วิธีคิดบวก ในช่วงที่โลกกำลังวุ่นวายและสับสน (อ่านได้กำลังใจขึ้นเยอะ)




วิธีคิดบวก ในช่วงที่โลกกำลังวุ่นวายและสับสน (อ่านได้กำลังใจขึ้นเยอะ)

เวลาเจองานหนัก ให้บอกตัวเองว่านี่คือ โอกาสในการ เตรียมพร้อม สู่ความ เป็น มืออาชีพ

เวลาเจอปัญหาซับซ้อน ให้บอกตัวเองว่านี่คือบทเรียนที่จะสร้าง ปัญญา ได้อย่ างวิเศษ

เวลาเจอความทุ กข์หนัก ให้บอกตัวเองว่านี่คือแบบฝึกหัด ที่จะช่วยให้เกิด ทักษะ ในการ ดำเนินชีวิตเวลาเจอนายจอมละเมียด

ให้บอกตัวเองว่านี่คือการฝึกตน ให้เป็น คนสมบูรณ์แบบ (Perfectionist)

เวลาเจอคำตำหนิ ให้บอกตัวเองว่านี่คือการชี้ขุมทรัพย์ มหาสมบัติเวลาเจอคำนินทา

ให้บอกตัวเองว่านี่คือการสะท้อนว่า เรายังคงเป็น คน ที่มีความหมายเวลาเจอความผิ ดหวัง

ให้บอกตัวเองว่านี่คือวิธีที่ธรรมชาติ กำลังสร้าง ภูมิคุ้มกัน ให้กับชีวิตเวลาเจอความป่ วยไข้ ให้บอกตัวเองว่านี่คือการเตือน

ให้เห็นคุณค่า ของการ รักษาสุขภาพ ให้ดีเวลาเจอความพลัดพราก

ให้บอกตัวเองว่านี่คือบทเรียนของ การรู้จักยืนหยัด ด้วยตัวเอง

เวลาเจอลูกหัวดื้อ ให้บอกตัวเองว่านี่คือ โอกาสทองของการพิสูจน์ ความเป็นพ่อแม่ ที่แท้จริง

เวลาเจอแฟนทิ้ง ให้บอกตัวเองว่านี่คือความเป็นอนิจจัง ที่ทุกชีวิต มีโอกาสพานพบ

เวลาเจอคนที่ใช่แต่เขามีคู่แล้ว ให้บอกตัวเองว่านี่คือประจักษ์พย านว่า ไม่มีใคร ได้ทุกอย่ าง ดั่งใจหวัง

เวลาเจอภาวะหลุดจากอำนาจ ให้บอกตัวเองว่านี่คือความอนัตตา ของชีวิต และสรรพสิ่ง

เวลาเจอคนกลิ้งกะล่อน ให้บอกตัวเองว่านี่คืออุทาหรณ์ของชีวิต ที่ไม่น่าเจริญรอยตาม

เวลาเจอคนเ ล ว ให้บอกตัวเองว่านี่คือตัวอย่ างของชีวิต ที่ไม่พึงประสงค์

เวลาเจออุบัติเหตุ ให้บอกตัวเองนี่คือคำเตือนว่า จงอย่ าประมาทซ้ำอีก เป็นอันขาด

เวลาเจอศัตรูคอยกลั่นแกล้ง ให้บอกตัวเองว่านี่คือบททดสอบ ที่ว่า ‘มา รไม่มี บารมีไม่เกิด’

เวลาเจอวิกฤต ให้บอกตัวเองว่านี่คือบทพิสูจน์สัจธรรม ‘ในวิกฤต ย่อมมีโอกาส’

เวลาเจอความจน ให้บอกตัวเองว่านี่คือวิธีที่ธรรมชาติ เปิดโอกาส ให้เรา ได้ต่อสู้ชีวิต

เวลาเจอความต า ย ให้บอกตัวเองว่านี่คือฉากสุดท้ายที่จะทำให้ ชีวิต มีความสมบูรณ์ในชีวิตคนเราล้วนแล้วแต่ต้องพบเจอเรื่องดี ไม่ดีบ้างสลับกันไปอยู่ที่ตัวเราว่าเมื่อไหร่จะก้าวผ่ านพ้นมันไปได้

ซึ่งวันนี้จะพามาดูคำคมเพิ่มพลังชีวิต ให้สาวๆมีกำลังใจที่จะสู้กับเรื่องราวในชีวิตได้มากขึ้นแต่ละคำคมให้ข้อคิดไม่พอ

แต่ให้ความหวังและเติมกำลังใจให้เราพร้อมที่จะเดินหน้าไปพบกับวันใหม่ที่สดใสและสวยงามมากขึ้น สาวๆ เศร้าใจ รีบมาอ่ า นเติมพลังใจให้ตัวเองกันเลย

ความสำเร็จของแต่ละคน มันไม่ได้เกิดขึ้นรูปแบบเดียวกันเสมอไปบางบทเรียนก็ไม่จำเป็นต้องเสี ยอะไรเพียงแต่เราดูตัวอย่ างจากคนอื่นเอ าก็ได้ความลำบากที่เกินทน

จะหลอมคนให้ทนทานย ามใดที่ท้อแท้ ขอแค่สู้ชีวิตด้วยสติปัญญาไม่ต้องยืนในที่ที่ดีที่สุด

จงยืนในที่ที่ทำให้เรามีความสุขก็พอปัญหาทุกอย่ างมันมีทางแก้ ขอแค่มุ่งมั่นต่อสิ่งที่อยู่ตรงหน้าหากเรามีความหวัง

จะทำให้เรามีกำลังใจในการสู้ชีวิตถ้าเราอดทนมากพอ เราจะมีวันได้เห็นท้องฟ้าสดใสหลังมรสุมของชีวิตผ่านพ้นไปเสมอความสำเร็จต้องจ่ายด้วยความพย าย ามสิ่งที่ต้องทิ้งไปคือ”ปัญหา”

สิ่งที่ต้องพกติดตัวไว้คือ”ปัญญา” สิ่งต้องคิดแก้ปัญหาคือ”ตัวเราเอง”

เราไม่ได้มีหน้าที่อธิบายความฝันให้ใครฟังแต่เรามีหน้าที่ทำความฝันของเราให้เป็นจริงอุปสรรคอาจทำให้เราฝ่าฟั นไปข้างหน้าได้ อย่ างย ากลำบาก

แต่ไม่ได้หมายความว่าเราจะผ่ านมันไปไม่ได้มองไปข้างหน้า อย่ างมีความหวัง มองไปข้างหลัง

อย่ างมีบทเรียนจงมอง “ปัญหา” ให้เป็นการฝึก “ปัญญา”แล้วชีวิตจะอยู่ “เหนือปัญหา” ทั้งปวง“กำลังใจ”

เราหาได้จากคนรอบข้าง แต่“ความเข้มแข็ ง” เราต้องสร้างมันขึ้นมาเองหลายคนอาจเห็นเรา “ล้มเหลว” แต่จะไม่มีวันที่เห็นเรา “ล้มเลิก”

ทุกคนมีเรื่องเศร้าในชีวิตด้วยกันทั้งนั้นอยู่ที่ว่าใครจมอยู่กับมันได้นานกว่ากันทุกคนก็มีวันแย่ๆ เหมือนกัน อดทนไว้เดี๋ยวมันก็ผ่ านไป

“คนเกียจคร้านหย่อนความเพียร แม้จะมีชีวิตอยู่ถึงร้อยปีก็สู้คนพิการพากเพียร แต่มีชีวิตอยู่เพียงวันเดียวไม่ได้”ชีวิตมีขึ้นและก็มีลง

เวลาขึ้น อย่ าลง เวลาลง อย่ าท้อจงฝากชีวิตไว้กับ “สติและปัญญา”อย่ าฝากไว้กับ “โชคชะตา ที่มองไม่เห็น”ก็ผ่ านอะไรมาตั้งเยอะแล้ว

ครั้งนี้ก็ต้องผ่ านมันไปให้ได้เป็นธรรมดาที่ช่วงหนึ่งของชีวิตที่เราจะรู้สึก “แย่”แต่ขออย่ าท้อแท้เพราะคงไม่มีใครที่จะ “แพ้” ได้ทุกวัน

ไม่มีใครทำให้เราแพ้ได้ ถ้าหัวใจเราไม่ยอมแพ้อย่ าทิ้งความฝัน เพียงเพราะรู้สึกว่ามันไกล ถ้าไม่ลองเดินไปแล้วจะรู้ได้ยังไงว่าไกลจริงเห็นแล้วใช่มั้ยล่ะคะ

สาวๆว่าแต่ละอันให้ข้อคิดแก่เรามากขนาดไหนใครที่กำลังท้อแท้ สิ้นหวังในชีวิตก็อย่ าหยุด อยู่กับที่ และปล่อยเวลาให้ผ่ านพ้นไปเปล่ าๆ นะคะ

ลุกขึ้นมาสู้ และก้าวเดินไปข้างหน้าอย่ างเข้มแข็ งเสี ยดีกว่าสิ่งที่ดี คนที่ดียังรอเราอยู่ข้างหน้าไม่มีคำว่าสายไป

ตราบที่เรายังไม่หมดหวังสู้ต่อไปนะ เอ าคำคมข้อคิดเหล่ านี้ไปเติมพลังให้ชีวิตตัวเองกันนะคะ


ที่มา postkidde
วิธีคิดบวก ในช่วงที่โลกกำลังวุ่นวายและสับสน (อ่านได้กำลังใจขึ้นเยอะ) วิธีคิดบวก ในช่วงที่โลกกำลังวุ่นวายและสับสน (อ่านได้กำลังใจขึ้นเยอะ) Reviewed by Dusita Srikhamwong on เมษายน 30, 2563 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.