อย่าทำตัวหมดคุณค่า หมดราคา แต่จงเป็นคนเก่ง ที่ไม่รอความช่วยเหลือจากใคร




อย่าทำตัวหมดคุณค่า หมดราคา แต่จงเป็นคนเก่ง ที่ไม่รอความช่วยเหลือจากใคร

ในปัจจุบันนี้มีผู้หญิงที่เก่ง แกร่ง สู้ชีวิตมากมายในสังคม สามารถที่จะทำมาหากิน เลี้ยงดูตัวเองและคนในครอบครัวได้ แต่เราก็ไม่เคยรู้ว่ากว่าที่ผู้หญิงทุกคนจะเก่งได้นั้นเขาต้องฝึกฝนอะไรมาบ้าง

วันนี้เราเลยมีบทความดีๆ เกี่ยวกับการฝึกตัวเองให้เก่ง ให้แกร่ง มีคุณค่าในตัวเองมาให้เพื่อนๆ อ่าน ลองเอาไปฝึกดูนะคะ รับลองว่าเราจะสวย ร ว ยและเก่งมากๆ ค่ะ

สาวฉลาดเก่งสวยแพง เค้าเป็นกันแบบไหนกันนะ ทำไมถึงประสบความสำเร็จ ทำไมถึงดูเก่ง อะไรๆก็ดีไปหมด เราเจาะลึกมาเป็นข้อๆให้สาวๆได้รู้กัน บอ กเลยคุณก็เป็นสาวฉลาดสวยเก่งดูแพงได้

1 ไม่ผลัดวันประกันพรุ่ง เคยใช่มั๊ย พูดว่าเดี๋ยวก่อน ทำพรุ่งนี้แล้วกัน หรือหาข้ออ้างสารพัดให้กับตัวเองหรือคนอื่น เลิกพฤติ ก ร ร ม นี้ด่วนเลยสาวๆ บอ กเลยว่าไม่คูล การผลัดวันประกันพรุ่งส่งผลต่อพฤติ ก ร ร ม ลบๆ

ต ามมาอีกมากมาย หรือจะส่งงานไม่ทัน หาข้ออ้างโน้นนี่ ทำไปบ่อยๆ ก็ทำให้ความน่าไว้วางใจหรือคำพูดของคุณดูไม่แพงอีกต่อไป ดังนั้นเริ่มต้นทำตั้งแต่วันนี้

2 ไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ แน่นอนว่าความสำเร็จที่หล า ยๆ คนฝันถึงไม่ได้ได้มาง่ายๆ ต้องใช้ความพ ย า ย า มและผิดหวังหล า ยต่อหล า ยครั้ง

ดังนั้นการทำอะไรสักอย่าง ไม่มีคำว่าง่ายแน่นอน เคยได้ยินมั๊ย easy come, easy go ดังนั้นถ้าอ ย า กประสบความสำเร็จตั้งโกลแล้วไฟท์กับมันซะ ท้อได้แต่อย่าถอยนะ

3 มองโลกแ ง่ดี การ ม องโลกในแง่ดี มีทั ศน คติการใช้ชีวิตที่ดี เป็นจุดเริ่มต้นของทุกสิ่ง ก็ล อง คิดดูสิอา  รมณ์ดี ยิ้มง่าย
มองโลกในแง่ดีใครๆ ก็อ ย า กเข้าใ กล้ เข้ า มา ติดต่อ แต่หากมองแง่ร้ า ย ซะหมด หน้าบูดบึ้งตึง

ใครจะอ ย า กเข้าหาคะซิสสส ดังนั้นโลกปรับเปลี่ยนมุมมองกล า ยเป็นคนคิดบวกดีกว่า เคยได้ยินเรื่องศีลเสมอกันมั๊ย ที่มันมักจะดึงดูดประเภทเดียวเข้าหากัน ดังนั้น มองบวกคิดบวกแล้วทุกอย่างจะดีเอง

4 ทำงานให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ อ ย า กประสบความสำเร็จ เริ่มต้นที่คุณภาพเนื้องานนะสาวๆ การทำส่งๆ บอ กเลยว่าคนอื่นรับรู้ได้จากผลงาน

แต่หากคุณลองทุ่มเทกับงานแบบเต็มที่ ให้ใจไปร้อยเปอร์เซ็น ใครๆก็สามารถรับรู้ได้ว่าคุณน่ะพ ย า ย า ม คราวนี้ความสำเร็จก็ไม่ไกลเกินเอื้อมให้คว้า เผลอๆ ได้เลื่อนตำแหน่งเป็นเกิลบอสในเร็ววันให้หล า ยๆ คนอิจฉา

5 เป็นมิตร สุภาพอ่อนน้อม จะเป็นคนเก่งคนสวยทั้งที ต้องเป็นคนที่นิสัยดีน่าคบหาด้วยนะ คุณสมบัติของผู้หญิงสวยแพงคือความเป็นมิตร และสุภาพอ่อนน้อม ไม่หยิ่งทะนงถือตัว

ถึงแม้คุณจะก้าวไปสู่จุดของความสำเร็จแล้ว แต่หากคุณปฏิบัติดีต่อคนอื่น ย่อมได้ใจและเป็นที่รักของคนอื่นอย่างไม่ ย า กเย็น เป็นผู้หญิงสวยแพงต้องแพงไปถึงกิริ ย า ท่าทางด้วยนะ

6 กล้าที่จะเผชิญหน้ากับสิ่งต่างๆ นี่แหละคุณสมบัติของ winner ที่กล้าเผชิญหน้ากับสิ่งต่างๆ ไม่หลบเลี่ยงหลีกหนี อีกอย่างนะ การเจออุปสรรคขวากหนามมักจะเป็นแบบทดสอบให้คุณสตรองขึ้นอีกเป็นเท่าตัว ดังนั้นการเจออุปสรรคไม่ได้เป็นเรื่องที่แย่เสมอไปหรอ กนะ

7 ไม่เป็นคนน้ำเต็มแก้ว / หาความรู้อยู่เสมอ หาความรู้ใส่ตัวอยู่เสมอ ย่อมเป็นการสร้างราคาแวลู่ให้กับตัวคุณเอง ยิ่งเราอยู่ในสังคมที่คนเก่งมีเยอะเต็มไปหมด ยิ่งต้องเรียนรู้อยู่เสมอผู้หญิงสวยน่ะ หาไม่ ย า ก แต่ผู้หญิงสวยด้วยด้วยฉลาดด้วยเนี่ย น่าสนใจกว่าเป็นไหนๆ ใช่มั๊ยล่ะ

8 กล้าที่จะเอ่ยคำขอโทษ / ขอบคุณ การทำความผิดพลาด หรือต้องเอ่ยปากขอความช่วยเหลือจากคนอื่นไม่ได้หมายความว่าคุณไม่ฉลาด ไม่คูล หรือดูแย่หรอ กนะ เคยได้ยินมั๊ย สี่ตีนยังรู้พลาด

นักปราชญ์ยังรู้พลั้ง ทุกคนล้วนย่อมทำความผิดพลาดกันทั้งนั้น แต่ถ้าพลาดแล้วจะทำมึนไม่ขอโทษก็ดูไม่คูลเลย ดังนั้น ทริคแรก การพูด ขอโทษ และ ขอบคุณเป็นสิ่งที่คุณควรพูดติดปากไว้ คำง่ายๆ ที่ได้ใจผู้ฟังไปเต็มๆ

9 ดูแลตัวเองได้ กฏข้อสุดท้ายคือ การยืนอยู่บนลำแข้งตัวเอง ดูแลตัวเองได้ นี่แหละความคูลที่แท้จริง
แต่เดี๋ยวก่อนไม่ได้หมายความว่าคุณต้องทำทุกอย่างเอง งดขอความช่วยเหลือคนอื่นนะ

คุณสามารถขอความช่วยเหลือและตอบแทนคนอื่นได้ เสริมอีกนิด หากใครมีความสามารถช่วยเหลือคนอื่นได้ก็ช่วยเหลือต ามกำลังที่คุณช่วยเหลือแต่อย่าทำให้ตัวเองลำบากไปล่ะ

10 เข้าใจและยอมรับในความผิดหวัง การเป็นผู้หญิงฉลาดและดูแพงคือผู้หญิงที่ยอมรับและเข้าใจในความเป็นจริง และความผิดหวัง การร้องไห้ฟูมฟาย ทำตัวเองให้แย่ลงน่ะไม่ใช่วิถีของผู้หญิงสวยเก่งเลย

เพราะการจมปลักอยู่กับความผิดหวัง ความเจ็บปวดย่อมทำให้ชีวิตของแย่ลงไปเรื่อยๆ ดังนั้น เลิกร้องไห้ฟูมฟายและ move on ค่ะ อ ย า กให้ความเจ็บปวความผิดหวังมาพรากโอ กาสที่รอเราอยู่เบื้องหน้าเด็ดข า ด

11 เป็นคนมีเหตุผล ใครๆ ก็ชอบอยู่ใกล้ๆ คนมีเหตุผลใช่มั๊ยล่ะ เป็นผู้หญิงที่สวยเก่งแต่ไร้เหตุผลนี่ทำให้ลุคของคุณดูถูกไปเลยล่ะ แต่หากคุณเป็นคนมีเหตุผลและดำเนินชีวิตอยู่ภายใต้ความมีเหตุผลน่ะเจ๋ง แถมมันจะนำคุณไปสู่ชีวิตที่ดีกว่าคนไร้เหตุผลแน่นอน เชื่อสิ

ความสัมพันธ์ที่เคยคิดว่าร่วมกันสร้างมาอย่ างดิบดี เมื่อมาถึงจุดหนึ่งกลับไม่มีความสุขอีกต่อไป เพราะกล า ยเป็นเราที่ถูกให้ความสำคัญน้อยลงทุกที เมื่อมาถึงขั้นนี้ก็ถึงเวลานั่งทบทวนตัวเองแล้วว่าจะอยู่ต่อเพื่อรออีกฝ่ายหมดใจ หรือ จบความสัมพันธ์ ก้าวออ กไปเพื่อเพิ่มคุณค่าให้กับตัวเรา เลิกคิดเข้าข้างตัวเอง

ไม่ใช่เรื่องผิด ที่จะมองโลกแง่บวกและคิดเข้าข้างตัวเอง แต่หากการคิดเข้าข้างตัวเองนั้นทำให้เราจมอยู่กับชีวิตที่ไม่มีคุณค่าก็ ป่ว ย การจะสานต่อ เราอาจรู้สึกอย ากให้โอ กาส

อย ากให้ใครคนนั้นนึกถึงวันดีๆ ที่เราเคยมีร่วมกัน แต่ให้ลองไต่ตรองให้ดี ว่าการให้โอ กาสของเรา มันนานเกินไปแล้วหรือเปล่า และดูพฤติ ก รร ม ของเขาว่าสมควรได้รับโอ กาสนั้นมั้ย

เด็ดเดี่ยวแค่ไหน อยู่ที่ใจ ไม่มีใครจะคิดถึงเราได้ดีเท่ากับตัวเราเองอีกแล้ว เพราะ ใจ เป็นตัวกำหนดพฤติ ก รร ม ทุกอย่ าง ดังนั้นจึงเป็นเราเองที่จะเลือ กเดินออ กมาจากจุดที่ไม่ได้มีความสุขอีกต่อไป

หรือเลือ กอยู่กับอดีตที่ไม่ได้ให้ความสุขกับเราอีกแล้ว อย่ าปล่อยให้ความรู้สึกควบคุมชีวิต ในวันที่ เ จ็บ จนชาขอให้มองโลกต ามความเป็นจริง คุณยังมีชีวิต มีลมห า ยใจ และทุกสิ่งทุกอย่ างนั้นคุณเป็นเจ้าของ ถึงเวลาแล้วที่จะเลือ กสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตัวเอง

ให้ความ เ จ็ บ ป ว ด เป็นครูของเรา เพราะมีชีวิตจึงยัง เ จ็บ ป วด และเพราะเ จ็บ ป วด เราจึงได้เห็นความงดงามของสิ่งที่ตรงกันข้ามกันอย่ างความรัก ลองชั่ง น้ำ ห นัก ความรู้สึ กดูว่าทุกวันนี้

ความ เ จ็ บ ป ว ด อยู่ในระดับที่มากกว่าควา มรักความเข้าใจหรือเปล่า หากมากเกินไปก็ถอยออ กมา ไม่จำเป็นต้อง โทษ ตัวเอง และวันเวลาที่เ สี ยไป แต่ขอให้ขอบคุณความ เ จ็บ ป วด

เพราะมันทำให้เราเปลี่ยนแปลงและเติบโตขึ้น อะไรที่เคยเห็นว่าสำคัญ วันนี้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปก็ควรจะจบมันซะ เพราะในชีวิตเรา ยังมีโอ กาสได้พบกับคนอีกมากมาย และคงมีสักวันที่เราจะได้พบคนที่สมควรได้รับความรักจากเราเราจำเป็นต้องมองเห็นตัวเองบ้างเห็นว่าวันนี้แคร์คนอื่นแค่ไหนเห็นว่าวันนี้ เหนื่อย แค่ไหนเห็นว่าวันนี้ อ ดทน แค่ไหน

ถ้าเรารักตัวเองมากพอเราจะเยียวย า และพาตัวเองเพื่อข้ามผ่าน ความ เ จ็บ ป วด ได้อีกครั้งในวันที่เราเหงา ในวันที่เราเศร้าและในวันที่เราไม่มีใครอย่ า บอ ก เลยว่า

เราไม่เหลือใครเพราะสุดท้ายแล้ว เรา ยังเหลือตัวเองที่ยังรักตัวเองอยู่อย่ าแบกอะไรเกินตัวอย่ าให้ หัวใจพัง เพราะการไม่สนใจตัวเองรักตัวเองบ้างนะ


ขอขอบคุณ ฉันยังไหว ยินดีด้วย
อย่าทำตัวหมดคุณค่า หมดราคา แต่จงเป็นคนเก่ง ที่ไม่รอความช่วยเหลือจากใคร อย่าทำตัวหมดคุณค่า หมดราคา แต่จงเป็นคนเก่ง ที่ไม่รอความช่วยเหลือจากใคร Reviewed by Dusita Srikhamwong on เมษายน 26, 2563 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.