ความหมายของด อ กไม้มงคล 8 ชนิด ที่นิยมนำมาไหว้พระ และควรปลูกไว้ในบ้าน




ด อ กไม้มงคล ความหมายดี นิยมใช้บูชา ที่ควรปลูกไว้ในบ้าน

การเลือกด อ กไม้ไหว้พระ ด อ กไม้มงคลที่มีความหมายดี เป็นสิริมงคลแก่ตนเอง นำความโชคดีต่างๆ มาให้ ซึ่งด อ กไม้แต่ละชนิดมีความหมายแตกต่างกันดังนี้

1 ด อ กบัว เป็นด อ กไม้มงคลที่มีค่าเป็นสัญลักษณ์แห่งความบริสุทธิ์ มีพลังสร้างสรรค์ ดังนั้นจึงนิยมนำมาไหวพระมากที่สุด ซึ่งมีความเชื่อว่าจะทำให้พบเจอแต่ความสำเร็จ

2. ด อ กดาวเรือง ช่วยส่งเสริมความเจริญก้าวหน้า รุ่งเรืองสมชื่อ มีเงินมีทอง ช่วยส่งเสริมให้ชีวิตมีความเจริญรุ่งเรือง เงินทองไหลมาเทมา สังเกตว่าคนไทยนิยมนำด อ กดาวเรืองมาร้อยพวงมาลัยสำหรับไหว้พระด้วย

3. ด อ กมะลิ จะทำให้พบแต่ความสุข ความสมบูรณ์ ถือเป็นด อ กไม้เพิ่มความสิริมงคลในด้านที่ทำให้คนในบ้านมีความบริสุทธิ์เป็นที่รักของคนทั่วไป ส่งเสริมให้อยู่ดีมีสุข

4. ด อ กกุหลาบ มีเสน่ห์ เป็นที่รักแก่ผู้พบเห็น ด้วยความที่กุหลาบมีความสวยงาม โบราณเชื่อว่าหากครอบครัวใดปลูกกุหลาบเอาไว้ในบ้าน ก็จะช่วยเพิ่มความสง่างามให้คนในบ้าน เป็นที่รักกับผู้คนที่อยู่รอบตัว

5. ด อ กกล้วยไม้ เชื่อว่าความหมายดีมาก จะทำให้พบแต่ความสำเร็จสมหวัง การทำสิ่งใดๆ จะราบรื่นทุกประการ ปัญหาจะผ่านพ้นไปได้ด้วยดี และยังเป็นสัญลักษณ์ที่สื่อถึงมิตรภาพ ความงดงาม ความบริสุทธิ์ คนโบราณเชื่อว่าดอกกล้วยไม้ทำให้เกิดความประทับใจแก่บุคคลทั่วไป

6. ด อ กพุด ที่นำมาบูชา ควรเป็นด อ กพุดสีขาวซึ่งสื่อถึงความบริสุทธิ์ ความเจริญมั่นคง หากจะปลูกไว้จัดสวน แนะนำให้หาต้นกล้าพันธุ์ดีมาปลูกลงในดินร่วนผสมปุ๋ยคอกและปุ๋ยหมัก หากจะปลูกด้วยกระถางก็ควรจะใช้กระถางขนาดใหญ่ แต่สำหรับแปลงปลูกควรจะขุดหลุมให้มีขนาด 50x50x50 เซนติเมตร ดูแลรดน้ำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ตั้งกระถางให้โดนแดดโดยตรง และบำรุงปุ๋ยปีละ 2-3 ครั้ง

7. ด อ กบานไม่รู้โรย เป็นอีกหนึ่งไม้ด อ กที่คนนิยมนำมาบูชา วิธีปลูกเริ่มจากการนำเมล็ดมาแช่น้ำให้เปลือกหุ้มหลุดออก แล้วนำไปเพาะลงในทรายผสมแกลบ รดน้ำวันละ 1 ครั้ง ต้นจะเจริญเติบโตขึ้นมาภายใน 10 วัน หลังจากนั้นก็ย้ายมาปลูกในกระถางดินร่วนปนทราย รดน้ำในตอนเช้าสัปดาห์ละ 2 ครั้ง เพราะเป็นพืชที่ทนแล้งได้ดีและช่วยลดภาวะการเกิดเชื้อรา

8. ด อ กเข็ม เป็นด อ กไม้ที่สื่อถึงความฉลาดหลักแหลม การเกิดปัญญา และการคิดดี วิธีปลูกทำได้โดยการนำต้นกล้ามาปลูกลงในกระถางสูงใส่ดินร่วนผสมแกลบ ดูแลรดน้ำสัปดาห์ละ 3-5 ครั้ง ตั้งให้โดนแดดจัด และอย่าลืมบำรุงด้วยปุ๋ยหมักหรือปุ๋ยคอกปีละ 5 ครั้ง ต้นก็จะออกด อ กสวยงามมากขึ้นค่ะ

นอกจากนี้ด อ กไม้ดังกล่าวทั้ง 8 ชนิด ยังนิยมนำมาใส่ในกระทงในวันลอยกระทงอีกด้วย ซึ่งความหมายในแต่ละด้านก็มีแต่ความหมายดีๆ ทั้งนั้นเลยล่ะค่ะ หากเพื่อนๆมีปลูกไว้ในบ้านอยู่แล้ว ก็ถือว่าประหยัดไปได้เยอะเลยทีเดียว เพราะช่วงเทศกาลต่างๆ ราคาก็จะสูงขึ้นไปอีกค่ะ


ที่มา...esanlandnews.com
ความหมายของด อ กไม้มงคล 8 ชนิด ที่นิยมนำมาไหว้พระ และควรปลูกไว้ในบ้าน ความหมายของด อ กไม้มงคล 8 ชนิด ที่นิยมนำมาไหว้พระ และควรปลูกไว้ในบ้าน Reviewed by Dusita Srikhamwong on ตุลาคม 27, 2563 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.