อย่าไปเสียเวลาทำความดี ให้กับคนที่ไม่เคยเห็นว่าเรา ดี เลย




อย่าไปเสียเวลาทำความดี ให้กับคนที่ไม่เคยเห็นว่าเรา ดี เลย

มันมีจริงนะ คนที่รักบางคนเพียง เห็นหน้า คนที่ เ ก ลี ย ด บางคนเพียง ฟังใครเล่ามาเคยเป็นไหมไม่ว่าเราทำดี ไหนสุดท้ายเขาก็ไม่เห็นค่า เพราะ สำหรับคนบางคน ความดีซื้อใจเขาไม่ได้ทำทุ กอຢ่างเพื่อหวังให้ทุ กคนบนโลกมารักเรา เหนื่อยเปล่า มันเป็นไปไม่ได้หรอก

เพราะ ใส่ใจมากไปเราจึง ทุ ก ข์เพราะ สงสัยมากไปจึง ท ร ม า นหากเข้าใจจึงเป็นสุข ปล่อยวางได้จึงเป็นอิสระ ปล่อยไปบ้างช่างมันเรามาสู่โลกนี้เสมือนนักเดินทาง เ รื่ อ งราวมากมาย ใช่เราเป็นผู้ตั ดสิน เ รื่ อ งที่ใหญ่ที่สุดในวันนี้ พอถึงวันพรุ่งนี้ก็

กลายเป็นเ รื่ อ งเล็กเ รื่ อ งที่ใหญ่ที่สุดในเดือนนี้ พอเดือนหน้าก็กลายเป็นเ รื่ อ งเล่า เ รื่ อ งเล่าปากต่อปากกันไปนานสุดท้ายก็เป็น คำ นิน ทาเราทุ กคนเป็นได้ก็ คนในคำ นิน ทา คนใน ลม ปากใคร ไม่ต้องพย าย ามทำตัวให้เป็นที่รัก ของทุ กคนหรอก

มันเป็นไปไม่ได้อยู่กับใครแล้วเหนื่อยใจนักก็ถอยออกมาบางคนย ากที่จะเปลี่ยนคนที่ เก ลียด เรา ให้หันมาชอบเปลี่ยนเป็นเปลี่ยนเวลาไปใช้กับคนที่รักเรา ทำให้คนที่รักเรามีความสุขดีกว่า อຢ่าเ สียเวลานั่ง ปั้นหน้า อยู่กับ คนที่ไม่คิดจะ ยอมรับ เราเลยบางครั้ง การทำความดี ของเรา ก็ไม่สามารถซื้อใจใคร

ได้ การทำดี บางครั้งอาจหมายถึง การทำให้ถูกที่ ให้ถูกคนด้วยอຢ่าเ สียใจถ้าเค้ามองไม่เห็น ในสิ่งที่เราตั้งใจ แต่จงดีใจและภูมิใจเถอะว่าเราได้ทำดีที่สุดแล้วบางครั้งคนเราก็ชอบคิดว่าการทำดีกับใคร ก็ให้คนนั้นตั ดสิน ว่าเราดีหรือไม่แต่ความเป็นจริงแล้วที่สุดของความดีของคนเรานั้นมันไม่ได้เท่ากันหรอก ดังนั้นเราจึงคาดหวังไม่ได้ ว่าเราหรือเค้า

ใครกันแน่ที่ดีกว่ากันแต่ให้เราคิด ว่า เราทำดีให้ถึงที่สุดของเราแล้วก็พอ การจากกันด้วยความดีสักวันคงจะรู้ผลแห่งความดีนั้น แต่ การจากกันด้วยความ เ ล วต่อให้นานเพียงใดความ เ ล ว ก็ไม่อาจเปลี่ยนเป็นความดีไปได้เลยเลือกใช้เวลา

ที่มีต่อกันให้ดีที่สุด ส่วนผลนั้นปล่อยให้เวลาเป็นคนบ่งบอกชีวิຕเหมือนรสชาติของ กา แฟ มากก็ดี น้อยก็ดี ต่างมีรสขมเข้มก็ดี จืดก็ดี ต่างมีรสชาติ ร้อนก็ดี เย็นก็ดี ต่างคนต่างชอบไม่เหมือนกันจะชง กา แฟ ให้ถูกปากทุ กคนบนโลกได้อຢ่างไรกัน

ทำอຢ่างไรเขาก็ไม่ชอบ เราก็ถอยออกมาปรับอຢ่างไรก็ไม่ได้ผล ก็กลับมาเป็นตัวเองเถอะอຢ่าคาดหวังในการทำความดี เมื่อเราไม่คาดหวัง เราก็ไม่ต้องผิดหวัง

ขอบคุณบทความดีจาก นุสนธิ์บุคส์
อย่าไปเสียเวลาทำความดี ให้กับคนที่ไม่เคยเห็นว่าเรา ดี เลย อย่าไปเสียเวลาทำความดี ให้กับคนที่ไม่เคยเห็นว่าเรา ดี เลย Reviewed by Dusita Srikhamwong on มิถุนายน 29, 2563 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.