จงอยู่กับคนที่มองเห็นคุณ เป็นเพชรอันเจิดจ้า ไม่ใช่เพียงแค่หินธรรมดาก้อนหนึ่ง




จงอยู่กับคนที่มองเห็นคุณ เป็นเพชรอันเจิดจ้า ไม่ใช่เพียงแค่หินธรรมดาก้อนหนึ่ง

โปรดให้ดีว่าคุณค่าของสิ่งสิ่งหนึ่งไม่เคยหมดไป เพียงเพราะใครคนหนึ่งมองไม่เห็นคุณค่าของมัน และคุณค่าของคุณก็เช่นเดียวกัน จงเลือกอยู่กับคนที่มองเห็นคุณ เป็นเพชรอันเจิดจ้า ไม่ใช่แค่หินธรรมดาก้อนหนึ่ง

1 แม้แต่หัวใจตัวเองเรายังไม่สามารถบังคับให้หยุดเต้นได้ แล้วจะไปบังคับหัวใจคนอื่นให้มาเต้นเพื่อเราได้เช่นไร

2 คู่ชีวิตไม่จำเป็นจะต้องเป็นคนที่สมบูรณ์แบบทุกอย่ าง แต่เป็นคนที่เราอยู่ใกล้แล้วรู้สึกว่าทุกอย่ างมันสมบูรณ์ก็พอ

3 ยิ่งเรารักตัวเองอย่ างเเท้จริงมากเท่าไหร่ เราก็จะยิ่งยอมให้คนอื่นหลอกเราได้น้อยลงเท่านั้น

4 บางครั้งความรักก็ผ่ านเข้ามาในฐานะพร แต่บางครั้งความรักก็ผ่ านเข้ามาในฐานะครูผู้สอน เมื่อความรักเป็นพรอย่ าลืมขอบคุณ แล้วเราจะมีความสุขยิ่งขึ้น เมื่อความรักเป็นครูผู้สอนอย่ าลืมเรียนรู้ แล้วเราจะมีความทุ ก ข์น้อยลง

5 ข้อดีคือสิ่งที่ดึงดูดคนสองคนเข้าหากัน แต่การเข้าใจ และยอมรับในข้อเสียเท่านั้น ที่จะทำให้คนสองคนไม่เดินหนีจากกันไป

6 คนบางคนผ่ านเข้ามาเพื่อให้เรารัก ส่วนคนบางคนผ่ านเข้ามาเพื่อสอนให้เรารู้จักที่จะรักตัวเอง

7 ความรักที่ดีจะทำให้เรารู้สึกเติมเต็ม และเติบโต ไม่ใช่ทำให้ตกต่ำ

8 ในวันที่ใจเธอไร้รักไฉนโลกจึงหมดสิ้นซึ่งสีสัน เธอจะเรียกร้องรักจากใครกันเมื่อในใจเธอนั้นยังไม่มี เมื่อไม่รู้วิธีที่จะให้ แล้วจะมาขอสิ่งใดในวันนี้ รักที่ดีเริ่มจากรักที่เธอมีเต็มล้นปรี่จนพร้อมพลีเผื่อผู้คน

9 เวลาเลิกกับใคร อัตราความ เ จ็ บ ใ จ จะแปรผันตามอัตรา ค ว า ม สุ ข ที่เราไปฝากไว้ให้อีกฝ่ายควบคุม

10 ย ามมีคู่หมั่นเรียนรู้ความรัก ย ามอกหักหมั่นเรียนรู้ความจริง

11 ความรักอาจไม่ใช่การนั่งมองตากันทั้งวัน แต่มันคือการมองไปที่ขอบฟ้าแห่งความฝัน ซึ่งหลอมรวมเราเป็นหนึ่งเดียว

12 ถ้าอย ากประสบความสำเร็จในความรัก จงเลิกฝืนใจคนอื่น ถ้าอย ากประสบความสำเร็จในชีวิต จงหัดฝืนใจตัวเอง

13 เมื่อความรักจบขอให้นิ่งสงบแล้วพิจารณาตัวเองเสียก่อน อย่ าเพิ่งรีบร้อนคบใครเพราะแค่อย ากลืมคนเก่า เพราะนั่นคือการก้าวเข้าไปอยู่ในความสัมพันธ์ใหม่ด้วยคุณภาพของใจที่เท่าเดิม

14 ความเข้าใจคือลมหายใจของความรัก

15 คนที่เราเลือกจะรัก และใช้ชีวิตอยู่ด้วยไม่ใช่คนที่เราหาข้อเสียไม่ได้ แต่คือคนที่มีข้อเสียซึ่งเรารับได้

16 ความรักคงดีตรงที่มันสามารถย่อขนาดจักรวาลอันกว้างใหญ่ให้เหลือพื้นที่เท่าใจเพียงสองด ว ง

17 ในย ามที่เรากำลังมอบความรักให้ใครสักคน เราไม่เคยรู้สึกสงสัย หรือสับสนว่าชีวิตนี้เกิดมาเพื่ออะไร

18 บางครั้งความรักอาจไม่ได้เข้ามาเพื่อคงอยู่ แต่เข้ามาเพื่อให้เราได้เรียนรู้ และเติบโต

19 มีคู่ก็ดีเพราะมันเเปลว่าเรากำลังอยู่อย่ างไม่เดียวดาย ไม่มีคู่ก็ดีเพราะมันเเปลว่าเรากำลังอยู่อย่ างมีตัวเลือกมากมาย

20 รู้จักความรักแต่ไม่รู้จักความไม่แน่นอน ก็ต้องเจอกับความทุ กข์อย่ างแน่นอน

21 เพชรยังคงสวยงามเท่าเดิม แม้คนตาบอดคนหนึ่งจะคลำดูแล้วบอกว่ามันเป็นแค่ก้อนหิน

เพลงของ โ ม ส า ร์ ท ยังคงไพเราะเหมือนเดิม แม้คนหูตึงคนหนึ่งจะบอกว่าเขาได้ยินแค่เสียงเครื่องสายสีกัน

ผักยังคงเป็นอาหารที่มีประโยชน์ไม่เปลี่ยนแปลง แม้คนไม่ชอบกินผักคนหนึ่งจะบอกว่า ผ ม รั ง เ กี ย จ มั น


ที่มา pakwanja
จงอยู่กับคนที่มองเห็นคุณ เป็นเพชรอันเจิดจ้า ไม่ใช่เพียงแค่หินธรรมดาก้อนหนึ่ง จงอยู่กับคนที่มองเห็นคุณ เป็นเพชรอันเจิดจ้า ไม่ใช่เพียงแค่หินธรรมดาก้อนหนึ่ง Reviewed by Dusita Srikhamwong on มิถุนายน 24, 2563 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.