6 นิสัย ที่ ควร เ ลิ ก ทำ ถ้าอยากมีชีวิตที่ดีขึ้น




6 นิสัย ที่ ควร เ ลิ ก ทำ ถ้าอยากมีชีวิตที่ดีขึ้น

คุณอยากมีชีวิตที่ดีขึ้นไหม เปลี่ยนที่ตัวคุณเองสิ รู้หรือไม่ว่านิสัยบางอย่างทำให้คุณไม่มีความสุข ไม่ประสบความสำเร็จ ลองมองตัวเองว่าคุณเป็นเช่นนี้หรือไม่ กับ “ 6 นิสัยที่ควรเลิกทำ ถ้าอยากมีชีวิตที่ดีขึ้น ” มาดูกันว่านิสัยเช่นไร ที่ทำให้ชีวิตคุณไม่ดีขึ้นเสียที

6 นิ สั ย ที่ควรเลิกทำ

1. โ ก ห ก เรื่องเล็กๆ น้อยๆ

ไม่ว่าใครก็อยากที่จะดูดีในสายตาคนอื่น แต่บางคนอายในสิ่งที่ตัวคุณเองเป็น จึงเลือกที่จะโกหกในสิ่งที่ตัวเองไม่ได้เป็น เริ่มจากเรื่องเล็กๆ น้อยๆ แต่เมื่อคุณทำไปนานๆ จนติดเป็นนิสัยแล้ว เรื่องเล็กๆ น้อยๆ อาจจะเป็นเรื่องใหญ่ จนลามไปถึงเรื่องการปิดบังเมื่อกระทำความผิดได้ ลองเปลี่ยนจากการโ ก ห ก เพื่อให้คนอื่นประทับใจ เป็นพูดจาสุภาพดูสิ สร้างความประทับได้เหมือนกันนะ

2. โ ท ษ คนอื่น

หลายๆ คนก ลั ว ที่จะต้องเป็นคน ผิ ด จึงเลือกที่จะ โ ท ษ คนอื่น ปัดความ ผิ ด ไปที่คนอื่นเสมอ ซึ่งนิสัยนี้เป็นนิสัยที่ไม่น่ารักเอาเสียเลย ถ้าคุณทำติดเป็นนิสัย เพื่อนๆ จะพ า ล ไม่อยากคบนะ

3. บ่ น กับทุกเรื่อง

ลองนึกดูสิ ถ้าคุณต้องอยู่กับคนขี้บ่น นู้นไม่พอใจ นั่นไม่ชอบ ก็บ่นไม่หยุด คุณอย าก เ ลี่ย ง ออกจากสถานการณ์ที่น่า อึ ดอั ด เช่นนี้ ให้ไว้ที่สุดใช่ไหม ฉะนั้นถ้าคุณไม่อย าก ให้คนอื่นรู้สึกเช่นเดียวกับคุณล่ะก็ อย่าบ่นไป เ สี ย ทุกเรื่องจะดีกว่านะ

4. ใช้ เ งิ น เกินตัว

การใช้ เ งิ น เกินตัว จะทำให้คุณติดอยู่ในวงจรที่เข้าง่ายแต่ออกย าก นั่นก็คือการเป็นหนี้สิน ซึ่งวงจรนี้ไม่ใช่วงจรที่มีความสุข ทุกๆ วันคุณจะต้องคิดว่าจะมีเงินที่ไหนมาใช้หนี้ การป้องกันตัวคุณเองเข้าสู่วงจรนี้ก็คือ การใช้เงินแบบพอดี มีใช้มีเก็บตามสัดส่วนที่เหมาะสม อะไรที่ชอบจริงๆ แต่ไม่มีกำลังซื้อก็ตัดใจ หรืออดทนเก็บเงินให้ครบ ดีกว่าไปยืมเงินคนอื่นมาซื้อก่อน เพราะในวันที่คุณเก็บเงินจนครบแล้วคุณจะภูมิใจในของสิ่งนั้นมาก หรืออาจจะเปลี่ยนใจไม่ซื้อเลยก็เป็นได้

5. ผัดวันประกันพรุ่ง

ถ้าคุณอย ากมีชีวิตที่ดีขึ้น เลิกผลัดวันประกันพรุ่ง ลบคำว่าเดี๋ยวก่อน เดี๋ยวค่อยทำ ออกจากพจนานุกรมไปเลย เพราะการที่คุณมัวแต่เดี๋ยวก่อน คุณอาจจะก้าวตามคนอื่นไม่ทัน จน พ ล า ดโอกาสดีๆ ในชีวิตไปก็ได้

6. กลัวเรื่องย ากๆ

ความกลัวก็เป็นอีกหนึ่งอุป ส ร รค ที่จะฉุดไม่ให้คุณเดินไปข้างหน้า ถ้าคุณไม่กล้าทำในเรื่องย ากๆ คุณก็จะไม่ไปไหน ย่ำอยู่กับที ย ากไม่ได้หมายความว่าเป็นไปไม่ได้ อย่าไปกลัวความ ผิ ด พล าด หรือ ล้ ม เ หล ว ลองทำดูก่อน การที่คุณไม่ลองทำตั้งแต่แรก หมายความว่าคุณล้ม เ ห ล ว ตั้งแต่ยังไม่เริ่มต้น ลองเปลี่ยนอุป ส ร ร ค ให้เป็นเรื่องท้าท้ายก็น่าสนุกดีเหมือนกันนะ


ขอบคุณที่มา lifestyle.campus-star
6 นิสัย ที่ ควร เ ลิ ก ทำ ถ้าอยากมีชีวิตที่ดีขึ้น 6 นิสัย ที่ ควร เ ลิ ก ทำ ถ้าอยากมีชีวิตที่ดีขึ้น Reviewed by Dusita Srikhamwong on มิถุนายน 29, 2563 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.