เห็ดนิ้วมือปีศาจ (Devil's Fingers) เห็ดเอเลี่ยนที่ถูกยกให้เป็นอาหารอันโอชะ




เห็ดนิ้วมือปีศาจ (Devil's Fingers) เห็ดเอเลี่ยนที่ถูกยกให้เป็นอาหารอันโอชะ

เห็ด ในโลกของเรานั้นมีหลายชนิด มีทั้งที่กินได้และเป็นพิษ แถมบางชนิดก็สวยงามราวกับดอกไม้ แต่บางชนิดก็มีหน้าตาชวนสยองขวัญสุดๆ “เห็ดนิ้วมือปีศาจ” (Devil's Fingers Fungus) หรือที่เรียกกันง่ายๆว่า เห็ดเอเลี่ยน (Alien Shrooms) เห็ดที่หน้าตาเหมือนกับสัตว์ประหลาดที่เราเห็นในภาพยนตร์สยองขวัญกันบ่อยๆ

เห็ดนิ้วมือปีศาจ หรือที่มันถูกเรียกกันอีกอย่างว่า เห็ดหมึกเหม็น เนื่องจากหน้าตาที่คล้ายคลึงกับหมึกยักษ์หน้าตาขยะแขยง มีชื่อ Octopus Stinkhorn และมีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า Clathrus archeri มันถูกค้นพบในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาตินิวฟอเรสท์ (New Forest National Park) ทางตอนใต้ของอังกฤษ

 

ครั้งแรกที่มันถูกพบเห็นนั้น มันมีลกษณะเป็นกระเปาะไข่ที่ปกคลุมด้วยเปลือกบางๆ ขณะที่บางดอกก็เริ่มมีหนวดคล้ายหมึกยักษ์ อยๆโผล่ออกมา แถมยังมีกลิ่นเหม็นๆ และเมือกลื่นๆ น่าขยะแขยงสุดๆ โดยไข่เห็ดเอเลี่ยนเหล่านี้จะมีความสูงประมาณ 4-6 ซม. และกว้าง 2-4 ซม. สามารถพบได้ในพื้นที่ที่เป็นทุ่งหญ้าที่มีการทับถมของเศษไม้เน่าเปอื่ย, ตอไม้เก่า หรือในเศษซากพืชอื่นๆ

ทั้งนี้มีรายงานการพบเห็นเห็ดประหลาดนี้ในแถบนิวซีแลนด์ ออสเตรเลีย และยุโรปในช่วงปีพ.ศ. 2457 ก่อนจะพบว่ามันไปโผล่แถวเมือง Penzance ในเขตมณฑลคอร์นวอลล์ ของประเทศอังกฤษ และพื้นที่แถบอื่นๆ



และเป็นอะไรที่น่าแปลกใจมากๆ ที่เห็ดหน้าตาไม่เป็นมิตร แถมยังเหมือนกับว่าจะมีพิษอย่างเจ้าเห็ดเอลี่ยนนี้จะสามารถกินได้ แถมบางคนยังบอกว่ามันคืออาหารอันโอชะอีกด้วย
เห็ดนิ้วมือปีศาจ (Devil's Fingers) เห็ดเอเลี่ยนที่ถูกยกให้เป็นอาหารอันโอชะ เห็ดนิ้วมือปีศาจ (Devil's Fingers) เห็ดเอเลี่ยนที่ถูกยกให้เป็นอาหารอันโอชะ Reviewed by Dusita Srikhamwong on กันยายน 07, 2561 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.