เเจกสูตรไก่ทอดน้ำปลา พร้อมเคล็ดลับที่ทอดยังไง ให้หอมน้ำปลา กรอบอร่อย




เเจกสูตรไก่ทอดน้ำปลา พร้อมเคล็ดลับที่ทอดยังไง ให้หอมน้ำปลา กรอบอร่อย

วันนี้เราขอนำเสนอเมนูอาหารที่ทำทานได้ง่าย ใช้เวลาไม่นาน และสามารถเป็นได้ทั้งกับข้าว ของทานเล่น กับแกล้มในวงสังสรรค์ที่ต้องมีแทบทุกครั้ง หนึ่งในเมนูนั้นก็คือเมนูไก่ทอดน้ำปลา ซึ่งถือได้ว่าเป็นเมนูยอดฮิต และในวันนี้เราก็ได้นำวิธีการทำเมนูไก่ทอดน้ำปลามาฝากด้วยกันหลายสูตรเพื่อให้ทุกคนได้เลือกและนำไปลองทำตามกันดู

สูตรที่ 1

สูตรนี้แบ่งการทำออกเป็นสามส่วนด้วยกัน คือขั้นตอนการทอดไก่ การทำน้ำราด และการทำน้ำจิ้มไก่

1. ปีกไก่บน 1/2 กิโลกรัม ให้นำมาล้างและใช้อุปกรณ์ปลายแหลมดันเข้าไปจากด้านโคนไปหาปลายกะดูก เพื่อให้หลังจากนำไปทอดแล้วจะทำให้เนื้อหดจับกับกะดูกและทานง่ายขึ้น

2. นำกระทะขึ้นตั้งไฟ เทน้ำมันลงในกระทะและรอให้น้ำมันเดือด จากนั้นนำไก่ลงไปทอดโดยใช้ไฟแรง เมื่อไก่เริ่มสุกให้ลดไฟลงมาที่ไฟปานกลาง ทอดจนเหลืองกรอบ เมื่อไก่สุกได้ที่แล้วให้ตักไก่ใส่ตะแกรงเพื่อให้น้ำมันออกมา จากนั้นตักไก่ใส่จาน

3. ขั้นตอนต่อมาคือขั้นตอนการทำน้ำราดเพื่อราดลงบนไก่ที่ทอดไว้ เริ่มจากการนำน้ำปลา 2 ช้อนโต๊ะ ซีอิ้วขาว 2 ช้อนโต๊ะ น้ำตาลทราย 4-5 ช้อนโต๊ะ ผงปรุงรส 1 ช้อนชา และผงชูรส 1/2 ช้อนชา

ส่วนของผงชูรสนั้นจะใส่หรือไม่ใส่ก็ได้แล้วแต่ชอบ นำส่วนผสมทั้งหมดใส่ลงในภาชนะเพื่อผสม คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน ชิมให้ได้รสชาติที่ต้องการ จากนั้นนำไปราดบนไก่ที่เราทอดเตรียมไว้แล้ว

4. ส่วนต่อไปคือการทำน้ำจิ้มไก่โดยให้นำ พริกไท 5 เม็ด กระเทียม 8-10 กลีบ และพริก 20 เม็ด นำไปตำให้ละเอียดจากนั้นปรุ่งรสด้วย น้ำปลา น้ำตาลและมะนาว ตามชอบ หรือหากใครจะทานไก่คู่กับซอสพริกและซอสมะเขือเทศก็ได้เช่นกัน

สูตรที่ 2

สูตรนี้ใช่ส่วนประกอบที่ไม่ยุ่งยากโดยใช้เพียงปีกไก่ และน้ำปลาสองอย่างเท่านั้น

1. เริ่มจากนำปีกไก่ 500 กรัม นำมาหั่นครึ่งเป็นชิ้นเล็ก พอดีคำ นำไปใส่ชามผสมเตรียมรอไว้

2. ใส่น้ำปลา 2 ช้อนโต๊ะ ตามลงไป คลุกเคล้าให้ทั่วเนื้อไก่แล้วหมักทิ้งไว้ประมาณ 3 ชั่วโมง

3. จากนั้นตั้งกระทะ ใช้ไฟแรง ใส่น้ำมันพืชลงไป รอจนน้ำมันร้อนจัด จากนั้นนำไก่ลงไปทอดจนสุก เมื่อไก่สุกสีเหลืองกรอบให้ตักไก่ขึ้นรอให้สะเด็ดน้ำมัน ตักใส่จานพร้อมเสิร์ฟ

สูตรที่ 3

สูตรนี้เราไม่ต้องหมักไก่และมีการนำงาขาวมาใช้ด้วยซึ่งทำได้โดย

1. เริ่มจากการนำปีกไก่ที่เราแบ่งครึ่งแล้วนำไปคลุกกับน้ำปลา 3 ช้อนโต๊ะ พริกไทขาวป่น แป้งทอดกรอบ จากนั้นใส่น้ำเย็นจัดและงาขาวตามลงไป

2. นำไก่ไปทอดโดยใช้ไฟปานกลาง เมื่อน้ำมันร้อนให้ใส่ไก่ลงไปทอดจนเหลืองกรอบ จากนั้นตักขึ้นรอให้สะเด็ดน้ำมัน พร้อมเสิร์ฟ

สูตรปีกไก่ทอดน้ำปลาที่เรานำมาฝากกันในครั้งนี้หากใครชอบทานสูตรไหนก็สามารถนำไปทำทานตามกันได้ซึ่งสามารถทานได้ทั้งกับข้าวสวย ข้าวเหนียว หรือหากจะทานเป็นของว่าง ของทานเล่นก็อร่อยเช่นกัน




แหล่งที่มา: beautyoflifes
เรียบเรียงโดย baansuann.com
เเจกสูตรไก่ทอดน้ำปลา พร้อมเคล็ดลับที่ทอดยังไง ให้หอมน้ำปลา กรอบอร่อย เเจกสูตรไก่ทอดน้ำปลา พร้อมเคล็ดลับที่ทอดยังไง ให้หอมน้ำปลา กรอบอร่อย Reviewed by Dusita Srikhamwong on มีนาคม 02, 2563 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.