เหรียญบาทพญา ค รุ ฑ ปี ๑๗ มีพกติดตัวไว้ไม่ผิดหวัง ศั ก ดิ์ สิ ท ธิ์ ยิ่งนัก




เหรียญบาทพญา ค รุ ฑ ปี ๑๗ มีพกติดตัวไว้ไม่ผิดหวัง ศั ก ดิ์ สิ ท ธิ์ ยิ่งนัก

ไม่ต้องผ่านพิธีกรรมการปลุกเสกแต่อย่างใด บรรดาพรานป่าจะไม่นิยมแขวนพระเข้าป่า เพราะ เ ชื่ อ ว่า พระเครื่องมีคุณทางเมตตาหรือแคล้วคลาด หากแขวนพระเข้าป่าจะไม่ได้เจอ สั ต ว์ ป่าเลย จะแคล้วคลาดไปหมด ด้วยเหตุนั้น พรานป่าจึงไม่คล้องพระเข้าป่า

พรานสุขเล่าว่า…จะพกถุงพลาสติกใส ซึ่งข้างในบรรจุด้วยยาสูบขี้โย ใบตองอ่อนตากแห้ง เปลือกมะขามไว้บดผสมยาสูบ และมีสิ่งหนึ่งที่พรานสุขใช้เป็นเครื่องราง พกติดตัวเข้าป่าโดยเก็บไว้ในซองยาสูบของแก นั่นคือ…”เหรียญบาท พ ญ า ค รุ ฑ ” ลักษณะตามภาพประกอบเรื่อง เป็นเหรียญที่แกพกเข้าป่าเป็นประจำ

“แล้วลุงสุขใช้เป็นเครื่องรางยังไงครับ”

การเข้าป่าและพักค้างคืนในป่านั้น พรานลุงสุขบอกว่าเต็มไปด้วยสิ่งลี้ลับ ตามคำเล่าขานของพรานป่าและคนตัดไม้ จากปากต่อปากของพรานป่าและคนตัดไม้ เล่าขานสืบต่อกันมาว่า หากจะนอนในป่า ไม่ว่าบริเวณใดก็ตาม ให้ตอกตราครุฑ โดยตอกให้ด้านที่เป็นรอยครุฑติดไว้เหนือบริเวณที่เราจะนอน

ตอกเสร็จแล้วเก็บเหรียญพกไว้เหมือนเดิม เช่นเดียวกับพรานสุข ในค่ำคืนแห่งการเผชิญกับผีป่านางไม้ พรานสุขเอง ได้ขูดเปลือกโคนไม้ใหญ่ ขูดให้เรียบ แล้วตอกตราครุฑประทับติดไว้ เพื่อ ป้ อ ง กั น สิ่งลี้ลับตามคำพรานและคนตัดไม้บอก และก็ได้ผลเป็นที่ปรากฏ…จากเผชิญกับ “ผีป่า..นางไม้..”

“เหรียญบาท พ ญ า ค รุ ฑ ” จึงเป็นเครื่องรางที่ผู้เดินป่า พรานไพร คนตัดไม้ พกติดตัวเข้าป่าเพื่อ ป้ อ ง กั น สิ่งลี้ลับ…แค่เหรียญบาทตราครุฑเท่านั้น ไม่ต้องผ่านพิธีกรรมการปลุกเสกแต่อย่างใด

อีกเรื่องหนึ่งซึ่งผู้เฒ่าท่านหนึ่งเคยเล่าให้ผมฟังว่า สมัยที่ท่านเคยตัดไม้และล่องไม้ไปตามแม่น้ำปิง ไม้บางท่อนไม่ยอมไหลไปตามกระแสน้ำ บางท่อนอยู่นิ่งลักษณะคล้ายการไหลทวนน้ำ ผู้เฒ่าท่านนี้ จึงเอา “เหรียญบาทตราครุฑ” ตอกลงไปที่หัวไม้ท่อนนั้น


ปรากฏว่า ไม้ท่อนนั้นพลิกตัวหมุนกลิ้งไปมาอย่างน่าแปลกประหลาด ก่อนจะไหลไปตามกระแสน้ำ เช่นเดียวกับหมอผีบางท่านหากตรวจพบว่า “ผีสัมภเวสี” เข้ามาสิงสู่ในเสาบ้าน ทำให้คนในบ้านอยู่ไม่เป็นปกติสุข

“หมอผี” ก็จะตอกเหรียญตราครุฑให้จมหายไปในเนื้อไม้ทั้งเหรียญ เป็นการสะกดภูตผีให้อยู่ในภพในภูมิ ไม่ให้ออกมารบกวนใคร…และยังมีเรื่องเล่าเกี่ยวกับปาฏิหาริย์เหรียญบาทตรา พ ญ า ค รุ ฑ

ในส่วนเกี่ยวข้องกับสิ่งลี้ลับจากแนวป่าดิบหรือจากประสบการณ์ในชีวิตประจำวันอยู่อีกมาก แล้วแต่นักนิยมป่าหรือท่านใด จะได้พบได้เจอ “เหรียญบาทตรา พ ญ า ค รุ ฑ ” จึงนับว่าเป็นวัตถุที่มีความขลัง ความ ศั ก ดิ์ สิ ท ธิ์ ในตัวเองมากมายนัก

พ ญ า ค รุ ฑ เครื่องหมายแห่งสิทธิอำนาจและความเป็นมงคล
ครุฑนั้นเป็นเครื่องหมายของทางราชการอยู่แล้ว เอกสารทางราชการฉบับใด ๆ ก็ล้วนต้องมีเครื่องหมาย พ ญ า ค รุ ฑ ประทับอยู่ด้วยกันทั้งสิ้น

ก็ไม่สามารถทำอันตรายได้เพราะเครื่องหมายของ พ ญ า ค รุ ฑ นี่สำคัญมากผู้ที่รู้เขาจะไม่ข้ามไม่เหยียบย่ำ ไม่นำไว้ที่ปลายเท้าเลยเพราะเป็นของสูง ของ ศั ก ดิ์ สิ ท ธิ์ หากเคารพนับถือให้ดีอำนาจ พ ญ า ค รุ ฑ ที่มีอยู่ในเอกสารราชการจะ คุ้ ม ค ร อ งผู้นั้นไม่ให้มีวันอับจน

แต่คนสมัยนี้ไม่ใคร่ เ ชื่ อ ถือกันเท่าใดนัก เรื่อง พ ญ า ค รุ ฑ จึงดูล้าสมัยไปเสีย ไม่เหมือนในสมัยก่อนที่ไหนว่ากันว่าผีแรง ผี เ ฮี้ ย น เอาตรา พ ญ า ค รุ ฑ ไปติดไว้ความ อ า ถ ร ร พ์ ของสถานที่นั้น ๆ ก็จะหายไปในทันที


อำนาจ พ ญ า ค รุ ฑ สามารถจำแนกได้ถึง ๘ ประการ โดยนับเอาอำนาจหลัก ๆ ได้ดังนี้คือ

เป็นมหาอำนาจอันยิ่งใหญ่ เป็นสิทธิอำนาจอันเฉียบขาด สามารถลบล้าง อ า ถ ร ร พ์ และคุณไสย์ทั้งปวง ภูติผีปิศาจกลัวไม่กล้าเข้าใกล้ เป็นสื่อนำความเจริญรุ่งเรือง ยศถาบรรดาศักดิ์มาสู่ชีวิตหน้าที่การงาน ปกป้อง คุ้ ม ค ร อ ง ป้ อ ง กั น ภัยเป็นคงกระพัน

เป็นเมตตามหานิยม นำความร่มเย็นเป็นสุขมาให้ ทำมาค้าขายดีเป็นสื่อนำโชคลาภนานาประการ สั ต ว์ ร้าย เขี้ยวงาสารพัด งูเงี้ยวเขี้ยวขอ อ ส ร พิ ษ ไม่กล้ากล้ำกรายเข้าใกล้ เพราะเกรงตบะบารมีขององค์ พ ญ า ค รุ ฑ เป็นที่สุด

ก่อนว่าพระ ค า ถ า นี้ให้นมัสการพระรัตนตรัยเสียก่อนด้วยนะโม ๓ จบและท่องพระ ค า ถ า นี้ก่อนออกเดินทางตั้งสติส่งจิตไปถึง พ ญ า ค รุ ฑ จะปลอดภัยทุกประการ


ขอบคุณข้อมูล เรื่องเล่าขานตำนานพระเกจิฆราวาส-วัตถุมงคลเครื่องราง, เดินตามพ่อ
และ https://www.onnfan.com/1644.html?parinya
เหรียญบาทพญา ค รุ ฑ ปี ๑๗ มีพกติดตัวไว้ไม่ผิดหวัง ศั ก ดิ์ สิ ท ธิ์ ยิ่งนัก เหรียญบาทพญา ค รุ ฑ ปี ๑๗ มีพกติดตัวไว้ไม่ผิดหวัง ศั ก ดิ์ สิ ท ธิ์ ยิ่งนัก Reviewed by Dusita Srikhamwong on กุมภาพันธ์ 05, 2563 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.