เคยเห็นใต้น้ำไหม จงใช้ชีวิตให้ได้อย่างเป็ดที่ว่ายน้ำ




เคยเห็นใต้น้ำไหม จงใช้ชีวิตให้ได้อย่างเป็ดที่ว่ายน้ำ

เวลาเรานั่งมองเป็ดจากตลิ่ง เราจะรู้สึกว่ามันตัวนิ่งมากๆ

แต่ถ้าน้ำใสซักหน่อย แล ะเราสังเกตุดีๆ จะเห็นเลยว่า

ภายใต้ความนิ่งนั้น มันตีเท้าใต้น้ำอยู่ตลอดเวลา ไม่มีหยุดพัก

ชีวิตเราก็เช่นกัน… ไม่ว่าเราจะเจองานหนักแค่ไหน

งานยุ่งเท่าไหร่ เราก็ต้องประคับประคองตัวให้ลอยไปให้ได้

เปรียบเหมือนต้องตีเท้าอยู่ใต้น้ำตลอดเวลา

ถึงแม้จะเหนื่อยบ้าง ล้าบ้าง ก็หยุดไม่ได้ เพราะ อาจจะจมลง

ด้วยภาระหนี้สินที่มี หน้าที่ ความรับผิดชอบต่อคนในครอบครัว

เราก็ควรรักษาความสงบเสงี่ยมภายนอกเอาไว้ ไม่ตีโพยตีพายให้ใครเห็น

ถามว่า.. จะขอแสดงความอ่อนแอบ้างไม่ได้หรือ ?

คำตอบคือ… ทำได้นะ แต่ไม่จำเป็นต้องทำให้ทุกคนเห็น

แค่ให้คนที่เรารัก คนที่เราไว้ใจ คนในครอบครัวที่คอยปลอบโยนเราก็พอแล้ว

ยิ่งตอนนี้มีโซเชียลให้เราระบายได้โดยง่าย

เราก็มักจะเผลอเอาเรื่องส่วนตัวไปบอกส่วนรวมเสียหมด

ชีวิตเหมือนกับการเล่นไพ่ บางทีก็ได้ไพ่ดี บางทีก็ไม่มีดวง

แต่ที่สำคัญคือ… ห้ามหงายไพ่ให้คนอื่นดู

จงทำงานหนักอย่างเงียบๆ แล้วปล่อยให้ความสำเร็จพูดแทน

พร 9 ประการ ที่จะส่งเสริมให้คุณสำเร็จ

1. หากคุณไม่แก่งแย่งรอบกายคุณจะมากด้วยมิตรสหาย หากคุณมีกำลังจงช่วยคนอื่นที่ลำบากกว่าแบบนี้เรียกว่าสร้างบารมี

2. จงเรียนรู้ที่จะเป็นผู้ให้บ้าง อย่าคิดแต่จะเป็นผู้ได้อยู่ฝ่ายเดียว ทางเดินของคุณจะยิ่งมายิ่งกว้างขวาง แบบนี้ยิ่งเสริมบุญวาสนา

3. คนอื่นอาจลงแรงมากกว่าคุณ แต่เป็นเพราะคุณไม่ได้เห็นตอนที่เขาลงแรง

4. อย่าเอาแรงกดดันมาเป็นแรงขับเคลื่อน ใช้ร่างกายจนเกินกำลัง กำไรแค่ไหนก็ขาดทุน

5. สิ่งของฟุ่มเฟือยบางอย่างนำความพอใจมาสู่คุณเพียงครั้งคราว แต่มันเติมเต็มชีวิตคุณไม่ได้ตลอดไปหรอก

6. อย่าใช้ร่างกายมากเกินไป สุขภาพดี คือ ต้นทุน ร่างกายไม่แข็งแรง คุณจะใช้ชีวิตอย่างมีความสุขได้อย่างไร

7. อย่าคิดว่ารับราชการแล้วจะเหนือกว่าชาวบ้าน ถึงเวลาเกษียณก็ต้องเป็นชาวบ้านเหมือนเดิม

8. อย่าเห็น ชื่อเสียง และ ลาภยศ เป็นสิ่งสำคัญ หากไร้ซึ่งความดีงามยิ่งใหญ่แค่ไหนก็ไม่น่านับถือ

9. อย่าเห็นการทักทายของใครเป็นสิ่งน่ารำคาญคนที่ส่งข้อความให้คุณเสมอเพราะคุณยังอยู่ในสายตาเขา


ที่มา...bitcoretech.com
เคยเห็นใต้น้ำไหม จงใช้ชีวิตให้ได้อย่างเป็ดที่ว่ายน้ำ เคยเห็นใต้น้ำไหม จงใช้ชีวิตให้ได้อย่างเป็ดที่ว่ายน้ำ Reviewed by Dusita Srikhamwong on มีนาคม 29, 2563 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.