยวไม่น่ากินเลย เคล็ดลับคือ ใช้ไฟแรง ๆ และผัดแบบเร็ว ๆ รีบสุก รีบตักผักจะได้ไม่เสียโฉม

8 อย่ าใส่น้ำเยอะ

ผัดกะเพราน้ำเยอะก็จะทำให้ไม่น่าทาน เพราะจะดูเป็นต้มมากกว่าผัดนะ ฉะนั้นก็ใส่น้ำน้อย ๆ ก็พอให้พอขลุกขลิกเท่านั้น

9 เพิ่มความอร่อยด้วยใ บ ยี่ ห ร่ า

ความอร่อยที่เพิ่มขึ้นของผัดกะเพราลองหาใ บ ยี่ ห ร า มาเพิ่ม จะมีความหอมที่ชวนชิมมากขึ้น

10 ใบกะเพราใส่ตอนสุดท้าย

หลังจากผัดทุกอย่ างสุกและปรุงรสเรียบร้อยแล้ว ก็ปิดไฟ เอาใบกะเพราลงไปแล้วผัด ๆ ไปสักหน่อยก็พอ จากนั้นตักเสิร์ฟได้เลย ทานคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ จะยิ่งอร่อย

ใครที่กำลังหาสูตรการทำผัดกะเพราอร่อย ๆ ลองทำตาม 10 เคล็ดลับนี้ได้เลย ซึ่งจะทำให้ความอร่อยของผัดกะเพรามีมากขึ้นไปอีก หรือร้านไหนจะผัดขายก็ทำได้เลยรับรองว่าลูกค้าจะต้องติดใจอย่ างแน่นอน ไม่ว่าใครก็ชอบทาน ลองทำทานกันเองก่อนแล้วค่อยทำขายก็ได้


ที่มา...https://108archeepparuay.com/3199
เคล็ดลับผัดกะเพรา ยังไงให้อร่อย เหมือนร้านดังๆ เคล็ดลับผัดกะเพรา ยังไงให้อร่อย เหมือนร้านดังๆ Reviewed by Dusita Srikhamwong on กุมภาพันธ์ 05, 2563 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.