6 วิ ธี ใช้ชีวิตบั้นปล า ย โดยไม่ต้องพึ่งลูกหลาน ถ้าทำได้จะมีความสุขมาก




6 วิ ธี ใช้ชีวิตบั้นปล า ย โดยไม่ต้องพึ่งลูกหลาน ถ้าทำได้จะมีความสุขมาก

ในโลกนี้เรายังมีความสุขอีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งอาจเรียกว่า ความสุขแบบประณีต ซึ่งมักเป็นความสุขที่ไม่ต้องพึ่งพาวัตถุ ใช้เงินน้อยมากหรือไม่ต้องใช้เงินประกอบเลย ความสุขกลุ่มนี้เป็นความสุขที่อยู่รอบตัว ใกล้ๆเรานี้เอง และสามารถไขว่คว้าหาได้ง่ายในชีวิตประจำวัน

หล า ยคนกังวลว่า เมื่อเราแก่ตัวไป จะไม่มีใครเลี้ยงดู หรือพึ่งพาได้ ถึงจะมีลูกลูกก็มีครอบครัว และไม่อย ากเป็นตัวถ้วงลูก ในปัจจุบันโลกของเราเปลี่ยนแปลง เป็นอย่างมากในหล า ยๆ ประเทศเริ่มเข้าสู่การเป็นสังคมของผู้สูงอายุ

และเราคงจะ พึ่งพาลูกหลานได้ตลอ ดไป เมื่อเราแก่ตัวลง ทุกคนต้องเผชิญกับ ความแก่ชรา และเราจะทำอย่างไร เพื่อที่จะสามารถอยู่ได้ด้วย ไม่ต้องพึ่งพาลูกหลาน ไม่ต้องพึ่งพาคนอื่น ด้วยเริ่มจาก

1.ไร้ความกังวลใ ช้ชีวิตอย่างไร้กังวลเรื่องของลูก ๆ อะไรที่คุณพอที่จะช่วยได้

ก็ให้ความช่วยเหลืออะไรที่อยู่นอ กเหนือ หรือลูก ๆ ไม่ต้องการให้คุณช่วย ก็ไม่จำเป็นต้องกังวล เดี๋ยวจะกล า ยทำดี ไม่ได้ดีทำให้ลูก ๆ รำคายไปเสียอีกเรื่อ งของพวกเขา อย่าเข้าไปก้าวก่าย คนเราแก่แล้วจัดการเรื่อง ของเราก็เพียงพอ ไม่ต้องไปยุ่งปัญหาของผู้อื่น ยิ่งยุ่งมากยิ่งทำให้ตัวคุณเองลำบาก

2. สุ ข ภ า พที่ดีการมีสุ ข ภ า พที่ดี และร่างกายแข็งแร งเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด

ยิ่งแก่ตัวยิ่งสำคัญเพียงแค่สุ ข ภ า พแข็งแรง กินอาหารที่มีประโยชน์นอนหลับเพียงพอ เดินได้เองเมื่ออายุมากขึ้น ต้องรั ก ษ าสุ ข ภ า พ ดูแลตัวเองให้มากขึ้น สนใจเรื่องของผู้อื่นให้น้อยลง ออ กกำลังกายและเรียนรู้ วิธีการดูแลสุ ข ภ า พที่ถูกวิธี

3.ไม่ทวงบุญคุณ คนเราเราเมื่อแก่ตัวไป แล้วอย่าเอาเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ มาพูดตลอ ดเวลา

คุณเคยช่วยเหลือใครคนอื่น ทำดีกับคุณไหม ก็ปล่อยผ่านไป คุณแค่รู้เพียงตัวคุณ ก็พอเช่น ถ้าลูกขอให้คุณไป ช่วยดูแลหลาน ก็อย่าหงุดหงิด ทั้งวันแล้ว บ่นต่อหน้าหลานว่า ลำบากถ้าตัวคุณ อย ากทำก็ทำถ้าไม่เต็มใจ ที่จะทำก็เพียง หาข้ออ้าง หาวิธีปฏิเสธก็พอ

4. อยู่ด้วยตัวเองคนเรา เมื่อแก่ตัวลง ก็ยังต้องพึ่งตัวเองลูก ๆ ไม่สามารถอยู่กับเราได้ ตลอ ดไป

ห้ามเอาความหวัง ที่จะให้ลูกดูแลเรา ตอนแก่ตัวไป ฝากไว้กับเขาลูก ๆ ก็มีงาน ที่ต้องรับผิดชอบ ก็เปรียบเสมือนไป เพิ่มความกดดัน ให้แก่พวกเขาคุณไป อยู่กับลูก ก็มักจะพูด เรื่องที่ไม่ควรพูด

ทำให้ไม่มีความสุข สู้อยู่ที่บ้านของคุณเอง ใช้ชีวิตอย่างสงบสุข เรียบง่ายไป ในแต่ละวัน ด้วยเงินเก็บของคุณ ตั้งแต่หนุ่มสาว อย่าแบ่งสมบัติ ให้ลูกเร็วเกินไป จำไว้ ของพ่อแม่ยังไง ก็เป็นของลูก แต่ของลูกยังไง ก็ไม่ใช่ของพ่อแม่ เมื่อถึงเวลาคุณแบมือขอเงินลูก ก็จะรู้ว่ามันย าก แค่ไหนเอง

5. ชีวิตที่มีสีสันทำให้ชีวิตของเรา มีสีสันและมีชีวิตชีวา ทำให้ชีวิตเต็มไป

ด้วยเสียงเพลงหากิจก ร ร มที่น่าสนใจ ฟังเพลงที่คุณชื่นชอบเต้นรำอย่าทำให้ตัวเอง รู้สึกแย่ผ่อนคล า ยอารมณ์ยิ้มแย้มแจ่มใส ทิ้งปัญหาและความทุกข์ ออ กไปทำตัวเอง ให้มีความสุข

6. ใจกว้างแก่แล้ว ไม่ต้องเคร่งครัดกับตัวเอง มากนักเปิดใจ ให้กว้างอย่างกินอะไรก็กิน

ระวังปัญหาสุ ข ภ า พด้วย อย ากใส่อะไร ก็ใส่อย่าถามคุณค่า ไม่ต้องกลัวการใช้เงินเป็นช่วงชีวิต ที่ควรใช้เงินเพื่อตัวเอง ถ้าไม่ใจกว้างกับตัวเอง หน่อยสุดท้าย เมื่อคุณจากไปเงินก็ไม่ได้ไปด้วย

ที่มา  stand-smiling
6 วิ ธี ใช้ชีวิตบั้นปล า ย โดยไม่ต้องพึ่งลูกหลาน ถ้าทำได้จะมีความสุขมาก 6 วิ ธี ใช้ชีวิตบั้นปล า ย โดยไม่ต้องพึ่งลูกหลาน ถ้าทำได้จะมีความสุขมาก Reviewed by Dusita Srikhamwong on มิถุนายน 24, 2563 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.