ไม่ว่าจะโสดหรือมีคู่ ก็ต้องรู้จักที่จะรักตัวเอง




ไม่ว่าจะโสดหรือมีคู่ ก็ต้องรู้จักที่จะรักตัวเอง

รักตัวเอง หวังดีกับตัวเอง ซื่อสั ตย์กับความรู้สึกตัวเอง

และ รู้จักวิ ธี การหาความสุข

ให้กับตัวเองเพราะ ไม่มีใครหรอกที่จะอยู่กับเรา

ได้ตลอดเวลา ไม่มีใครรักเราได้มากกว่า

ตัวของเราเองแค่ใช้ทุ กนาที ที่ยังมีให้ดี

ใช้ชีวิตที่เหลือให้มีความสุข มีอะไรต้องทำ ก็ทำไป

อะไรทีทำแล้วมีความสุขในแบบที่ไม่เ ดือดร้ อน

ใคร ไม่ไปสร้างความลำ บากให้ใคร

ก็ทำไป หาส ตางค์ อย่ างมีสติ

อยู่กับความจริง อย่ างไม่มีอ ค ติ บางที

เพียงแค่นี้ชีวิตก็อาจจะพอแล้ว

ไม่ได้ต้องการอะไรมากไปกว่านี้อีกแล้ว

เวลาที่มีคนไม่เห็นความสำคัญของเรา

หรือ ทิ้งเราไป ไม่ว่าจะ

เป็นบริ ษัท เจ้านาย แฟน เพื่อน ลูกน้อง

ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม ทางเลือกที่ดีที่สุดคือ

มีชีวิตต่อไปให้ยอดเยี่ยมที่สุด ถ้าอะไรที่ทำ

หรือ ใครที่เรารู้สึกว่ายังไม่ใช่ แล้วยังฝืนต่อไป

ชีวิตจะต กต่ำลงเพราะมั วเ สียเวลาไปกับการ

รักคนอื่น มากกว่า รักตัวเอง การให้อภั ย

และ เดินจากไป เป็นทางเลือกที่ยอดเยี่ยมที่สุดเสมอ

นั กวิท ย าศ าสตร์พบว่า มนุ ษย์ใช้พลังงาน

เยอะมาก ในการฝืนอยู่กับสิ่งที่ไม่ใช่

ฝืนทำในสิ่งที่ไม่มีความสุข การเดินจากใครบางคนออกมา

ไม่ใช่เพื่อเขา แต่เพื่อเรา ขอบคุณที่เขา

แสดงตัวตนที่แท้จริงออกมา เราจะได้ไม่ต้องเ สียเวลา

ในชีวิตต่อไปอีกเรื่อยๆ จำไว้ว่า เกิด อะไรขึ้นมา

อันดับแรกให้ยิ้ม ยิ้มด้วยความรู้สึกว่า เราเป็น

ผู้รับผิ ดชอบในการทำให้สถานการณ์ดีขึ้นได้

อย่ างน้อยที่สุดคือ ความรู้สึกของเราสามา รถดีขึ้น

ได้เลยทันที คนมากมายเคยรู้ว่า พอมันผ่ านไป

แล้วเราจะหัวเราะกับมัน ทันทีที่คนยิ้ม โ ลกแจ่มใส

ส า ร เ ค มี ดีดีห ลั่ ง ตาสว่าง มองเห็นประตูทางออก

ทางเลือก ดีๆในชีวิตจะปรากฏขึ้นมากมาย ไม่ว่าจะมีคู่

หรือ อยู่โสด ก็ต้องรู้จักเปิดโหมด รักตัวเอง

พิ สูจน์ให้โลกเห็นว่าตั ดสินถูก ด้วยการมีชีวิตที่ดีขึ้นในทุ กๆวัน

ฉลาดเลือก กล้าตั ดสินใจเอง ดั่งเช่นคุณ แอพ ทักษอร

หญิงเก่งแห่งยุคนี้ เธอเลือกตัดสินใจอย่ างเด็ ดเดี่ยว

ที่จะเป็นซิงเกิลมัม โดยเธอเคยอธิบายถึงเหตุผล

ว่าทำไมเธอถึงใจแข็ งไม่ฝืนความรู้สึกตัวเอง ว่า สาเหตุตั้งต้น

มันก็ต้องเป็นความรู้สึกของเราที่ไม่แฮปปี้

ถ้าแฮปปี้ใครจะแยกออกมาคะ

แต่ว่าสิ่งสุดท้ายที่ตั ดสินใจและยังอยู่

ณ วันนี้ก็เพราะลูกค่ะ เคยอธิบายแล้วเวลาคนถาม

แอฟมั่นใจว่าแอฟเป็นคนที่มีความอดทน แต่ถ้าเราอยู่แบบ

เพื่อนกันแอฟอยู่ได้ค่ะ แต่ที่ตั ดสินใจแบบนี้ก็เพราะลูกค่ะ

ไม่อย ากให้ลูกมาเจอสถานการณ์อะไรที่ลูกจะต้องเจอ

แบบนี้ค่ะ แน่นอนค่ะ แม่ทุ กคนก็ต้องคิดแบบนี้

เราไม่ใช่ตัวคนเดียว อย่ างเมื่อก่อนตัวคนเดียว

เรายังไงก็ได้ อยู่แล้วไม่ค่อยใช้จ่ายอะไร

แต่ตอนนี้เราต้องมองอนาคตลูก ด้วย ถ้าเราสามา รถ

เลี้ยงลูกได้เต็มที่และในขณะเดียวกันก็สามา รถทำงานได้

เราก็อย ากทำให้เต็มที่ได้ทั้งสองเรื่อง


ที่มา bangpunsara
ไม่ว่าจะโสดหรือมีคู่ ก็ต้องรู้จักที่จะรักตัวเอง ไม่ว่าจะโสดหรือมีคู่ ก็ต้องรู้จักที่จะรักตัวเอง Reviewed by Dusita Srikhamwong on มีนาคม 04, 2563 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.