ทุกคนมีช่วงเวลาของ “ตัวเอง” มันจะมาในช่วงที่เหมาะสมเสมอ




ทุกคนมีช่วงเวลาของ “ตัวเอง” มันจะมาในช่วงที่เหมาะสมเสมอ

เราทุกคนต่างเกิ ดมาบนเส้นทางชีวิตของ “ตัวเอง” เวลาของแต่ละคนไม่ได้มาพร้อมกัน


ดังนั้น อ ย่ าเอาตัวเองไปเปรี ย บเทียบกับใคร บางคนประสบความสำเร็จ มีธุร กิ จเป็น ของตัวเองตั้งแต่อายุ 20 แต่บางคนเพิ่งเรียนจบตอนอายุ 22 บางคนเรียนจบก่อนเพื่อน แต่ต้องรออีก 3 ปี ถึงมีงานทำ บางคนมีครบทุกอย่ า ง บ้าน ร ถ ที่ดิน แต่กลับประส บ- อุ บั ติเ ห ตุ จบชีวิตตั้งแต่อายุ 29 ปี แม้แต่คนดังๆ ระดับโลก ก็ไม่ได้ประสบความสำเร็จ ช่วงวัยเดียวกัน!!

“ประธานาธิบดีโอ บ าม่า” วางมือจากการเมืองในอายุ 55 ปี ขณะที่ “โดนัลด์ ท รั มป์” เป็นประธ า น าธิบดีในวัย 70 ปี หรือแม้แต่ “แจ็คหม่า” ที่เคยถูกปฏิเ ส ธเข้าทำงานใน เคเอ ฟ ซี แต่ไม่กี่สิบปีต่อมา เขาก็ซื้อเคเ อ ฟซีทั้งหมดในจีนเป็นของตัวเอง… ลองสังเกตดูสิ…!! คนรอบตัวเรา หลายคนก็ประสบความสำเ ร็ จก่อนเรา บางคนยังไม่มี อะไรเป็นชิ้นเป็นอัน หรือบางคนก็ประสบความ สำเ ร็ จหลังเราเ สี ยอีก เพราะทุกคนกำลังวิ่ งอยู่ในลู่วิ่ งของตัวเอง ไม่ได้แข่ งในลู่วิ่งเดียวกัน เส้ ย ชัยก็คนละที่กัน

ดังนั้น…เราไม่ควรที่จะไปตั ดสิ น หรือดู ถู กใคร และก็ไม่ควรเอาตัวเองไปเทีย บกับใครด้วย แค่รู้ว่าตอนนี้เรากำลังวิ่งอยู่ในเส้นทางของเรา และทำมันให้ดีที่สุดก็พอแล้ว ถอยห่างจาก คนที่ดู ถู กเรา เพราะคนเหล่านั้นไม่เข้าใจคุณ ค่ า ของคุณ อ ย่ า ยึดเอาความคิดตัวเองเป็น หลัก เพราะจะเป็นการทำล า ยมิตรภาพดีๆ อ ย่ าไปกัง ว ลกับความผิ ดพ ล าดเล็กๆ น้อยๆ ของคนอื่น เพราะเราก็มีเหมือนกัน!!

จงคิดเสมอว่า…. ทุกวันเป็นวันสุดท้ า ย แล้วเราจะทำทุกอย่ า งในชีวิตอย่างเต็มที่ ทุกคนมีช่วงเวลาที่ประสบความสำ เ ร็ จแตกต่างกัน และ จุดหมายของความสำเร็จก็ต่างกัน จงอ ย่ าเปรียบเทียบ “ความล้ มเห ล วของเรา” กับ “ความสำ เร็ จของใคร” ความสำเร็จ ของทุกคน จะมาในช่วงเวลาที่เหมาะสมเสมอ…


ที่มา : B i t c o r e t e c h
ทุกคนมีช่วงเวลาของ “ตัวเอง” มันจะมาในช่วงที่เหมาะสมเสมอ ทุกคนมีช่วงเวลาของ “ตัวเอง” มันจะมาในช่วงที่เหมาะสมเสมอ Reviewed by Dusita Srikhamwong on มกราคม 10, 2565 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.