หากคุณมีวาสนาได้พบคน แบบนี้ จงอย่าเอาเปรียบเขา




หากคุณมีวาสนาได้พบคน แบบนี้ จงอย่าเอาเปรียบเขา

อย่าเอาเปรียบเขา… คุณมีวาสนาหากได้พบคนแบบนี้

คนที่ชอบจ่ายเงินก่อน ไม่ใช่เพราะเขาอวดว่ามีเงินมาก…

แต่เป็นเพราะเขาเห็นว่ามิตรภาพสำคัญกว่าราค่าอาหาร

คนที่ยอมยกผลประโยชน์ให้คนอื่นมากกว่า

ไม่ใช่เพราะเขา โ ง่ แต่เป็นเพราะเขารู้จักแบ่งปั้น

คนที่ทำงานมากกว่าคนอื่นไม่ใช่เพราะเขายอม

แต่เป็นเพราะเขามีความผิดชอบในหน้าที่

คนที่ยอมขอโทษก่อนเวลาทะเลาะกันไม่ใช่เพราะเขาผิด

แต่เป็นเพราะเขายังแคร์ความรู้สึกของคุณอยู่

คนที่ยอมช่วยเหลือคุณไม่ใช่เพราะเขาหวังอะไรตอบแทน

แต่เป็นเพราะเขาเห็นคุณเป็นเพื่อนแท้

คนอื่นช่วยเหลือคุณนั่นเป็นเรื่องของน้ำใจ

แต่คนที่ไม่ช่วยเหลือคุณนั่นก็เป็นเรื่องของเขา

บางคนแสดงท่าทาง โ ก รธ ที่คนอื่นไม่ยอมให้ ยื ม เงิน

ทั้งที่คุณไม่มีสิทธิ์ที่จะ โ ก ร ธ แ ด้ น เขาเลย

คนบางคนกลับทำตัวฉลาต ยืมแล้วไม่ยอมคืน…!!

คนประเภทนี้ สักวันหนึ่งจะหมดค่าในสายดาของผู้คน

3 สิ่งที่น่าเสีย ดายที่สุด

1. ทำตัว แย่ ๆ กับคนที่ทำดีกับคุณ การทำตัว แ ย่ ๆ หรือ เอาเปรียบคนที่ดีกับคุณ นั่นไม่เรียกว่าฉลาด แต่เรียกว่า ฉ ว ย โอกาสเพราะเขาหยิบยื่นความจริงใจให้ แต่คุณกำลัง ทำ ลาย มันด้วยความเหน แ ก่ ตัว สุดท้ายจะไม่เหลือใครที่จริงใจรอบตัวคุณ

2. ไม่รู้จักกล่าวขอโทษ ไม่ว่าจะ ถูก หรือ ผิ ด หากไม่ใช่เรื่อง ร้า ย แรง อะไร อภัยให้ก็ควรอภัย อย่าได้ถือ โท ษ โก รรใครนาน ไม่มีใครเกิดมาเพื่อทำตามความต้องการของคนอื่น ถ้าต้อง โก รร ทุกคนที่ขัดใจ สุดท้ายจะไม่เหลือใคร

3. ให้ความสำคัญกับคนที่ไม่ให้ความสำคัญเรา บางคนทำดีกับคนไกลตัว ทำ ชั่ว กับคนใกล้ชิด แน่นอนว่าทุกคนต้องการเป็นที่ยอมรับ แต่ไม่ควรที่จะไปทำอะไรเพื่อเอาใจคนอื่นไปซะหมด แคร์คนที่ควรแคร์ ใส่ใจคนใกล้ตัวให้มากๆจะตีกว่าสิ่งที่คุณจะ “เ สี ย ตาย”ที่สุด นั่นคือ… รักคนอื่นมากกว่าตัวเอง

มหาเศรษฐีลีกาซังกล่าวว่า ” ยืมอะไรยากที่สุด…? ยืมเงิน..!! “คนที่กล้ให้คุณยืมเงิน คือผู้อุปถัมภ์ของคุณคนประเภทนี้มีน้อยมากแล้วในสังคมทุกวันนี้หากคุณมีวาสนาได้พบเจอ ต้องอย่เอาเปรียบเขาตอนที่คุณ ลำ บาก แล้วมีคนยื่นมือเข้ามาช่วยพยุงคุณไว้ไม่ใช่ว่าเพราะเขามีเงินมาก แต่เพราะน้ำใจของเขาที่ให้คุณยืมนั้นไม่ใช่เงินแต่มันคือ ความเชื่อใจ ความไว้ใจ…!เพราะเชื่อในศักยภาพของคุณ ว่าเมื่อคุณผ่านพันความ ลำ บาก มาได้

คุณจะตอบแทนน้ำใจเขาคืน ด้วยการคืนเงินที่ยืมไปคนยืมเงินอย่าได้ เหยียบ ย่ำ คำว่า “น้ำใจ” ที่ใครเขาให้มาด้วยคำว่า “เสียสัจจะ” เพราะมันคือ.. การ ล้ม ละ ลาย ที่ สา หัส ที่สุดในชีวิตคนเราเงินทอง แค่ของนอกกาย หาเพิ่มเมื่อไหร่ก็ได้มิตรสหายที่จริงใจคือทรัพย์สมบัติที่ประเสริฐที่สุดในชีวิต


ที่มา...https://www.fungtum.com/957
หากคุณมีวาสนาได้พบคน แบบนี้ จงอย่าเอาเปรียบเขา หากคุณมีวาสนาได้พบคน แบบนี้ จงอย่าเอาเปรียบเขา Reviewed by Dusita Srikhamwong on เมษายน 28, 2563 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.