ก ร ร มของคนที่ชอบใส่ร้ า ยป้ายสี ชอบนินทาคนอื่น ต้องเจอ




ก ร ร มของคนที่ชอบใส่ร้ า ยป้ายสี ชอบนินทาคนอื่น ต้องเจอ

การใส่ร้ า ยป้ายสี คือ การกระทำ ที่จ้องจะทำล า ยผู้อื่นในทางร้ า ย ด้วยใจที่อคติ โดยอาจแสดง ผ่านการพูด การเขียน หรือ การแสดงกิริย าต่างๆ ซึ่งสิ่งที่เขาพูด หรือเขียน หรือแสดงออ กไปนั้น มักจะเป็นสิ่งที่บิดเบือนไป จากข้อเ ท็ จจริง เพื่อทำให้ชื่อเสียง ของคนอื่นเสียห า ย และบางกรณี ก็อาจมีจุดมุ่งหมาย ถึง

กับให้คนอื่น พินาศวอ ดวายก็มี ซึ่งพฤติกรรมของคน ที่ชอบใส่ร้ า ยป้ายสีคนอื่น ก็คือ เขาจะชอบนินทาว่าร้ า ย ใส่ความ และสร้างเรื่องราวต่างๆ ที่ไม่จริง เพื่อทำล า ยชื่อเสียงของคนอื่น ด้วยความสะใจของตนเอง

การนินทา การด่าว่า หรือ การพูดให้ร้ า ยคนอื่นนั้น คำเหล่านี้ จะเข้าหู คนที่ฟังได้ง่าย กว่าเรื่องที่ดี และเมื่อได้พูดไปแล้ว ก็มีความมันส์ เกิดขึ้นในอารมณ์ การ

ปรุงแต่งในคำพูด ก็จะเพิ่มมากขึ้น มีอารมณ์ร่วม และสนุกปากในคำพูด จึงมีแนวโน้ม ที่จะติดใจ และก็จะทำบ่อยๆ เมื่อมีโอกาส พอได้ทำบ่อยมากขึ้น ก็จะกล า ยเป็นการติดนิสัย ในชอบ การนินทา การด่าว่า หรือ การพูดให้ร้ า ยคนอื่น ฉะนั้น เราอย่าเริ่มต้น เป็นดีที่สุด เพราะเมื่อได้เริ่มแล้ว เราจะไม่มีวัน คาดการณ์ได้ว่า

มันจะพัฒนา จนบานปล า ยไปถึงขนาดไหน ถ้าคิดว่าเป็นคนดีแล้ว ก็อย่าไปเที่ยวนินทาว่าคนอื่น ถ้าจะว่าคนอื่นไม่ดีก็ให้ดูตัวเองว่า มีอะไรดีกว่าคนอื่นแต่ถ้ายังไม่รู้ตัวเองดี ก็อย่าไปรู้ดี เรื่องของคนอื่น ดูตัวเองให้ดี รู้ตัวเองให้มาก เอาตัวเองให้รอ ดแล้วค่อยไปสอ ดเรื่องของคนอื่น

หล า ยคนติดอาการชอบด่า ไม่จำเป็นด่าก็ด่า ไม่รู้เรื่องจริงไม่จริงก็ด่าไว้ก่อน ดีก็ด่าชั่ วก็ด่า อาจจะเพราะเพื่อระบายความเก็บกด ด่าเพื่อให้ตัวเองดูดี ให้กลมกลืนกับบรรย ากาศ อย่าไปมองว่าเขาเป็นคนอย่างนั้นจริงหรือเปล่า ให้มองว่าเราติเพื่อก่อหรือด่าเอามัน เพราะนั่นแหละคือ ก ร ร มของเรา

ก ร ร มจากคำพูด เรื่องเล็กๆ ที่ใครก็ทำได้ ใครพูดดีก็จะเกิดผลดีแก่ตัว 

ส่วนใครพูดชั่ วก็จะมีแต่เรื่องชั่ วๆ เข้ามาในชีวิต 

ทั้งนี้คนที่ชอบพูดไม่ดีชอบโกหกนินทาว่าร้ า ยผู้อื่น พูดกระทบกระแทก พูดจาหย าบคาย คิดว่าตนเองเป็นใหญ่ ฉลาดเหนือ กว่าผู้อื่น ไม่มีความจริงใจ หรือเรียกภาษาชาวบ้านง่ายๆ ว่าเป็น คนต อ แ ห ล

ต้องรีบมาอ่านเลยนะ เพราะผลก ร ร มที่จะกล่าวต่อไปนี้ มันจะทำให้คุณเปลี่ยนพฤติก ร ร มไปตลอ ดชีวิตโดยผลก ร ร มที่เห็นได้ชัดของผู้ที่ชอบต อ แ ห ลใน

ชาตินี้ ก็คือปากของผู้นั้นจะดูผิดรูปร่าง ปากเ ห ม็ น ระบบปาก ลิ้น คอ จะมีปัญหาบางครั้งจะมีอาการเ จ็ บปาก ปากแห้งง่าย ลิ้นเป็นแ ผ ล ฟั น หั กหลุดร่วงง่าย เสียงแหบพร่า ร้ า ย แ รงที่สุดคือเ จ า ะ ค อ นอ กจากนี้เวลาพูดอะไรออ กไป ก็จะไม่มีคนเชื่อถือ ไม่มีใครสนใจ และมักจะไม่ประสบความสำเร็จ

ตลอ ดจนในชีวิตมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งอยู่ทุกครั้ง ทั้งจากครอบครัว เพื่อน เรียกได้ว่าไม่หยุดไม่หย่อนกันเลยทีเดียว

ในทางพุทธ ศาสนาเชื่อว่า ผู้ที่ชอบพูดว่าร้ า ยให้ผู้อื่น เมื่อต ายไปแล้ว จะไปเกิดเป็นสัตว์นรกในขุมที่ 4 ที่ชื่อว่า โรรุวมหานรก ซึ่งในนรกขุมนี้ จะเต็มไปด้วยเสียงร้องครวญอย่ างน่าเวทนาไม่หยุดไม่หย่อน

ราวกับเมื่อครั้งที่เป็น มนุษย์ที่ได้ไปทะเลาะ นินทาว่าร้ า ยไม่หยุดไม่หย่อนเช่นกัน สัตว์นรกในขุมนี้จะได้รับความทรมานจากการถูก ไฟนรกแผดเผาร่างกาย จน

ต้องกรี ดร้องด้วยความทรม านดังลั่นทั่วขุมนรก และจะต้องอยู่ในขุมนี้นานนับ 4,000 ปี นรก สำหรับวิธีการหลุดพ้นจากความทรมานนี้ ต้องเริ่มที่ตัวของเราเองเป็นอันดับแรก ด้วยการเลิกเป็นคนต อ แ ห ล

หยุดว่าร้ า ย นินทา พูดจาหย าบคาย หาเรื่องจิกกัดผู้อื่น

ควรที่จะหมั่นรั ก ษ า ศีล 5 คิดดี ทำดี พูดดี ทำจิตใจให้สงบผ่องใส เพียงเริ่มปฏิบัติต ามคำแนะนำเหล่านี้ เชื่อว่าชีวิตจะสงบสุข ปราศจากความทุกข์ และได้รับผลบุญที่ยิ่งใหญ่ อย่ างแน่นอนผลบุญจากการตั้งใจเลิกนินทาว่าร้ า ยผู้อื่น ที่จะเห็นได้ชัดในทันที

คือ คุณจะกล า ยเป็นคน มีเสน่ห์ ผู้คนจะให้ความเชื่อถือ อยู่ที่ไหนก็รู้สึกสบายใจ เพราะเป็นคนไม่มีพิ ษ ไม่มีภั ย ไม่ก่อ ก ร ร มสร้างเ ว รกับผู้อื่นนั่นเอง เป็นความเชื่อส่วนบุคคลโปรดใช้วิจารณญาณในอ่าน


ที่มา  yimpann
ก ร ร มของคนที่ชอบใส่ร้ า ยป้ายสี ชอบนินทาคนอื่น ต้องเจอ ก ร ร มของคนที่ชอบใส่ร้ า ยป้ายสี ชอบนินทาคนอื่น ต้องเจอ Reviewed by Dusita Srikhamwong on เมษายน 26, 2563 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.