เลือก “คู่ชีวิต” ให้เหมือนรองเท้า ไม่ต้องสวยมากมายแต่ใส่แล้วสบายก็พอ




เลือก “คู่ชีวิต” ให้เหมือนรองเท้า ไม่ต้องสวยมากมายแต่ใส่แล้วสบายก็พอ

รองเ ท้ า แตะ มีข า ยตามร้านทั่วไป เวลาที่เราไปเห็นก็จะนึกสนใจ มีคนเสนอข า ยให้ ราคาถูกๆ ก็ไม่เคยคิดจะซื้ อ แต่พอจำเป็นเข้าจริงๆ ก็ต้องไปซื้อมาแก้ขัดก่อนอยู่ดี รองเท้าบางคู่ใหม่ๆ อาจรู้สึกสบาย แต่ถ้าใส่นานๆเข้า อาจจะรู้สึกว่ารองเท้า คู่นี้ไม่เหมาะ กับเรา (อยากจะถอดทิ้ ง เ สี ย เหลือเกิน) 

รองเท้าบางคู่ ลองใส่ที่ร้านแล้วรู้สึกแปลกๆ อาจมีบ้างที่คับไปหรือห ล ว ม ไป แต่ใครจะรู้…บางทีพอใส่ไปซักพัก หนังอาจจะขยาย พอดีกับเท้าของเรา จนรู้สึกว่าดีเหลือเกิน ที่ตอนนั้นตัดสินใจ เลือกคู่นี้รองเท้าบางคู่ ดู ภายนอกอาจต ล ก

แต่รู้ไหมว่า…บางทีเมื่อมันมาอยู่คู่กับเท้าของเรา อาจจะทำให้ทั้งเท้าของเราและรองเท้าดูดีผิ ด หู ผิ ด ตาไป ส่วนรองเท้าคู่ไหน ที่เห็นคนอื่นใส่แล้วดูดี ก็ไม่แน่เสมอไป ว่าเมื่อเราใส่แล้วจะดี เหมือนกับที่คนอื่นใส่ ใครที่มีรองเท้ามากเกินความ จำเป็น เขาเหล่านั้น ก็คงจะไม่รู้ว่าคู่ไหนเป็นคู่โป ร ด…. ต ร า บเมื่อเค้าได้เ สี ยรองเท้าคู่นั้นไป 

ซึ่งมันก็อาจจะส า ยไปเ สี ยแล้วที่จะท ว งคืน แล้วรองเท้าตามโรงแรมล่ะ รองเท้าสาธารณะ เหล่านั้นได้ผ่านเท้า ของผู้คนมามากมาย บางคู่อาจยังใหม่ บางคู่อาจดูโท ร ม บางคู่อาจจะนำพาโ ร คมาสู่ผู้ที่ใส่

แต่รองเท้า สาธารณะเหล่านี้ มีความเหมือนกันอยู่อ ย่ า งหนึ่ง คือ อยากมากจนเรียกว่า แทบจะไม่มี เลยที่จะมีคนมาขอซื้ อ เป็นเจ้าของ นอกเ สี ยจากซื้ อ ไว้ดูเล่น

ซึ่งจะไม่มีทางได้สัมผัสความรักระหว่างเจ้าของกับรองเท้า รองเท้าที่เหมาะกับเรา หาได้ไม่ย า ก และไม่ง่าย แต่ถ้าเดินไปแล้วเจอคู่ที่ถูกใจ ควรรีบตัดสินใจซื้ อ ก่อนที่จะถูกคนอื่นมาตัดหน้าไปก่อน ซึ่งรองเท้าคู่นั้น อาจจะเป็นคู่เดียวในโลกที่เหมาะกับเรามากที่สุดก็ได้ 

ส่วนรองเท้าบางคู่ ที่ไม่เหมาะกับเรา ใส่แล้วไม่รู้สึกสบาย อ ย่ าพ ย า ย ามใส่ต่อไปอีกเลย มีแต่จะทำให้เรา ท ร ม า น และในที่สุดเราก็ต้องโ ย น มัน ทิ้ งไปอยู่ดี รองเท้าสมัยใหม่ ดูแล้วเท่ แต่รองเท้า สมัยเก่า ใส่แล้วก็ดูดีไปอีกแบบ จะสมัยไหนก็ช่าง ขอให้ใส่แล้วสบายที่สุด เมื่อเจอแล้วควร ใส่อย่างถะนุถนอมจะได้อยู่กับเราไปนานเท่านาน….

“รองเท้าก็เหมือนความรัก”

เราต้องเลือกสิ่งที่เข้ากับเราได้ดีที่สุด และถ้าเลือกแล้วก็ต้องดูแลและใส่ใจมันอยู่ตลอดเวลา…



ที่มา : คิ ด ก ลั บ ด้ า น
เลือก “คู่ชีวิต” ให้เหมือนรองเท้า ไม่ต้องสวยมากมายแต่ใส่แล้วสบายก็พอ เลือก “คู่ชีวิต” ให้เหมือนรองเท้า ไม่ต้องสวยมากมายแต่ใส่แล้วสบายก็พอ Reviewed by Dusita Srikhamwong on มกราคม 09, 2565 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.