ข้อดีของการถูกคน “ดูถูก” อ่านสร้างกำลังใจ




ข้อดีของการถูกคน “ดูถูก” อ่านสร้างกำลังใจ

เราทุกคนเคยผ่ านคำดูถูกเราทุกคนเคยเผชิญหน้า

กับคำสบประมาทถ้อยคำที่บั่นทอนจิตใจเรา

เพราะมีบางคนใช้คำพูดที่พย าย ามลดทอนคุณค่า

ของเราลงถ้อยคำที่บางครั้งก็กลายเป็นบา ดแผล

ฝังลึกเป็นรอยในจิตใจและย างลบ

ชนิดไหนก็เหมือนจะลบล้างไม่ได้

ทำไมคนเราถึงดูถูกคนอื่นผมว่ามีสาเหตุหลักๆ

อยู่สองอย่ างหนึ่ง คือคนเรามีแนวโน้มที่จะ

ไม่เชื่อมั่นในคนอื่นอยู่แล้วถ้าไม่ใช่ตัวเรา

เรามักคิดว่าคนอื่นมีศักยภาพที่ไม่เพียงพอสิ่งใด

ที่ดูย ากสิ่งที่ดูเป็นไปไม่ได้ ถ้าเราทำไม่ได้เขาก็น่าจะทำไม่ได้

สอง คือคนบางคนก็ไม่ชอบเห็นคนอื่นได้ดีกว่าตัวเอง

พอใครเขาจะทำอะไรดีๆก็พูดทำ ล ายความฝัน

ของเขาไว้ก่อนเขาจะได้ทำไม่ได้

เป็นพฤติก ร ร มของคนที่ใจร้ า ยที่สุด

แต่เชื่อไหมครับว่าเราเลือกได้เราจะให้คำดูถูกกลบฝัง

เราลงจมดินหรือเปลี่ยนคำดูถูกเหล่ านั้นให้เป็นพลัง

ผลัก ดันให้เราก้าวไปจุดมุ่งหมายปลายทาง

ได้ให้คนที่ชอบ “ดูถูก” ได้รู้ตัวว่าเขา “ดูผิ ด”

เมื่อไหร่ก็ตามที่มีคนดูถูกเราจึงไม่มีเหตุผลที่จะต้องเสี ยใจ

แต่ให้คำดูถูกนั้นคือความท้าทายที่เราจะก้าวผ่ าน

ไปให้ได้เพราะไม่มีคำพูดของใครทำร้ า ยความรู้สึก

ของเราได้ถ้าเราไม่ยินยอมเพราะไม่มีคำพูด

ของใครทำให้เราล้มเหลวได้หากเรา

ไม่หวั่นไหวไปกับคำพูดเหล่ านั้น

เปลี่ยนคำดูถูกให้เป็นพลัง เปลี่ยนคำสบประมาท

ให้เป็นเป้าหมายที่เราจะผ่ านไปสู่เป้าหมายที่รอคอย

เพราะที่สุดแล้ว ไม่สำคัญว่าใครมองเราว่าอย่ างไร

สำคัญที่เราเองต่างหากมองตัวเองว่าอย่ างไร

“เราจะให้คำดูถูกกว่าฝั่งเราจมดินหรือจะเปลี่ยนคำ

ดูถูกเหล่ านั้นให้เป็นพลังผลัก ดัน

ให้เราก้าวไปจุดมุ่งหมายปลายทางได้”


ที่มา verrysmilejung
ข้อดีของการถูกคน “ดูถูก” อ่านสร้างกำลังใจ ข้อดีของการถูกคน “ดูถูก” อ่านสร้างกำลังใจ Reviewed by Dusita Srikhamwong on มีนาคม 22, 2563 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.