สูตรผัดกะเพราต้นตำรับ หอมอร่อยเครื่องเน้นๆ




สูตรผัดกะเพราต้นตำรับ หอมอร่อยเครื่องเน้นๆ

ผัดกะเพรา เป็นอีกเมนูหนึ่งที่ไม่ว่าใครๆก็ชอบทานกันเป็นประจำทุกๆ วัน เพราะมีขั้นตอนการทำที่ไม่ยุ่งย าก แถมอร่อยอีกด้วย วันนี้เราจึงอย ากมาเอาใจคนที่ชอบทานผัดกระเพราเป็นชีวิตจิตใจ กับ สูตรผัดกะเพราต้นตำรับ หอมอร่อยเครื่องเน้นๆ ไปดูกันเลยว่ามีขั้นตอนการทำอย่ างไรบ้าง

ส่วนผสมและวัตถุดิบ

1. ใบกะเพราแดง 1 หยิบมือ

2. ใบกะเพราเขียว 1 หยิบมือ

3. พริก จิ น ด าสีแดง ปริมาณต ามชอบ

4. เ นื้ อ สั ต ว์ต ามต้องการ เช่น ไก่ ห มู เ นื้ อ ตั บ กุ้ ง ห มึ ก ไ ส้ ก ร อ ก แ ฮ ม แหน ม ลู กชิ้ น ฯลฯ ประมาณ 200 กรัม

5. กระเทียม 2-3 กลีบ

6. พริกขี้ห นู สวนสีเขียว ปริมาณต ามชอบ

7. น้ำมันพืช พอประมาณ

8. ข่า หั่ น แว่นเล็กๆ 1-2 แว่น

9. สิ่งที่ไม่ควรใส่เพิ่ม ( หอมใหญ่ ข้าวโพดอ่อน ถั่วฝัก ย า ว เห็ด หรือผักใบอื่นๆ )

10. เครื่องปรุง น้ำปลาดี น้ำต าล น้ำซุปเล็กน้อย

วิ ธีทำ

1. นำเ นื้ อ สั ต ว์ ที่เตรียมไว้ ที่จะนำมาผัด รวนพักไว้ น้ำจากเนื้อสั ต ว์จะได้ออ กให้แห้งที่สุด ผัดกะเพราโบราณยิ่งแห้งยิ่งอร่อย

2. นำกระเทียม ข่า พริกทั้ง 2 ชนิด ใส่ครก โขลกให้แหลกพอ ห ย า บๆ ไม่ต้องละเอียดมากก็ได้ ข่าจะเพิ่มความเผ็ดร้อนให้ผัดกะเพราจานนี้ พริกแดงให้ความเผ็ดและสีสันชวนรับประทาน พริกขี้หนูให้ความหอมฉุนเผ็ดร้อน

3.ตั้งกระทะบนเต า ใส่น้ำมันพืชพอประมาณ รอให้น้ำมันร้อน จากนั้นใส่เครื่องที่โขลกไว้ลงผัดให้หอมฉุน

4. ใส่เ นื้ อ สั ต ว์ที่สั บ เตรียมไว้ ลงไปผัดให้สุก ปรุงรสด้วยน้ำปลา เ ห ย า ะน้ำต าลตัดรสเพียงเล็กน้อย ย้ำว่าใส่เพียงเล็กน้อย เครื่องปรุงหลักๆ มีเพียง 2 อ ย่ า งแค่นี้เท่านั้น แต่ถ้าใครติดรสช าติของซอสหอยนางรมจะเติมลงไปหน่อยก็ไม่ผิ ดกติกา อ ย่ า ใส่เยอะ แค่ประมาณครึ่งช้อนช าพอ

5. ผัดให้เข้ากัน เติมน้ำซุปลงไปเล็กน้อย จากนั้นเร่งไฟแรงใส่ใบกะเพราทั้ง 2 ชนิดลงไป ผัดเร็วๆ แป๊บเดียว ใบกะเพราจะเริ่มยุบลง แปลว่าใช้ได้แล้ว จากนั้นปิดไฟ ตักใส่จาน เรียบร้อยพร้อมเสิร์ฟแล้ว

ขอขอบคุณ 108archeepparuay
สูตรผัดกะเพราต้นตำรับ หอมอร่อยเครื่องเน้นๆ สูตรผัดกะเพราต้นตำรับ หอมอร่อยเครื่องเน้นๆ Reviewed by Dusita Srikhamwong on มิถุนายน 29, 2563 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.