11 คุณสมบัติภรรยาเก่ง หากมีเกินครึ่ง ถือว่าได้ภรรยาที่ดีมาก




11 คุณสมบัติภรรยาเก่ง หากมีเกินครึ่ง ถือว่าได้ภรรยาที่ดีมาก

1.รับข้อเสี ยของอีกฝ่ายได้

จะมีใครที่เพอร์เฟกต์ไปเสี ยทุกอย่ าง ทุกคนต่างมีข้อดี และข้อเสี ยในตัวเองกันทุกคน อยู่ที่ว่าจะสามารถยอมรับ สามารถปรับ และอยู่ร่วมกับอีกฝ่ายได้แค่ไหน

2. เป็นเพื่อนที่ดีของสามี

บางทีสามีก็ต้องการความฉลาดของภ ร ร ย า เพื่อจะมาเป็นเพื่อนคู่คิด เป็นมิตรคู่ใจ รับฟังให้คำปรึกษา ในเวลาที่ต้องการได้เหมือนกัน และรวมถึงเมื่อคุณรู้ว่าสามีชอบอะไร ไม่ชอบอะไร ครอบครัวชอบอะไร จะถือเป็นภ ร ร ย า ในฝันของหนุ่มหลายๆ คนเลยล่ะ

3. สนับสนุนเป้าหมายของสามี และไม่ทิ้งความฝันของตน

เมื่อรักกัน ก็ต้องคอยส่งเสริมกันทุกเรื่องนะ ถือเป็นการเติมพลังให้กันให้เดินตามฝัน และไปสู่เป้าหมายที่วางไว้ ไม่เชื่อก็ดูตัวอย่างจาก แจ๊ค หม่า เบื้องหลังความสำเร็จของผู้ชายคนดังระดับโ ล ก ล้วนแล้วแต่มีภรร ย า สนับสนุน ส่งเสริมอยู่ทั้งนั้นแหละ

4. ซื่อสัตย์

รัก และ ซื่อสั ตย์ ก็ยังสำคัญกับความสัมพันธ์ของชีวิตคู่อยู่ทุกยุคทุกสมัย คนหนึ่งคนใดจะข าดสิ่งนี้ไม่ได้ แม้ว่าคบกันไปนานๆ ความรักจะมีจืดจางไปสักหน่อยแต่หากคุณทั้งคู่ยึดมั่นในความซื่อสั ตย์ แม้มีอุปสรรคหนักหนาแค่ไหน ความรักของคุณก็ยังคงแนบแน่น มั่นคง และผ่านมันไปได้ด้วยดี

5. หัวเราะมุขตลกที่คุณสามีเล่า

คงจะมีความสุขทุกวัน เมื่อเราได้อยู่กับคนที่เรารักและหัวเราะด้วยกันทุกวัน ฉะนั้นแล้ว เวลาที่สามีปล่อยมุขเล่าเรื่องตลกทำให้คุณขำขัน จะฮาหรือฝืด แต่หากภ ร ร ย า ขำ ก็เพิ่มมวลความสุขขึ้นอีกเยอะเลย

6. เป็นผู้หญิงใจกว้าง

ผู้หญิงใจกว้างในที่นี้ ไม่ใช่ว่าให้สามีไปมีกิ๊ กได้นะ แต่ความใจกว้างในที่นี้หมายถึงใจกว้างกับญาติพี่น้อง กับเพื่อนของสามี เมื่อต้องไปพบปะ เข้าสังคม ก็พร้อมเปิดรับพวกเขาเสมอ

7. มองโลกในแง่ดี ยิ้มแย้มแจ่มใส

คนเราทุกคนคงเคยมีวันที่ต้องเจอกับเรื่องแ ย่ๆ และในวันที่สามีต้องเจอกับวันที่โ ช คช ะตาไม่เป็นใจ การมองโลกในแง่ดีของคุณภรรย า มันสามารถเป็นกำลังใจสามีเพื่อให้ผ่านเรื่องแ ย่ๆ นี้ไปได้ ทำให้สามีสบายใจและมั่นใจว่าคุณจะอยู่เคียงข้างเขา และจะก้าวผ่านเรื่องแ ย่ๆ ในชีวิตไปได้ด้วยกัน

8. เป็นคนใจดีและมีเมตตา

ภายนอกนั้นก็สำคัญแต่หากภายในไม่สวยไม่ผ่องใสคงเป็นภรรย าที่ดีได้ย าก หากคุณเป็นคนจิตใจดี มีนิสัยอ่อนโยน เก่ง ในการสร้างบรร ย า กาศ ทำให้คนรอบข้างหัวเราะได้ ให้คนรอบข้างมีความสุขได้ นี่ก็เป็นสัญญาณของภรรย า ที่ดีให้หนุ่มสักคนได้แล้วล่ะ

9.มีความสัมพันธ์ที่ดีกับคนในครอบครัว

ไม่ว่ายุคไหน ปัญหาแม่ผัวลูกสะใภ้ ลูกเขยกับพ่อตา อาจเป็นสาเหตุให้ ความสัมพันธ์ระหว่างสามีภรร ย า สั่นคลอนได้ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหานี้ ทั้งสามีภรร ย า ควรให้ความสำคัญกับการเป็นลูกสะใภ้และลูกเขยที่ดี พ่อแม่สามีจะได้รัก

10. ประนีประนอม พูดคุยกัน

การพูดคุยกัน เป็นหนึ่งในเรื่องสำคัญของการใช้ชีวิตคู่ ยิ่งเมื่อมีเรื่องที่ทำให้เกิดความไม่สบายใจระหว่างกัน จงงั ดความสามารถในการควบคุมอารมณ์

และมีวุฒิภาวะทางอารมณ์ที่ดี แม้ต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่ไม่คาดฝัน การรู้จักการประนีประนอมแล้วหันหน้ามาพูดคุยกัน จะช่วยให้คุณเข้าใจกันได้มากขึ้น

11.ใจเย็นดุจแม่น้ำ เมื่อทะเล าะกัน

คนอยู่ด้วย ก็ย่อมมีการกระทบกระทั่งกันเป็นปกติ แต่หากสามีร้อนมา ก็ใช่ว่าภรร ย า จะต้องร้อนตามนะ ควรทำใจให้เย็นรับฟังเหตุผลของเขาดูสักหน่อย รู้จักให้อภั ยจะทำให้ชีวิตคู่ราบรื่น และรักกันย าวนาน

การที่ชีวิตรักชีวิตคู่จะยืน ย า วและมีความสุขได้ก็ต้องอาศัยความร่วมมือของคุณทั้งสอง หมั่นเติมความรักให้หวานให้กันอยู่เสมอ ดูแลเอาใจใส่ทั้งกายและจิตใจ และรักเดียวใจเดียว จึงจะทำให้ชีวิตคู่มีความสุข และแม้ว่าคุณภรรย าจะมีคุณสมบัติครบ แต่หากคุณสามีไม่รักดี แอบมีกิ๊ ก ก็คงต้องปล่อยไป ตามทางของใครของมัน


ที่มา...tamnanna.com
11 คุณสมบัติภรรยาเก่ง หากมีเกินครึ่ง ถือว่าได้ภรรยาที่ดีมาก 11 คุณสมบัติภรรยาเก่ง หากมีเกินครึ่ง ถือว่าได้ภรรยาที่ดีมาก Reviewed by Dusita Srikhamwong on มีนาคม 29, 2563 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.