5 ข้อคิด ที่จะทำให้คุณพึ่งพาตัวเองได้ แม้วันนั้นเราจะอยู่เพียงลำพังก็ตาม




5 ข้อคิด ที่จะทำให้คุณพึ่งพาตัวเองได้ แม้วันนั้นเราจะอยู่เพียงลำพังก็ตาม

เมื่อคุณแข็งแกร่ง ปัญหาที่เจอก็จะทำให้คุณเก่ง อดทนนะ พึ่งพาตัวเองได้ แม้จะอยู่คนเดียว เข้มแข็งไว้นะ พึ่งพาตัวเองได้ แม้ไร้เสียงปรบมือจากใครต่อใคร

แต่ตัวคุณย่อมภูมิใจ การพึ่งพาตัวเองได้ คือ คนจริง ลองให้ตัวเองได้อยู่คนเดียวบ้าง มันก็มีข้อดีเหมือนกัน ถือเป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ว่าใครต่างก็ต้องเตรียมพร้อมรับมือ

1 : ทำทุกสิ่งที่ต้องการได้เต็มที่

การได้ทำอะไรด้วยตนเอง เพียงคนเดียว ก็มักจะทำให้เรารู้สึกได้ถึงความเป็นอิสระ ใช้ชีวิตในแบบที่ต้องการได้อย่ างเต็มที่

และไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องอื่นๆ หรือเป็นกังวลว่าใครจะรู้สึกแบบไหน นับว่าเป็นการสร้างความสุขให้กับตัวเองได้ง่ายๆ โดยที่ไม่ต้องเดื อ ด ร้อนใครเลย

2 : ไม่เป็นภาระให้กับใคร

ในความเป็นจริงคือ คนเราควรหัดใช้ศักยภาพของเราที่มีอยู่ในตัวเอง หรือช่วย ตัวเองให้ได้อย่ างเต็มที่ก่อน

ถ้าเมื่อไหร่ที่ไม่ไหวหรือคิดว่าไปต่อไม่ได้แล้วถึงตอนนั้นค่อยหันหน้าไปพึ่งพาคนอื่น ซึ่งการกระทำเช่นนี้

จะทำให้เรารู้สึกถึงได้ถึงคุณค่าที่มีอยู่ในตัวเอง เพราะการไม่เป็นตัวภาระ ไม่สร้างปัญหาให้กับคนรอบข้างลดน้อยลงนั่นเอง

3 : ใจคนเรา ไม่แน่นอน

ใจคนเราสามารถเปลี่ยนไปได้ตลอดเวลา เอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้ เราไม่มีทางที่จะรับรู้ได้เลยว่าพอถึงจุดๆ หนึ่งของชีวิต

ใครบ้างที่จะยังคงอยู่เคียงข้างกัน การเตรียมพร้อมรับมือกับความเปลี่ยนแปลงหลายๆ สิ่ง จึงอาจมีส่วนช่วยให้สิ่งที่ต้องเผชิญหน้านั้น รับมือได้ง่ายขึ้น

4 : ไม่มีใครอยู่กับเราตลอดไปได้หรอก

กาลเวลามักพร ากใครต่อใคร คนที่รู้จัก คนรอบข้าง ให้เดินออกไปจากชีวิต โดยที่เราเองก็ไม่ทันได้ตั้งตัวกันอยู่เสมอ

จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ในบางที ความรู้สึกเคว้งคว้างทั้งหลาย

จะมีขึ้นภายในจิตใจของคนเรา และทำให้รับรู้ได้ถึงความอ่อนแอที่มีเพราะงั้น การใช้ชีวิตคนเดียว อยู่คนเดียวให้เป็น มันสำคัญ

เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่คนเราจะต้องหัดเรียนรู้เอาไว้ เพราะไม่ใช่ทุกอย่ าง หรือทุกคนที่จะอยู่กับเราไปตลอด

5 : เข้มแข็งมากขึ้นกว่าเดิม

เราจะรู้สึกว่าตัวเองสามารถมีชีวิตอยู่ได้ดี เข้มแข็งมากยิ่งขึ้น ก็ต่อเมื่อได้ผ่านอุปสรรค ผ่านปัญหาต่างๆ ไปด้วยตัวเองแค่คนเดียว

การอยู่ตัวคนเดียวในบางครั้งนั้น จึงอาจจะไม่ใช่เรื่องที่ดูแ ย่เสมอไป เพราะในบางที บทเรียนทั้งหลายของชีวิต ก็อาจจะได้มันมาจากประสบการณ์เหล่านี้นะ


ที่มา...e-yhangwa.com
5 ข้อคิด ที่จะทำให้คุณพึ่งพาตัวเองได้ แม้วันนั้นเราจะอยู่เพียงลำพังก็ตาม 5 ข้อคิด ที่จะทำให้คุณพึ่งพาตัวเองได้ แม้วันนั้นเราจะอยู่เพียงลำพังก็ตาม Reviewed by Dusita Srikhamwong on มีนาคม 26, 2563 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.