ทำไมทำบุญไม่ขึ้น ทำดี ไม่ได้ดี ขยันทำงาน ก็ยังลำบาก มีวิธีแก้ แค่ทำตามนี้




ทำไมทำบุญไม่ขึ้น ทำดี ไม่ได้ดี ขยันทำงาน ก็ยังลำบาก มีวิธีแก้ แค่ทำตามนี้

เคยสังเกตกันบ้างมั้ยคะ? ว่าทำไมบางคนตั้งใจทำความดี หรือขยันขันแข็ง กลับไม่ได้ผลตอบแทนที่อย่างที่ควรจะเป็น หรือเรียกง่ายๆ ว่าทำคุณไม่ขึ้น ทำมาหากินก็ลำบาก อย่างนี้อาจจะไม่ได้เกิดจากตัวเรา แต่อาจะเป็นเรื่องของเจ้ากรร มนายเ วรที่กำลังจ้องจะเล่นงานคุณอยู่ก็ได้ วันนี้เรามีคำแนะนำและวิธีแก้กรร มมาฝากกันค่ะ

1. ขอขมาพ่อแม่

การขอขมาพ่อแม่ จะทำให้ชีวิตไม่ติดขัด ไม่มีอุปสรรคมาทำให้ต้องเดือดร้อนใจ เพราะคำพูดของพ่อแม่ และบารมีของท่าน มีความศักดิ์สิทธิ์มาก เปรียบเสมือนพระอรหันต์ในบ้าน เพราะฉะนั้น หากรู้สึกว่าตัวเองทำอะไรก็ติดขัดไปซะหมด ลองทำตามที่แนะนำดูนะคะ รับรองว่าชีวิตคุณจะง่ายขึ้นแน่นอนค่ะ

2. ทำบุญด้วยการไถ่ชีวิตสัตว์

ด้วยอานิสงส์ของการไถ่ชีวิตโคกระบือ และสัตว์อื่นๆ เช่น ปลา นก จะทำให้เป็นผู้ที่มีอายุที่ยืนย าวปราศจากทุกข์โศกโรคภัย ร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ เรื่องคับแค้นใจจะคลายและหายไปเป็นที่เคารพเมตตาจากคนอื่น

3. เติมน้ำมันตะเกียง

การทำบุญด้วยการเติมน้ำมันตะเกียง มีความเชื่อกันว่าจะช่วยให้ชีวิตของคุณ มีแสงสว่างในจิตใจและสติปัญญา ความคิด เมื่อชีวิตรุ่งโรจน์โชติช่วงก็ทำให้ปัญหา อุปสรรคต่างๆ ที่ทำให้ชีวิตคุณมืดมิดลงก็มลายหายไป ฐานะทางการเงินดีขึ้น มีเงินใช้ไม่ขาดมือ นอกจากนี้ยังมีความเชื่อกันอีกว่า การที่เรา ถวายน้ำมันตะเกียง จะช่วยต่ออายุและดวงชะตาให้นานมากขึ้น

4. แผ่เมตตาให้เจ้ากรร มนายเ วรและตัวเองเป็นประจำ

บทสวดแผ่เมตาให้ผู้อื่นและเจ้ากรร มนายเ วร

สัพเพ สัตตา สุขิตา โหนตุ นิททุกขา อะเ วรา อัพย าปัชฌา อะนีฆา สุขี อัตตานัง ปะริหะรันตุ – ขอสัตว์ทั้งหลายทั้งปวง จงถึงความสุข ปราศจากความทุกข์ ไม่มีเ วร ไม่มีภัย ไม่มีความคับแค้นใจ จงมีความสุขการสุขใจ รักษาตนให้พ้นจากทุกข์ภัยทั้งปวงเถิดฯ

บทสวดแผ่เมตาให้ตัวเอง

อะหัง สุขิโต โหมิ – ขอให้ข้าพเจ้ามีความสุข

อะหัง นิททุกโข โหมิ – ขอให้ข้าพเจ้าปราศจากความทุกข์

อะหัง อะเวโร โหมิ – ขอให้ข้าพเจ้าปราศจากเ วร

อะหัง อัพย าปัชโฌ โหมิ – ขอให้ข้าพเจ้าปราศจากอุปสรรคอันตร ายทั้งปวง

สุขี อัตตานัง ปะริหะรามิ – ขอให้ข้าพเจ้าจงมีความสุขกายสุขใจ รักษากายวาจาใจให้พันจากความทุกข์ภัยทั้งปวงเถิด

5. สร้างกรร มดี คิดดี พูดดี และทำความดี

ไม่สนว่าในชาติที่ผ่านมาหรือในอดีตคุณทำสิ่งไม่ดีอะไรมาบ้าง แต่อย ากให้รู้ว่าหลังจากที่ได้แก้กรร มไปแล้วนั้น สิ่งสำคัญที่ไม่ควรลืมคิอการไม่ก่อกรร มเพิ่ม เพราะจะไม่จบสิ้นกันเสียที การก่อกรร มดีนั้นไม่ย าก เพียงแค่ไม่ทำให้ผู้อื่นต้องเดือดร้อน คิดดี พูดดี และทำแต่ความดี สะสมบุญไว้ตั้งแต่ตอนที่ยังมีชีวิตอยู่ ถือว่าเพียงพอแล้วสำหรับชีวิตนี้

รับรองว่าถ้าปฏิบัติตาม 5 ข้อนี้แล้ว ชีวิตดีขึ้นแน่นอน อย่าลืมแ ชร์ให้ผู้อื่นได้รับรู้ด้วยนะคะ ถือเป็นบุญกุศลอย่างนึงเลย

ที่มา chonburipost.com
ทำไมทำบุญไม่ขึ้น ทำดี ไม่ได้ดี ขยันทำงาน ก็ยังลำบาก มีวิธีแก้ แค่ทำตามนี้ ทำไมทำบุญไม่ขึ้น ทำดี ไม่ได้ดี ขยันทำงาน ก็ยังลำบาก มีวิธีแก้ แค่ทำตามนี้ Reviewed by Dusita Srikhamwong on กรกฎาคม 30, 2562 Rating: 5


ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.