ชีวิตติดขัด การเงินรั่วไหล แนะให้ทำบุญด้วย 4 สิ่งนี้




ชีวิตติดขัด การเงินรั่วไหล แนะให้ทำบุญด้วย 4 สิ่งนี้ 

บุญ คือความบริสุทธิ์ ปราศจากกิเลสที่มาห่อหุ้มจิต กิเลสคือความโลภทั้งหย าบและละเอียด กิเลสคือความโ ก ร ธทั้งหย าบและละเอียด กิเลสคือความหลงทั้งหย าบและละเอียด พระพุทธเจ้าและพระอริยะท่าน มีบุญมากเพราะ ท่าน ไม่มีกิเลสแล้วนั่นเอง

เมื่อบุญคือความบริสุทธิ์ของจิตจากโลภ โ ก ร ธ หลง การทำบุญก็คือ การทำให้จิตบริสุทธิ์หรือเรียกว่าการทำจิตให้สะอาดก็ได้ ดังนั้นในระดับของคนธรรมดาสามัญทุกครั้งที่ทำบุญไม่ว่าจะด้วยท รั พ ย์

หรือด้วยวัตถุก็ดี ท่านสอนว่าจะทำด้วยท รั พ ย์มากหรือจะน้อยไม่ใช่เงื่อนไขที่จะทำให้จิตสะอาดบริสุทธิ์ได้ หรืออีกนัยหนึ่งปริมาณของวัตถุท รั พ ย์ที่ทำไม่เกี่ยวกับความสะอาดบริสุทธิ์ของจิตนั่นเอง

เมื่อเราตั้งใจในขณะทำบุญทานนั้นด้วยจิตที่ว่าง ไม่มีความโ ล ภ ไม่มีความโ ก ร ธ ไม่มีความหลง แม้เพียงชั่ วขณะหนึ่งก็เกิดบุญมหาศาล เพราะจิตบริสุทธิ์ คนเฒ่าคนแก่เวลาทำบุญทำทานท่าน

จึงต้องยกของที่เป็นวัตถุบุญขึ้นจรดหน้าผาก เหตุผลก็คือทำจิตให้ปลอ ดจากความขุ่น มัวให้สะอาดจากความโลภโ ก ร ธหลงนั่นเอง นี่ความสะอาดความบริสุทธิ์ของจิตเกิดในขณะนี้เอง บุญเกิดในขณะนี้เอง

อย ากจะเรียกเงินเข้ากระเป๋า เรียกเงินเข้าบ้าน สำหรับคนที่ เงินเก็บไว้ไม่อยู่ ลองมาทำต ามแบบนี้ดู เป็นความเชื่อแบบโบราณ ซึ่งจะเรียกว่าเป็นการแก้ ก ร ร ม อย่ างหนึ่งก็อาจจะใช่นะ สมัยนี้คนก็ยังนิยมทำกันอยู่ ซึ่งจะเป็นการเสริมให้การเงินของเราดีขึ้น การงานดีขึ้น ซึ่งเราได้เอามาฝากทั้งหมด 4 ข้ อ มีดังต่อไปนี้

1 ทำบุญหนุนขึ้นสูง

การทำบุญแบบหนุนขึ้นสูงจะ ช่ ว ยเสริมบุญ บารมีให้กับเราได้ เช่น การสร้างแท่นประทับ พ ร ะ พุ ท ธ รู ป รองเท้า เสื่อสาด อา ส น ส ง ฆ์ เครื่องลาดปู ถนน สะพาน ฯลฯ ลองหาโอกาสทำบุญสร้างสิ่งเหล่านี้บ้าง อาจจะไม่ต้องสร้างทั้งหมดแต่เราสามารถสมทบทุนสร้างได้

2 ถวายข้าวส า รมากกว่าน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม

ทำอะไรก็ติดขัดนั้นให้ลองมาแ ก้ ก ร ร มโดยการถวายข้าวส า รมากกว่าน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม เชื่อว่าจะช่วยแก้ปัญหาติดขัดต่าง ๆ ในชีวิตที่กำลังเจออยู่ เช่น คุณน้ำหนัก 45 ก็ให้ถวายข้าวส า รเป็น 45 + 1 ก็เป็น 46 กิโลกรัมนั่นเอง อย ากจะถวายครบในครั้งเดียว หรือจะแบ่งถวายให้ครบภายใน 3 เดือนก็ได้

3 ทำป้ายบอ กทางไปวัด ทำซุ้มประตูวัน ได้บุญมาก

โบราณเชื่อไว้ว่าหากอย ากจะมีบุญกุศลใหญ่ให้ทำบุญด้วยการ ทำป้ายบอ กทางไปวัด หรือจะทำซุ้มประตูทางเข้าวัดก็ได้ เพราะเหมือนกับการบอ กบุญ การบอ กความดี บอ กสิ่งดี ๆ ให้กับคนอื่นนั่นเอง พอเราทำเพื่อคนอื่น มันก็ทำให้เราได้บุญนั่นเอง

4 ตักบาตรด้วยข้าวส าร

เชื่อ กันว่าหากเราตักบาตรด้วยข้าวส า รนั้นจะให้เราได้อานิสงส์ ทำให้เรามีกิน มีใช้ ไม่ข า ดมืออยู่ตลอ ด รวมถึงมีเงินเข้ามามากมาย เงินไม่รั่วไหล เป็นคนเก็บเงินอยู่ โดยให้เอาข้าว ส า รนั้นกรอ กใส่ถุงพลาสติกจากนั้น มัดห นั ง ย างให้แน่นจากนั้นก็นำไปใส่บาตรได้เลย

ยังมีอีกหล า ยอย่ างที่เราทำแล้วได้บุญ ได้บารมีเยอะมาก แต่ทั้ง 4 ข้ อนี้อย ากให้ทุกคนได้หาเวลาทำกันบ้างจะช่วยให้การเงิน การงานของคุณดีขึ้น การทำบุญนั้นแม้ว่าเราจะไม่ได้เห็นแบบทันที

แต่ว่าเป็นอานิสงค์ผลบุญ ความดีที่จะช่วยให้เราค่อยๆ มีชีวิตที่ดีขึ้น อย่ างน้อยหากใครที่มีปัญหาการเงิน เก็บยังไงก็ไม่อยู่อาจจะเพราะว่าต้องชดใช้ห นี้ก ร ร มเก่าอยู่เยอะนั่นเอง


ที่มา horoscopedaily99 watnonggai
ชีวิตติดขัด การเงินรั่วไหล แนะให้ทำบุญด้วย 4 สิ่งนี้ ชีวิตติดขัด การเงินรั่วไหล แนะให้ทำบุญด้วย 4 สิ่งนี้ Reviewed by Dusita Srikhamwong on ตุลาคม 29, 2563 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.