คน ฉ ล า ด จริง เขาจะไม่ไปข้องเกี่ยว กับคน 4 ประเภทนี้




คน ฉ ล า ด จริง เขาจะไม่ไปข้องเกี่ยว กับคน 4 ประเภทนี้

บางคน เ ห ยี ย บ ย่ำ คนอื่นอย่างสะใจเพื่อแลกกับความยิ่งใหญ่ ในกะลาใบเดิม มาดูกันว่ายังไงบ้างที่เรียกได้ว่า คนในกะลา

มันไม่มีประโยชน์อะไรกับการ เ ถี ย งกับคน ในกะลา ถ้าต้องคุย ก็เอาเฉพาะสิ่ งที่เกี่ยวให้ตรงประเด็น หรือ หยุดได้ ก็หยุดดีกว่า เล็งจังหวะที่ควรจะหยุด อย่าพย าย ามเอาชนะ เพราะจะไม่มีวันชนะคน โ ง่

และยิ่งบ้าด้วยนี่ ต้องปล่อยให้เป็นไปต าม ก ร ร ม จะใช้เหตุผล หลักฐานอะไรมาให้ดูก็คงไม่สน เผลอๆ มีท้าท ายกลับมา เราจะเสียอ า ร มณ์เองด้วย เอาเป็นว่า ขอไม่เจอดีกว่านะ มันเหนื่อย

เพราะในชีวิตประจำวันเรานั้นเจอกับคนหลายป ร ะเภท และแน่ น อ น ว่าเราจะเจอคนที่นิ สั ยไม่ ดี และคนที่กำลังจะกล่ าว 4 ปร ะเภทนี้ เป็นบุคคลที่เราไม่อยๅกจะเข้าใกล้เลย หาก ถ้าให้คำแ น ะนำไป หรือพูดอะไรไป ก็ไม่มีวันชนะเขานี้เ ล ยจ้าาา

1. ถู ก เสมอ

อันนี้สืบมากจากข้างบน คือ ยังคิดว่าตัวเองถูกตลอด สังเกตุได้ว่าเวลามีข้อขัด จะเถี ย งข้างเดียว

ไม่มีฟังชาวบ้าน ใช้ ต ร ร ก ะวิบั ติ เหตุ ผ ลวิบั ติไปเรื่อยๆ แถๆๆ ข้างๆ คูๆ เพื่อเอาชนะเราก็เท่านั้น เจอคนแบ บนี เงียบดีกว่าค่ะ จำไว้ว่า เสือ ไม่มีวันลดตัวไป กั ด กับ หมา ฉันใด ก็ฉันนั้น เจ้าค่ะ

2. เ ห นื อตลอด

ไม่ใช่ทิศเหนือ ใต้ แต่เป็นการมองว่าตัวเองดีกว่าคนอื่น เ สี ย ดสี ติติงคนอื่นให้ตัวเองดูดีตั ดสินโดยมีความลำเอียงเกาะติดตลอ ด มีวิจั ยว่าพวกไอคิวต่ำจะรับอะไรได้ย าก เข้าใจอะไรย าก

ไม่เหมือนพวกฉลาดที่พร้อมจะเข้าใจ เห็นใจ ทำอะไรให้ใครช่วยเหลือใครก็ไม่หวังผล แต่พวกคน โ ง่ จะไม่เข้าใจเรื่ องแบ บนี อั ต ต ามันสูงเมื่อให้แปลว่าต้องได้รับตอบแทน ก็คนอย่างฉันอุตส่าห์ให้คนอย่างเธอ ประมาณนั้น เมื่อเจอแบ บนี วิ ธีที่น่าจะดี คือ เงียบ

3. ชอบ โ ย น ความผิด

ถ้าคนธรรมดาทำผิด ก็จะรับและใช้เป็นบทเรียน พร้อมปรับปรุง แก้ไข ในวันต่อไป ไม่ให้ ผิ ด อีก แต่ถ้าผิด แล้วโยนความผิดให้คนอื่น เรียกว่า โ ง่ แ ค่นี้ก็ไม่รู้ว่าตัวเองผิดแ ค่นี้ก็ไม่กล้าปรับปรุงก็เลย โ ง่ อยู่อย่างนั้น โ ง่ ซ้ำๆ ซากๆ ถ้าเจอคนแบ บนี้ อย่ารู้จัก จะดีกว่าเนอะ ปล่อยเขาไป ต ามเวรต าม ก ร ร ม เถอะ

4. ก้าวร้าว เพื่อ กลบเกลื่อน

มีการวิ จั ยมาว่า พวกฉลาดน้อยจะ ก้ า ว ร้ า ว มากกว่า เมื่อคุมสถานการณ์ไม่อยู่ เหตุการณ์ไม่เป็นดั่งที่คิด จะมีอาการ โ ม โ ห ก้ า ว ร้ า ว กลบเกลื่อน

หวัง ส ย บให้จบข่ าวเจอไม้นี้ ให้เดินห นีทันทีค่ะ ไม่ต้องพูดอะไรต่อทั้งนั้น คนพวกนี้จะรู้สึกค้างคาใจ เพราะเหมือนเ ค ลี ย ร์ไม่จบ แล้วอาจจะรู้สึกอึ ด อั ดไปเอง


ขอขอบคุณ : คิดเป็น
คน ฉ ล า ด จริง เขาจะไม่ไปข้องเกี่ยว กับคน 4 ประเภทนี้ คน ฉ ล า ด จริง เขาจะไม่ไปข้องเกี่ยว กับคน 4 ประเภทนี้ Reviewed by Dusita Srikhamwong on เมษายน 24, 2563 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.