9 ข้ อ คิด ในวันที่ ชี วิ ต มองทางไหนก็ไม่เห็นทางไป




9 ข้ อ คิด ในวันที่ ชี วิ ต มองทางไหนก็ไม่เห็นทางไป

เค้าว่ากันว่าตัวเราเท่านั้นที่จะรู้ว่าอะไรดีและสำคัญที่สุด สิ่งที่เราเลือกทำเลือกที่จะใช้ชีวิตที่เราเป็นอยู่นั้นมาจากการตั ดสินใจด้วยตัวของเราเองและพร้อมที่จะรับผิดชอบต่อผลที่ตามมา ถ้าเกิ ดผลที่ได้ไม่ได้เป็นแบบที่เราคิดไว้อย่างน้อยตัวเราเองก็ได้เรียนรู้และยอมรับกับสิ่งที่เกิ ดขึ้น

1. คนจำนวนมากที่เดินเข้ามาใน ชี วิ ตเธอ มาเพียงเพื่อสอนบทเรียนให้แก่เธอ สอนเสร็จเขาก็เดินจากไป

2. ที่ทำให้คนเราเป็นทุ ก ข์ อยู่ทุกวันนี๊ก็แ ค่นี๊แหละ เพราะวางไม่ลง ปลงไม่ตก คิดไม่ออก ลืมไม่ได้

3. ตอนเป็นเด็ก ร้ อ ง ไ ห้ แป๊บๆแล้วก็หัวเราะ พอโตมาหัวเราะแป๊บๆแล้วก็ร้องไห้

4. ทั้งๆที่ไม่ได้เป็นคนแปลกหน้า แต่กลับแปลกหน้ามากเสียยิ่งกว่าคนไม่ เ ค ย รู้ จั ก กั น

5. อย่าประเมินคนอื่นว่าทำไมเขาถึงทำอย่างนี๊? หากคุณไม่ได้รู้ว่าเขา ผ่ า น อะไรมาบ้าง?

6. อย่าวิ จ า ร ณ์ ใคร ต่อให้เรื่ องนั้นมันเป็นเรื่ องจริงหรือเรื่ องเท็จ เพราะเราก็ไม่ได้ดีไปกว่าเขาสักเท่าไหร่

7. วันใดที่มีอำนาจเหนือคนอื่น อย่า ดู ถู ก ใ ค ร วันใดตกจากอำนาจนั้น อย่าดูแคลนตัวเอง

8. น้ำพุสวยเพราะแรงดัน น้ำตกสวยเพราะไ ม่ มี ทางถอย บางครั้งการ ถู ก ก ด ดันหรือต้อนให้จนตรอกก็ไม่ใช่เรื่ องเลวร้ า ยเสมอไป เปลี่ยนมุมมองได้ ชีวิตก็โล่ง

9. ที่หยดน้ำสามารถเซาะทะลุหินได้ ไม่ได้อยู่ที่ความแรงของหยดน้ำ แต่อยู่ที่มันหยดอย่างสม่ำเสมอ คนเราก็เช่นกัน ต่อให้ตอนนี๊ยังไม่เห็นผล หากเลือกที่จะยืนหยัด สักวันผลลัพธ์ย่อมปรากฏแก่สายตา

ความคิดของคนอื่นรวมถึงของตัวเราเปลี่ยนแปลงไปได้เรื่อยเรื่อย

คนเรามักมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ทั้งความคิดและการกระทำต่างๆ บางทีขึ้นอยู่กับในแต่ละสถานการณ์ที่เกิ ดขึ้น ณ ตอนนั้น ความคิดและมุมมองของคนจึงเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ

ชีวิตคนเรามันสั้นกว่าที่จะเอาเวลามาใส่ใจกับเรื่ องพวกนี๊

ชีวิตของเราเกิ ดมาครั้งเดียว ดังนั้นเราต้องใช้ให้คุ้มค่ามากที่สุด คิดอย ากจะทำอะไรก็ทำอย่าไปกังวลกับสิ่งที่ยังไม่เกิ ดขึ้น อย่าไปกังวลกับความคิดเห็นของคนอื่น

ใครทำอะไรไปก็ย่อมได้รับผลอย่างนั้น

บ่อยครั้งที่คนส่วนใหญ่มักไม่ค่อยมีความสุข เพียงเพราะการคิดมากจากคำพูดของคนอื่นมากเกินไป สิ่งเหล่านี๊เป็นปัญหาที่เกิ ดขึ้น ในการใช้ชีวิตของเรา

คนอื่นๆ ไม่ได้ใส่ใจคุณมากเท่าที่คุณคิดหรอก

บางคนที่เข้ามาหาเราก็มักจะเข้าหาเพื่อหวังผลประโยชน์ต่างๆ จากตัวเรา หากเรากระทำการใดใดที่ไม่ได้ไปกระทบต่อชีวิตของคนอื่นพวกเขาเหล่านั้นก็แทบจะไม่สนใจตัวคุณเลยแม้แต่น้อย

มันเป็นไปไม่ได้เลยที่ตัวคุณจะทำให้ทุกคนพึงพอใจ

คุณไม่มีทางที่จะทำให้ทุกคนสามารถพึงพอใจในตัวคุณได้ตลอดเวลา แล้วก็เป็นไปไม่ได้ที่จะตอบสนองความต้องการและความคาดหวังของทุกคน คนที่คุณควรทำให้พึงพอใจมากที่สุดนั่นก็คือตัวคุณเอง


ขอขอบคุณ : นุสนธิ์บุคส์
9 ข้ อ คิด ในวันที่ ชี วิ ต มองทางไหนก็ไม่เห็นทางไป 9 ข้ อ คิด ในวันที่ ชี วิ ต มองทางไหนก็ไม่เห็นทางไป Reviewed by Dusita Srikhamwong on มีนาคม 30, 2563 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.