อย่าไปคิดแก้แค้นใคร ปล่อยเวลาผ่านไป “ผลของกรรม” จะจัดการเขาเอง




อย่าไปคิดแก้แค้นใคร ปล่อยเวลาผ่านไป “ผลของกรรม” จะจัดการเขาเอง

สวัสดีครับทุกคน บทความนี้ ผมอย ากช่วยคนที่เผชิญปัญหาชีวิตรู้สึกเหมือนเดินลุยไฟอยู่ เชื่อว่าทักคนต้องเคยเจอปัญหาการโดนอิจฉากล่าว ร้ า ย ฯลฯ

แล้วไม่รู้จะทำอย่ างไรคุณจะไม่ชอบการที่ต้อง ลดตัวไปโต้เถียง อธิบายความจริง ให้กับคนอื่นๆที่ “หูเบา”เพราะอธิบายยังไง

คนประเภทนี้ก็จะเอาเรื่องคุณให้ได้ พย าย ามเถียงข้างๆคูๆ จะไม่ฟังเหตุผลใดๆทั้งสิ้นเพราะจุดประสงค์ของเขา ไม่ใช่การ “สืบหาข้อเท็จจริง”แต่เป็นการ “ต้องการเห็นคุณแย่ลง”

พวกเขาจะได้รู้สึกดีกับตัวเอง ขึ้นมาอีกหน่อย(คนที่ “เห็นคุณค่าตัวเองต่ำ” มักจะใช้วิธีหาทางทำ ร้ า ย คนอื่น เพื่อให้ตัวเองรู้สึกดีขึ้น)

การไปโต้เถียงกับคนแบบนี้ จึงไม่มีวันจบแต่การไปโต้เถียงจะทำลาย “ความสงบใจ”ของคุณเอง ซึ่งก็เป็นสิ่งที่เรา “ยอมไม่ได้”เพราะเสียประชากรดีๆ ให้กับฝ่ายอธรรมไปคนดีๆอย่ างเรา จึงต้อง “ไม่เป็นเหยื่อ” คนเหล่านี้

วันนี้ ผมมีหลักคิดที่เป็น “กฎจักรวาล” (ธรรมะ) ที่จะช่วยคุณได้ครับ

1. อย่ าลืมว่า คนที่อิจฉา คิด ร้ า ย เ ก ลี ย ด ชั ง คนอื่นก็เหมือน “ตกนรกทั้งเป็น” อยู่แล้วใจที่ร้อนรุ่ม เครียด กังวล นั่นแหละ คือ นรก

(เคยได้ยินไหม “สวรรค์อยู่ในอก นรกอยู่ในใจ”นี่เป็นคำกล่าวที่ถูกต้องที่สุด)

การอิจฉา เกลียดชัง คนอื่น จึงเป็น “การทำโทษ” คนๆนั้น อยู่แล้วก ร ร มเห็นทันตา อย่ าไปคิดแก้แค้นเขา

ให้ “กฎแห่งก ร ร ม” จัดการ ดีที่สุดเพราะถ้าคุณตอบโต้ในทาง ร้ า ย มันจะเป็น “ก ร ร ม” ของคุณด้วย

2. ข้อสำคัญคือ คุณอย่ าถูกคนแบบนี้ ลากไปลง “นรกในใจ” กับเขาด้วยคุณต้องอยู่บน “สวรรค์ในอก” ของคุณ โดยไม่ยอมลงไป “ทุกข์” กับพวกเขาด้วย

แม้แต่นิดเดียวเพราะถ้าคุณลดความสุขและสงบใจของคุณ มีความทุกข์เพิ่มขึ้น เพราะคนเหล่านี้แปลว่า เขาชนะ (ซึ่งพวกเราในเพจนี้ ยอมไม่ได้ )

หมายความว่าเรามีหน้าที่แค่ ดูแล “จิต” และ “ใจ” ของเรา ให้มีความสุข เสมอ 100%ไม่รุ่มร้อน ไม่เครียด ไม่กังวลอย่ าลดความสุขตัวเอง (เพราะการมีความทุกข์เพิ่ม = นรกในใจ)

ใครพูดอะไรมา ก็ไม่กระทบกระเทือนจิตใจ คุณทั้งสิ้นเหมือนมี “เกราะกำบัง” น้ำลายย าพิ ษของคนอื่นคนที่อิจฉา เกลียดชังคุณจะ “ยิ่งปี๊ด”

เพราะเรื่องที่เค้าทนไม่ได้ คือ เห็นคุณมีความสุขมีคำกล่าวว่า “การแก้แค้นที่ดีที่สุด คือ คุณประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น”ผมเห็นด้วยเพราะการที่คุณรุ่งเรืองขึ้น ดีขึ้น มีความสุขขึ้

น คนขี้อิจฉา จะยิ่งทนไม่ได้ยิ่งมีความทุกข์มากขึ้น ยิ่งร้อนรุ่มในใจมากขึ้นเหมือนตกนรกทั้งเป็นน่าสงสารมากแต่เรื่องที่เค้าจะ “สะใจ”

คือ การเห็นคุณมีความ ทุ ก ข์ ร้อนใจ (ตก น ร ก ในใจ) เหมือนพวกเขาเรายอมได้หรือ ที่จะให้เขา “สะใจ”พวกเราในเพจนี้ ไม่ยอมสูญเสียคุณไปนะมาอยู่ “บนสวรรค์ในอก” กับพวกเราต่อนะเป็นกำลังใจให้ คุณทำได้

3. ลงมือทำบางสิ่ง ที่ปกป้องตัวคุณเองการไม่ยอมให้น้ำลายคนอื่น มาเป็น “ย าพิ ษ” ในใจคุณไม่ได้หมายความว่า คุณยอมเป็น “พรมเช็ดเท้า” ให้คนอื่น

ให้ไตร่ตรองอย่ างดี ในการที่คุณจะได้ทั้งสองอย่ างคือ

1. มีเกราะป้องกันจิตไม่ให้ตัวเราคิดลบ และ ทุ ก ข์ ไปกับคนคิด ร้ า ย ด้วย

2. มีมาตรการป้องกันตัวของเราเองเพราะเราต้องเป็นคน “ฉลาด และมีไหวพริบ” ในโลกนี้ด้วย

สรุป

ความสุขทั้งมวลของคุณ คุณเป็นคนควบคุมทั้งหมด 100%เพราะ ความสุขอยู่ในใจของคุณเองอย่ าลดตัวไปตอบโต้คนชั่ว

ด้วยวิธีการแบบเดียวกันพวกเขาจะเก่งกว่าคุณ ในวิธีการต่ำๆแบบนั้นพวกเราในเพจนี้ เป็น “ประชากรคนคิดบวก” ไม่ยอมเสียจำนวนประชากรนะครับเราเป็นกำลังใจให้ สำหรับคนที่เจอปัญหานี้อยู่ครับ

ปล. แถมให้อีกข้อสำคัญเวลาคุณรักษาความสุขในใจ (สวรรค์ในอก)คุณจะเหมือนมี “พระคุ้มครอง”จักรวาล จะเข้าข้างคุณเพราะตามกฎแรงดึงดูด

พลังบวกที่คุณส่งออกไปจักรวาลจะตอบสนองมนุษย์จิตเล็กๆ ทำอะไรคุณไม่ได้เพราะพลังที่ใหญ่ที่สุดในโลก (พลังจักรวาล)

เข้าข้างคุณเต็มที่คุณเหมือน เดินไปไหน มีเกราะกำบังมีคนคอยช่วย

(จักรวาลคอยส่งคนและสถานการณ์ที่จะช่วยคุณ มาให้)นี่คือ ความลับที่ศาสดามหาปราชญ์ทั้งหลาย

ได้สอนเรามาและถ้าคุณ “อวยพร”คนที่มุ่ง ร้ า ยคุณได้ ก็จงทำเพราะเขาเป็นคนที่น่าสงสาร เพราะกำลัง “ ต ก น ร ก ทั้งเป็น” ช่วยเขาได้ ก็ช่วย


ที่มา : junjaonews
อย่าไปคิดแก้แค้นใคร ปล่อยเวลาผ่านไป “ผลของกรรม” จะจัดการเขาเอง อย่าไปคิดแก้แค้นใคร ปล่อยเวลาผ่านไป “ผลของกรรม” จะจัดการเขาเอง Reviewed by Dusita Srikhamwong on พฤษภาคม 30, 2563 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.